"ทอม ฮอลแลนด์" ลั่น Spider-Man 3 จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทะเยอทะยานที่สุดตั้งแต่มีการสร้างมา

"ทอม ฮอลแลนด์" ลั่น Spider-Man 3 จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทะเยอทะยานที่สุดตั้งแต่มีการสร้างมา

"ทอม ฮอลแลนด์" ลั่น Spider-Man 3 จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทะเยอทะยานที่สุดตั้งแต่มีการสร้างมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หนึ่งในนักแสดงที่ “หลุด” ความลับในกองถ่ายหนังมาร์เวลเก่งเบอร์หนึ่ง จนค่ายหนังต้องปวดหัวอยู่บ่อยครั้ง แต่พักหลังมานี้ ทอม ฮอลแลนด์ ก็ดูจะต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษกับการเปิดเผยอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับบทในกองถ่ายมิเช่นนั้นแล้วค่ายอาจจะลงดาบเขาเป็นกรณีพิเศษ อย่างไรก็ตามบทความนี้อาจจะมีการเปิดเผยสิ่งสำคัญในหนังภาคนี้รวมถึงบางประเด็นในจักรวาล MCU ถ้าคุณยังไม่อยากรู้และอยากจะไปลุ้นเอาเองในภาพยนตร์ก็ควรจะปิดบทความนี้เสียตั้งแต่ตอนนี้

แม้ว่าล่าสุดจะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อตอนของ Spider-Man 3 ซึ่งตอนนี้กองถ่ายกำลังเดินหน้าถ่ายทำอยู่ แต่ดูเหมือนกับว่าบรรดาข่าวลือจากรอบกองถ่ายที่รั่วออกมาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นการที่นักแสดงอย่างเจมี่ ฟอกซ์ ผู้เคยรับบทบทเป็นอิเล็กโตรใน The Amazing Spider-Man 2 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหนังภาคนี้ เช่นเดียวกันกับ อัลเฟรด โมลิน่า จาก Spider-Man 2 (เวอร์ชั่นโทบี้ แมคไกวร์) ที่กลับมารับเป็นด็อค อ๊อก ยิ่งทำให้สมมติฐานที่ว่า Spider-Man 3 อาจจะมีลักษณะคล้ายกับ Spider-Man: Into the Spider-Verse ที่มีการเอาสไปเดอร์แมนจากหลายจักรวาลคู่ขนานมาอยู่ร่วมกันในจักรวาลเดียว ดังนั้นจึงมีความเป็นได้สูงมากที่เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นเหล่านักแสดงจากเวอร์ชั่นเก่าๆของสไปเดอร์-แมน ไม่ว่าจะเป็น โทบี้ แมคไกวร์ แอนดรูวส์ การ์ฟิลด์ คริสเทน ดัตส์ และเอ็มม่า สโตนมาปรากฏตัวร่วมกับสองตัวละครหลักอย่างทอม ฮอลแลนด์ และเซนดาย่า

ความดีใจแบบเก็บอาการไม่อยู่ของทอม ฮอลแลนด์นี่แหละส่อพิรุธได้มากที่สุดหลังจากที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศอย่าง Variety ซึ่งเขากล่าวว่า “นี่จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทะเยอทะยานที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีมา” ถึงแม้ว่าทอมเองจะรู้ตัวดีว่าเขาไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในหนังได้ แต่เขาก็ยังเผยให้สื่อฯ ทราบเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่ผมได้อ่านบท และกำลังศึกษาว่าหนังภาคนี้กำลังจะบอกเล่าอะไรกับผู้ชม พวกเขาเยี่ยมยอดมากๆ เพราะผมไม่เคยเห็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคแยกเรื่องไหนที่เป็นแบบ Spider-man 3 มาก่อน และแถมยังมีอะไรที่โชคดีแบบไม่น่าเชื่อว่ามีใครบางคนมารับบทเป็นสไปเดอร์-แมน  ในหนังภาคนี้อีกต่างหาก เรายังมีอะไรให้ถ่ายทำอีกเพียบเลยครับ กองถ่ายของเราเริ่มไปตั้งแต่ช่วงก่อนวันคริสต์มาสปีที่แล้ว และถ่ายทำไปได้ประมาณ 7 สัปดาห์แล้ว ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะให้แฟนๆได้ชมหนังภาคนี้และร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับมัน”

จากบทสัมภาษณ์นี้ยิ่งเหมือนทอม เองจะเผยไต๋กลายๆว่า ผู้ชมรู้ดีว่าเขาเป็นหนึ่งในทีมนักแสดงใน Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame การที่เขาเปรยว่า การที่เขาไม่เคยเห็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคแยกเรื่องไหนเป็นแบบ Spider-man 3 มาก่อนยิ่งสะท้อนความเป็นไปได้ว่าหนังภาคนี้จะเป็นการรวมเอาหลากหลายจักรวาลในแฟรนไชส์ สไปเดอร์-แมนให้มาอยู่ในเรื่องเดียวกัน

แถมไม่กี่วันก่อนหน้านี้ประมาณช่วงปลายเดือนมกราคม มีข่าวลือออกมาว่า พนักงานส่งอาหารจากร้าน DoorDash ในแอตแลนต้า อเมริกาได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาเพิ่งไปส่งอาหารให้กับแอนดรูวส์ การ์ฟิลด์ ซึ่งพอเหมาะพอดีกับที่กองถ่ายหนัง Spider-Man 3 กำลังปักหลักถ่ายทำอยู่ ยิ่งทำให้สมมติฐานนี้มีเค้าความน่าจะเป็นจริงมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามเราอาจจะยังพอจำได้ว่าจริงๆแล้ว Spider-Man 3 เกือบจะไม่ได้สร้างภาคต่อ เนื่องจากทางมาร์เวลเองอยากจะดึงสิทธิ์การสร้างกลับคืนไปที่ตัวเอง แต่หลังจากความสำเร็จอย่างมหาศาลของ Spider-Man: Far from Home ดิสนีย์และโซนี่ จึงเจรจากันใหม่อีกครั้งเพื่อให้มีการสร้างภาคต่อของสไปเดอร์-แมนออกมา โดยข้อตกลงใหม่คือ โซนี่จะสามารถสร้างภาคต่อที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับมาร์เวลได้ โดยที่ฝั่งครีเอทีฟทั้งหมดจะต้องให้มาร์เวลเป็นคนดูแล ส่วนโซนี่จะรับหน้าที่ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์และได้รับเงินจากการเข้าฉาย จนท้ายที่สุดแล้วเมื่อข้อตกลงเป็นที่พอใจของทั้งสองสตูดิโอโปรเจ็คหนังภาคนี้จึงรีบดำเนินการสร้างทันที

นอกจากนี้ Spider-Man 3 อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะเชื่อมโยงกับภาคต่ออย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งจะหยิบเอาประเด็นเรื่องจักรวาลคู่ขนานที่ส่งผลต่อกันและกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากมีการพูดถึงประเด็นนี้จริงๆ และมีความเป็นได้สูงมาก ณ เวลานี้เนื่องจากในตัวซีรีส์อย่าง WandaVision ก็มีการหยิบเอาประเด็นนี้มาใช้แล้วจริงๆ

อย่างไรก็ตาม Spider-Man 3 ถือเป็นเดิมพันใหญ่ของโซนี่ เพราะตอนนี้โซนี่เองก็อยากจะขยายจักรวาลของสไปเดอร์-แมนออกมา โดยตอนนี้ก็มีหนังอย่าง Venom อยู่ในมือ และอีกหนึ่งวายร้ายอย่าง Morbius ที่กำลังจะมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง เพื่อที่ว่าในอนาคตทางโซนี่เองจะได้มีการแตกหน่อตัวละครในจักรวาลสไปเดอร์-แมนโดยไม่ต้องไปเกี่ยวข้องกับตัวละครอื่นในจักรวาลมาร์เวลนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook