Neville Longbottom บทบาทอันสวมทับชีวิตจริง จากเด็กอ้วนใน Harry Potter สู่หนุ่มฮอตไม่เหลือเค้าเดิม

Neville Longbottom บทบาทอันสวมทับชีวิตจริง จากเด็กอ้วนใน Harry Potter สู่หนุ่มฮอตไม่เหลือเค้าเดิม

Neville Longbottom บทบาทอันสวมทับชีวิตจริง จากเด็กอ้วนใน Harry Potter สู่หนุ่มฮอตไม่เหลือเค้าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Matthew Lewis หรือ Neville Longbottom ตัวละครสุดโง่เขลาแห่ง Harry Potter ในวันที่รูปลักษณ์ทางกายภาพและทัศนคติของเขาไม่เหมือนเด็กอ้วนคนเดิม มีคนบอกว่าเขาดูดีและฉลาดขึ้นในวัย 31 ปี แต่ทว่านั่นคือสิ่งที่มองเห็นด้วยตายามเมื่อเขาปรากฏตัวบนจอของหนังแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก จากปลายปากกาของ J. K. Rowling เรื่องนั้น

นั่นมันไม่เป็นความจริงไปซะทีเดียว ก็ใช่อยู่ที่รูปลักษณ์ของ Neville Longbottom คือตัวละครเด็กอ้วน โง่เขลา และท่าทางดูตื่นตระหนกตลอดเวลาจนน่ารำคาญ แต่อันที่จริงแล้วเมื่อตอนอายุราวๆ 10 ขวบ เขาต้องต่อสู้กับเด็กอีกหลายร้อยคนเพื่อชิงชัยบทบาทในหนังที่สร้างจากวรรณกรรมขวัญใจเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกอย่าง Harry Potter

Neville LongbottomNeville Longbottom

Neville Longbottom คือตัวละครเด็กอ้วนผู้โง่เขลา(ตามคำนิยามจากแฟนๆที่มีต่อตัวละครตัวนี้) Matthew Lewis เข้ามาสู่บทนี้ได้ด้วยไหวพริบของเขาล้วนๆ ฟังดูย้อนแย้งจนน่าขำ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผูกติดกับแฟรนไชส์นี้มาหลายปีหลายภาค Matthew Lewis ยอมรับว่ามันมีทั้งความสนุก แต่ก็เป็นความทุกข์ทรมานอย่างหนึ่ง เขารู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่ต้องนั่งดูหนังแต่ละภาคซ้ำๆ ซึ่งเหมือนเป็นการทำการบ้าน เพื่อที่เขาจะรับบทในภาคต่อๆไป นั่นก็เพราะว่าเพื่อที่เขาจะได้เพิ่มพัฒนาการให้ตัวละคร Neville Longbottom ให้ไม่ดูโง่เขลาจนเกินไป ทุกคนในทีมงานทราบดีว่า Matthew Lewis คือคนที่ฉลาดเต็มไปด้วยไหวพริบอย่างเหลือเชื่อ

แต่เขายังคงดูโง่เขลาอยู่ดีในสายตาคนดู แม้ว่าที่สุดแล้วในภาคท้ายๆ Neville Longbottom จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการต่อสู้กับคนที่คุณก็รู้ว่าใครก็ตาม ถึงขั้นที่นักวิจารณ์ และสำนักข่าว CTV News กล่าวชื่นชมบทบาทของ Matthew Lewis ว่าคือ "ตัวแย่งซีน และ นักสู้ผู้กล้าหาญ" นั่นมันช่างค้านกับบทที่เขาถูกวางไว้ตั้งแต่ต้นอย่างเหลือเชื่อ J. K. Rowling ผู้แต่งหนังสือได้กล่าวสุนทรพจน์ว่า Matthew Lewis คือหนึ่งใน "The Big Seven"ของแฟรนไชส์นี้ร่วมกับเด็กนักแสดงนำคนอื่นๆอีก 6 คน

Neville LongbottomNeville Longbottom

เขาเริ่มพัฒนาบุคลิกภาพจนแทบไม่เหลือเค้าโครงเด็กอ้วนคนเดิมหลังจากที่หนัง Harry Potter จบลงทุกภาค อันที่จริงเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ทำตัวดูดีจนกว่าหนังเรื่องนี้จะจบลงในภาคสุดท้าย ทั้งที่ในชีวิตจริงแล้ว Matthew Lewis เขาเป็นคนประเภทที่เล่นกีฬาหนักมาก เขาทั้งชกมวย ,ตีกอล์ฟ, ตีแบดมินตัน , ปาเป้า , เล่นสนุกเกอร์ , เล่นเบสบอล , เตะฟุตบอล และ เล่นรักบี้ สิ่งที่ควรรู้คือ เขาเป็นรองประธานขององค์กรการกุศล Leeds Rugby Foundation และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนสโมสร Leeds United บ้านเกิด แถมทำการตลาด Podcast ให้ทีมที่เขารักร่วมกับเพื่อนๆอีกด้วย

แต่หลังจากปลดพันธนาการจากหนังภาคต่ออันยาวนานอย่าง Harry Potter ดูเหมือนเขาจะได้รับบทบาทที่หลากหลายขึ้น พร้อมๆกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป เราจึงได้เห็น Matthew Lewis อดีตดาราเด็กอ้วน ในโหมดชายหนุ่มมาดเนี้ยบที่พร้อมมากสำหรับการรับบทนำอันหลากหลายในอนาคต เขาเคยบอกว่าบทที่เขาสนใจมากๆคือ James Bond และ Batman

Neville LongbottomNeville Longbottom

เชื่อว่านี่อาจจะเป็นตัวอย่างให้ใครก็ตามที่เคยมีช่วงเวลาย่ำแย่จากการถูก Bully เหยียดหยาม ให้หันมาพัฒนาตนเอง หรือว่านี่มันอาจจะเป็นอะไรที่ถูกลิขิตไว้แล้วว่าเด็กอ้วนอย่าง Matthew Lewis จะเริ่มเดินทางในวงการด้วยบทบาทที่ดูขี้แพ้ แล้วเติบโตมาเป็นผู้ชนะ เฉกเช่นบท Neville Longbottom ผู้ชื่นชอบกินลูกอมรสขี้มูก ในหนัง Harry Potter ซึ่งในตอนท้ายคนดูจะต้องปรบมือในความกล้าหาญของเขา เป็นบทบาทที่สวมทับชีวิตจริงของ Matthew Lewis อีกที แต่บางทีนี่อาจจะไม่ใช่ชะตาลิขิตอะไรทั้งนั้น เพราะไม่น่าจะใช่โชคชะตาแน่ๆที่ไปจับมือ Matthew Lewis เข้ายิมฟิตหุ่นปรับลุคให้ดูดีได้ขนาดนี้ เป็นที่ตัวเขาล้วนๆนั่นแหละ


สิ่งที่ควรรู้คือ J. K. Rowling มีส่วนในการคัดเลือก Matthew Lewis มารับบท Neville Longbottom เธอเขียนตัวละครนี้ขึ้นมาจากด้านขี้แพ้ของตัวเธอเอง มันเป็นเรื่องเศร้าของเธอที่ติดตัวมาตั้งแต่ยังเล็ก เธอมีความรู้สึกไม่มีค่าพอให้มีตัวตน แต่สุดท้ายเธอก็เขียนบทให้ Neville Longbottom กลายเป็นคนกล้าหาญ และ Matthew Lewis ก็สามารถรับบทนี้ได้ดีเกินคาด

Neville LongbottomNeville Longbottom

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Neville Longbottom บทบาทอันสวมทับชีวิตจริง จากเด็กอ้วนใน Harry Potter สู่หนุ่มฮอตไม่เหลือเค้าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook