วุ่นรัก! แล้วเธอจะเปิดตัวแฟนสาวยังไงดีกับ Happiest Season

วุ่นรัก! แล้วเธอจะเปิดตัวแฟนสาวยังไงดีกับ Happiest Season

วุ่นรัก! แล้วเธอจะเปิดตัวแฟนสาวยังไงดีกับ Happiest Season
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เปิดตัวไม่ใช่เรื่องง่าย

การพบครอบครัวของแฟนสาวเป็นครั้งแรกอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แต่มีบางสิ่งที่ยากกว่าการเปิดตัวแฟน นั่นก็คือการวางแผนขอแฟนตัวเองแต่งงานกลางมื้ออาหารในค่ำคืนวันคริสต์มาสประจำปีของครอบครัว มิหนำซ้ำคนในครอบครัวยังไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆแล้วเธอชอบผู้หญิงด้วยกันเอง

ณ เวลานี้แอ็บบี้ (คริสเตน สจวร์ต) จึงได้รู้ว่าฮาร์เปอร์ (แม็คเคนซีย์ เดวิส) เก็บเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเธอเป็นความลับจากครอบครัว เธอก็เริ่มตั้งคำถามเรื่องแฟนสาวที่เธอคิดว่าตัวเองรู้จักดีแล้ว ว่าบางทีเธออาจจะยังรู้จักแฟนสาวไม่ดีพอ Happiest Season จึงเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ว่าด้วยช่วงเทศกาลสุขสันต์ที่บันทึกอารมณ์หลากหลายอย่างน่าขบขันของความต้องการการยอมรับจากครอบครัว การซื่อตรงต่อตัวเอง และความพยายามที่จะไม่ทำให้งานคริสต์มาสต้องพังครืนลงมา

 

เทศกาลวันคริสมาสต์และการเปิดตัวแฟนสาว

เคลีย ดูวัลล์ มือเขียนบทร่วมและควบหน้าที่ผู้กำกับ Happiest Season ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองในชีวิตของเธอ โดยหนังเรื่องนี้เธอเลือกเทศกาลวันคริสต์มาสเป็นฉากหลังเพื่อพาผู้ชมไปยังช่วงเวลาที่มีความเฉพาะเจาะจง ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจผสมไปกับความตึงเครียดพอเป็นพิธี

หนังในกลุ่มเทศกาลวันหยุดมักจะเล่าตัวละครบางประเภทแบบมีภาพจำ โดยเฉพาะตัวละคร LGBTQ ที่มักจะวนอยู่แค่บทสมทบหรือไม่ก็เป็นแค่เพียงตัวตลกของเรื่องราว ในฐานะที่ เคลีย ดูวัลล์ ที่มองตัวเองว่าเป็นส่วนหนึ่งในสังคมของ LGBTQ เธอจึงตั้งใจจะเล่าเรื่องราวให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย Happiest Season ภาพยนตร์เทศกาลวันหยุดจากสตูดิโอใหญ่เรื่องแรกที่เกี่ยวข้องกับคู่รักร่วมเพศ

“ฉันรักหนังวันหยุดค่ะ แต่ฉันไม่เคยเห็นประสบการณ์ของตัวเองถูกถ่ายทอดออกมาในหนังเรื่องไหนเลย” ดูวัลล์ เล่า “หนังโรแมนติกคอมเมดี้ช่วงวันหยุดส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับคู่รักชายหญิง และถ้ามีตัวละครที่เป็นพวกรักร่วมเพศ พวกเขาก็จะเป็นแค่แบ็คกราวน์ แต่ Happiest Season ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นวิธีในการเล่าเรื่องราวที่เป็นสากลจากมุมมองที่ต่างออกไปค่ะ”

 

เพราะ LGBTQ ก็คู่ควรกับตอนจบที่มีความสุข

ความตั้งใจในการสร้าง Happiest Season คือการสร้างหนังที่มองโลกในแง่ดีและอบอุ่นหัวใจ อย่างไรก็ตามยังมีมุมมองของเทศกาลวันคริสต์มาสที่คนดูอาจจะยังไม่เคยได้เห็น นั่นคือการสร้างหนัง LGBTQ ในโทนโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งเต็มไปด้วยความอบอุ่น สดใส เปี่ยมไปด้วยความสุขและตอนจบจะไม่ขมขื่น ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะมีหนังที่เกี่ยวกับเพศทางเลือกมากมายแต่ส่วนมากก็เป็นหนังดราม่าประเด็นหนักๆ บางทีเราก็ต้องการตอนจบที่มีความสุขและยิ้มได้บ้าง

ขนบของภาพยนตร์เทศกาลวันหยุด ตั้งแต่การกลับบ้านเพื่อไปร่วมสังสรรค์งานเทศกาล ที่ซึ่งดราม่าครอบครัวจะปะทุขึ้นอย่างน่าขบขัน เหมาะกันดีอย่างงดงามกับความตึงเครียดในครอบครัวที่กลุ่มคนรักร่วมเพศจำนวนมากต้องเผชิญ เช่นเดียวกันกับตัวเอกทั้งสองของเรื่องที่พยายามจะเก็บงำความลับเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองไว้ ก่อนที่ความลับดังกล่าวจะนำทุกอย่างไปสู่สถานการณ์ที่ยุ่งยากและวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ นำมาซึ่งความขบขันและสิ่งนี้เองทำให้ทั้งสองต้องประนีประนอมกับความสัมพันธ์ของพวกเธอเองให้ก้าวผ่านไปให้ได้

 

สองดารานำสาวเท่และสาวสวย

หัวใจของ Happiest Season คือแอ็บบี้และฮาร์เปอร์ที่รับบทโดยคริสเตน สจวร์ตและแม็คเคนซีย์ เดวิส ในตอนที่มีข่าวแพร่สะพัดเรื่องนักแสดงของเรื่อง ว่าสจวร์ต ผู้เป็นสมาชิกผู้ภาคภูมิใจของสังคม LGBTQ จะจูบกับแม็คเคนซีย์ เดวิส จนหนังเรื่องนี้กระแสแรงตั้งแต่หนังยังไม่ทันถ่ายทำ ประกอบกับการที่คริสเตนเองก็เปิดเผยตัวแต่แรกแล้วว่าเธอเป็นหนึ่งใน LGBTQ ดังนั้นการที่เธอมารับบทเป็นตัวละครที่เป็นเพศสภาพทางเลือกนยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ประกอบกับคริสเตนเองก็เป็นตัวเลือกแรกๆของสตูดิโอที่อยากได้เธอมาเล่นหนังเรื่องนี้

“คริสต์มาสอาจเป็นช่วงเวลาแสนสุขสำหรับคนที่ไม่มีปัญหา” สจวร์ตกล่าว “แอ็บบี้พร้อมที่จะขอฮาร์เปอร์แต่งงาน แต่เธอไม่รู้เลยว่าพ่อแม่ของฮาร์เปอร์ค่อนข้างจะหัวโบราณ พวกเขาน่ารัก แต่ค่อนข้างจะเป็นพวกอนุรักษ์นิยม และไม่รู้ด้วยว่าฮาร์เปอร์เป็นพวกรักร่วมเพศ แอ็บบี้พยายามจะเปิดใจกว้างและซื่อสัตย์กับคนที่ฮาร์เปอร์รักที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากในช่วงคริสต์มาสค่ะ”

“แอ็บบี้เป็นคนที่มั่นใจ เธอมั่นใจในตัวเองและความสัมพันธ์ของตัวเองมากๆ แต่เธอก็มาเจอกับทางตันที่ทำให้เธอหันกลับไปมองเรื่องทั้งหมดใหม่” ดูวัลล์กล่าว

Happiest Season เป็นคอมเมดี้ ซึ่งน้อยครั้งมากที่สจวร์ตจะได้เล่นหนังสไตล์นี้ “ฉันแสดงหนังคอมเมดี้น้อยมากค่ะ ฉันตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกองถ่ายที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะตลอดเวลา ฉันไม่เคยมีประสบการณ์นั้นมาก่อน ด้วยความที่ตัวละครของฉันไม่ได้มีมุขอะไรมากนัก ฉันก็เลยคิดว่า ‘อ๋อ เราจะต้องหาคนตลกๆ มาในหนังเรื่องนี้ด้วย’ แต่ทุกคนที่เราเลือกมาเป็นนักแสดงที่เหลือเชื่อเหลือเกินค่ะ”

 

Happiest Season เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook