ฟีดแบคคนดู "นิทานพันดาว" ตอนแรก (EP.1)

ฟีดแบคคนดู "นิทานพันดาว" ตอนแรก (EP.1)

ฟีดแบคคนดู "นิทานพันดาว" ตอนแรก (EP.1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าดีงามสมการรอคอย นิทานพันดาว จาก GMMTV เปิดฉากตอนแรกไปก็ทำกระแสแรงทะลุโซเชียล ทำเอกแฮชแท็ก #นิทานพันดาวEP1 พุ่งติดเทรนด์อันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ของประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย รวมถึงติด อันดับ 2 ของประเทศมาเลเซีย และติด อันดับ 6 เทรนด์ทวิตเตอร์โลก กวาดเสียงชื่นชมไปเพียบ เรียกได้ว่าสมกับที่ทุกคนต่างตั้งตารอรับชมมากที่สุดแห่งปีจริงๆ

แถมยังแจ้งเกิดคู่จิ้นคู่ใหม่ มิกซ์ สหภาพ และ เอิร์ท พิรพัฒน์ ที่จับคู่กันเรื่องแรกก็สาดเคมีคู่กันอย่างดี แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานแจ้งเกิดของ มิกซ์ สหภาพ ที่ได้รับคำชมจากคนดูถล่มทลาย ถึงการแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นผลงานเรื่องแรก ทำเอาหลายคนเทใจให้เลย

เรามาดูกันดีกว่าว่าคนดูจะพูดถึงซีรีส์ นิทานพันดาว ผ่านแฮชแท็กทวิตเตอร์ #นิทานพันดาวEP1 ว่ายังไงบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • เซอร์ไพรส์กับการแสดงของน้องมิกซ์มากๆ ไม่น่าเชื่อว่านี่คือเรื่องแรก น้องเก่งมากๆ ดิเอิร์ทก็ดีงาม หล่อและเก่งสุดๆ เดินเรื่องกระชับ ไม่ยืดเยื้อ แสง สี เสียง ตัดต่อ ดีทั้งหมด พูดได้เลยว่า สมค่าการรอคอย ปีกว่าๆ ที่รอมามันคุ้มมากๆ
  • จริงๆ แล้ว ซีรีส์เสียดสีสังคมเยอะอยู่นะ จะว่าดาร์คเลยก็ได้ เปิดมาด้วยเรื่องผิดกฎหมาย ทั้งการพนัน ทั้งระบบอุปถัมภ์ลัดคิว เรื่องอุบัติเหตุก็ยังไม่ชัด จิกกัดด้วยบทที่หัวหน้าพูด แค่มีเงินอะไรก็ง่าย ไหนจะเรื่องที่คุยกันในงาน ที่ดินเขาใหญ่ ฟังดูก็ไม่ได้ตรงไปตรงมา
  • ได้แต่แอบคิดดังๆ ว่าถ้าเธียรเป็นลูกคนธรรมดา พ่อไม่ได้รวยไม่มีเส้นสาย คอนเน็กชั่น คงจะตายไปแล้วใช่มั้ย ประโยคที่ว่า "ขอบคุณเขาที่ช่วยลัดคิวให้ลูกเรา" นี่แบบ... ปกติคนรอคิวผ่าตัดหัวใจเป็นปีๆหรือเปล่านะ ประเทศเราก็อย่างนี้แหละมั้ง
  • พูดไปก็หาว่าคุยนี่เรื่องแรกของมิกซ์ซิวนะ มิกซ์แสดงดีมากถ่ายทอดอารมณ์ทั้งทางสีหน้าแววตาได้แบบดีมากกกกกกกกกก โอ้โห ภูมิใจอะที่มิกซ์ก้าวข้ามเซฟโซนของตัวเองมาได้มิกซ์เก่งมากๆเลยสำหรับซีรีส์เรื่องแรก 
  • เรื่องนี้เปิดมาตอนแรก สะท้อนสังคมในหลายๆเรื่องมาก จัดว่ากำกับดีจริงๆ แบบคนแบบนี้มันต้องมีจริงๆแหละ เธียรเป็นตัวอย่างของคนดื้อแต่กลับใจ ดื้อแบบน่ารักเฉพาะกับภูผาเท่านั้นแงงงง
  • ทวิตนี้ขอชมดิเอิร์ท เก่งมาก คำพูด สายตาเธอ รอยยิ้ม ท่าทาง สื่อความหมายได้ดีมาก คิดอะไรก็สื่อออกมาแบบนั้น พัฒนามาไกลมาก เป็นภูผาที่แข็งแกร่ง เธอทำให้เราเชื่อว่าเธอสามารถดูแลผืนป่าและคนในหมู่บ้านได้จริงๆ ขอบคุณที่เป็นหัวหน้าภูที่สมบูรณ์แบบนะคะ
  • อันนี้คือไม่ได้อวยนะ แต่มิกซ์ซิวคือดีมาก มีเสน่ห์มาก ขึ้นกล้องมาก ทั้งท่าทาง สายตาคือเล่นดีมากๆเรื่องแรกทำได้ขนาดนี้เก่งมากๆเลยค่ะ
  • มิกซ์ซิวคือเล่นดีเลยสำหรับเรื่องแรก ความเห็นส่วนตัว ในบางฉากอาจจะยังเข้าไม่ถึงอารมณ์ของตัวละครครูเธียรเท่าไร ส่วนของน้ำเสียงการพูดอ่ะนะ รู้สึกยังพูดแบบโมโนโทนนิดนึง แต่มันมีน้อยแบบน้อยมากเพราะทุกฉากทุกซีนที่เล่นคือดีแบบมงลงจ้า ชอบฉากที่ต่อปากต่อคำกับดิเอิร์ทอันนั้นคือปังหลาย
  • มีคนบอกว่าที่เธียรเห็นทอฝัน ไม่สมเหตุสมผล+เหมือนหนังผี แต่เรามองว่าน่าจะสื่อถึง cellular memory มากกว่า เพราะมีเคสผู้รับเปลี่ยนถ่ายอวัยวะจำนวนนึงที่ฝันแปลกๆหรือมีพฤติกรรม/นิสัยเปลี่ยนไปหลังผ่าตัดเปลี่ยนถ่าย เป็นต้นว่า ฝันถึงเหตุการณ์คล้ายๆกับการตายของเจ้าของเดิม
  • พี่เอิร์ทใช้สายตาเก่งนะ ทั้งดุทั้งโกรธทั้งโมโห กลัวจริง ขนลุกเลย
  • ชอบที่ทุกคนให้ความสำคัญกับทุกส่วนในซีรีส์เรื่องนี้ไม่ว่าจะนักแสดงทีมงาน เพลงประกอบ ดีงามคุ้มค่าสมการรอคอยมากๆเป็นงานที่ทำด้วยใจ ใส่ใจกันมากๆ

ติดตามซีรีส์ นิทานพันดาว ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และ 22.30 น. ดูย้อนหลังทาง LINE TV จองที่ผาปันดาว แล้วไปนับดาวอธิษฐานด้วยกัน!

นิทานพันดาว Ep.1นิทานพันดาว Ep.1

นิทานพันดาว Ep.1นิทานพันดาว Ep.1

นิทานพันดาว Ep.1นิทานพันดาว Ep.1

นิทานพันดาว Ep.1นิทานพันดาว Ep.1

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "นิทานพันดาว" ตอนแรก (EP.1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook