Wish You ท่วงทำนองของฉันคือนายนะไอ้ต้าว โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Wish You ท่วงทำนองของฉันคือนายนะไอ้ต้าว โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Wish You ท่วงทำนองของฉันคือนายนะไอ้ต้าว โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเครียดๆในสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ เทยล่ะก็เหนื่อยเหลือเกินค่ะคุณขา แทบจะอดรนทนไม่ไหวแล้วนะเออ แต่สำหรับเทยแล้วนั้น การฟังเพลงเป็นการหลบความเครียดที่ดีเลยค่ะคุณขา อ่าห์ แล้วถ้ามันประกบเข้ากับซีรีส์ดีดีซักเรื่อง แล้วยิ่งเป็นซีรีส์วายแล้วด้วยนะแม่เอ๊ย มันก็จะยิ่งพาลอยมากขึ้นอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะคุณขา

และแล้ว ก็พบพานเข้ากับซีรีส์น้ำดีจากเกาหลีค่ะที่มีสิ่งเหล่านี้ประกอบกัน

Wish You : Your Melody is My HeartWish You : Your Melody is My Heart

Wish You : Your Melody is My Heart ซึ่งเป็นซีรีส์วายสัญชาติเกาหลี ที่ออกอากาศให้ชมผ่าน WeTV ในรูปแบบ Mini Series และรูปแบบภาพยนตร์ที่นำซีรีส์มาเรียงต่อกันค่ะ ซึ่งเป็นซีรีส์วายที่ส่งตรงมาจากเกาหลี แต่เธอขา เธอต้องรู้นะ ว่าเกาหลีนางก็เพิ่งจะลงเล่นตลาดวาย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็ถือเป็นของใหม่ ที่ชวนชิมนะเธอ

เรื่องราวของ Wish You นั้น เกี่ยวข้องกับอินซู นักร้องอิสระ ที่เพลงของเขามีท่วงทำนองละมุนหวานหูเว่อ เขาเล่นดนตรีอยู่ตามท้องถนน โดยมีเพื่อนคอยทำคอนเทนต์ลงโซเชี่ยลให้พอเป็นกระแส แต่ในคืนหนึ่ง ยุนซังฮี ก็บังเอิญเดินผ่านจุดที่อินซูกำลังเล่นดนตรีอยู่ แล้วท่องทำนองและการแสดงของเขา ก็โดนใจต้าวยุนซังฮีเข้าอย่างจัง เขากลับบ้าน และเล่นคีย์บอร์ดประสานไปกับเสียงเพลงของอินซูบน Youtube และรู้สึกว่าอินซูเป็นคนที่น่าหลงใหล ก่อนที่เขาจะและเพื่อนสาวสุดซี้ จะลองเอาเพลงของอินซูไปเปิดให้เอเจนซี่ที่ทำเพลงที่กำลังทำโปรเจ็คค้นพบมือใหม่ของบริษัท เพื่อปั้นศิลปินหน้าใหม่ คุณเจ๊บอสของบริษัทเมื่อเห็นว่าอินซูมีความสามารถ จึงตกลงที่จะทำโปรเจ็คด้วย แล้วให้ยุนซังฮีคอยดูแลศิลปินหน้าใหม่คนนี้ด้วย

โอ้ แล้วเค้าสองคนก็มาเจอกันอ่ะแม่ สวยป้ะ สวยมากกกกกก

 Wish You : Your Melody is My HeartWish You : Your Melody is My Heart

ท่วงทำนองดนตรีของอินซูในห้องอัด และการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ทำให้ยุนซัง มองเห็นด้านศิลปินที่ลุ่มลึกของอินซูมากขึ้น ท่วงทำนองระหว่างทั้งสองคน จึงค่อยๆก่อตัวขึ้น กลายเป็นความละมุนนีสามสี่ห้าค่ะ สวยแบบสวยงามมากไม่ไหวเลยเธอ

แต่สิ่งที่เทยจะชี้ชวนให้มองซีรีส์นี้อย่างลึกลงไปอีกขั้น ก็คงจะไม่พ้นประเด็นที่ว่าเธอต้องอย่าลืมนะเออ ว่าสังคมเกาหลีเนี่ย การเปิดกว้างในเรื่องความหลากหลายทางเพศนั้น มันแคบแบบแคบต๊ะ แคบไม่ไหวอ่ะเธอ ยิ่งกว่าไทยเสียอีก เพราะฉันนั้นมันก็คือความชวนฉงนสงสัยว่า เอ๊า แล้วเรื่อง Wish You นี้ นางโผล่มาได้อย่างไร

ก็คงต้องท้าวความยาวเหยียด กลับไปตั้งแต่ตอนที่ในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี เต็มไปด้วยไอดอลนั่นแหละเธอ วงการเพลงเกาหลี เราต่างรู้ดีว่านางไม่ได้ขายแต่เพลงใช่ไหมล่ะ เพราะงั้นการที่จะมีเรื่องการขายตัวศิลปินให้มีระบบแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นได้ ก็คือการไปเจาะลึก ส่องตามดูโมเมนต์ตั่งต่างของศิลปินให้เยอะขึ้น มากกว่าแค่ผลงานเพลงที่ออกมานั่นแหละ

และหนึ่งในสิ่งที่ทำให้แฟนคลับเกาหลีเหนียวแน่นเกาะติดกับศิลปินได้มากขึ้น ก็คือโมเมนต์การจิ้นกันระหว่างตัวศิลปินเอง ซึ่งนั่นทำให้แฟนๆกรี๊ดกับความน่ารักได้มากขึ้น ยิ่งพ่วงกับความหน้าตาเพอร์เฟคของศิลปินเองด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้การจิ้นดูสวยงามเป็นภาพฝันมากขึ้นไปอี๊ก

 Wish You : Your Melody is My HeartWish You : Your Melody is My Heart

อย่างไรก็ดีวัฒนธรรมการจิ้นเนี่ย มันก็แพร่หลายจนกลายเป็นอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดใหญ่ อย่างที่เราก็ได้เห็นกันในปัจจุบัน เกาหลีที่ไม่อยากตกรถไฟ นางก็เลยพยายามตีตื้นขึ้นมานั่นเอง

ซึ่งความตีตื้นขึ้นมานี้ ก็ออกจะหืดขึ้นคออยู่เหมือนกันแหละเธอ เพราะแบบอย่างตัวซีรีส์ Wish You เองก็ดูจะเป็นมินิซีรีส์ที่มีความยาวเพียงแค่ 6 ตอนสั้นๆเท่านั้น สั้นจนสามารถเอามาเรียงต่อเป็นเวอร์ชั่นมูฟวี่ได้ รวมถึงสเกลและดารานำก็ไม่ใช่ตัวพ่อตัวแม่ตัวแรงในวงการที่เรารู้จักกัน สะท้อนถึงการที่ตัวความวายเอง ก็ยังมีพื้นที่เฉพาะในเฉพาะอีกที ไม่ได้เอิกเกริกเหมือนในบ้านเรา

ซึ่งสิ่งนี้ยังสะท้อนไปที่ตัวเนื้อเรื่องเองด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของอินซู ที่โดนพ่อกดดัน และใช้อำนาจในวงการ ไม่ให้เขาได้แสดงผลงาน หรือตัวยุนอัน ที่ก็ต้องเก็บซ่อนความรู้สึกตัวเองไม่ให้ออกมาชัดเกินไปนัก เพราะกลัวจะกระทบหน้าที่การงาน หรือแม้แต่ตัวเพลงในเรื่อง ที่เหมือนจะเป็นเพลงที่ใช้ “ดนตรีสด” เล่นด้วยกัน มากกว่าดนตรีสังเคราะห์ ที่เป็นแนวเพลงหลักในอุตสาหกรรม K-Pop ซึ่งยิ่งสะท้อนให้เห็นว่า ในความนุ่มละมุนของซีรีส์ ก็ยังแทรกเรื่องการกดทับเรื่องเพศเอาไว้ได้อย่างแยบคาย

แต่ใดใดนะเธอ เพลงเพราะมากแม่ เพราะแบบละมุนนี ฟังแล้วรู้สึกตัวเล็ก เอามือทัดผมได้เลยล่ะเธอ โอ๊ยยยย เทยขอตัวไปฟินต่อก่อนนะเธอจ๋า

ไม่ไหวจริง

เหยี่ยวเทย รายงาน

Wish You : Your Melody is My HeartWish You : Your Melody is My Heart

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Wish You ท่วงทำนองของฉันคือนายนะไอ้ต้าว โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook