รีวิว I Care a lot ช่างมัน ฉันไม่แคร์

รีวิว I Care a lot ช่างมัน ฉันไม่แคร์

รีวิว I Care a lot ช่างมัน ฉันไม่แคร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 มาร์ล่า เกรย์สัน (โรซามันด์ ไพค์) นักธุรกิจเจ้าของบริษัทดูแลผู้สูงอายุ ที่อาจจะประสบปัญหาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วพวกเขาอาจจะปกติดี แต่บรรดาผู้เฒ่าผู้แก่เหล่านั้นมีทรัพย์สินและมรดกในกำมือตัวเอง มาร์ล่าจึงให้แพทย์คนสนิทลงความเห็นเป็นเอกสารว่าพวกเขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ และให้ศาลพิจารณาว่าพวกเขาจะต้องมีผู้พิทักษ์ทรัพย์สินให้อยู่ในความดูแลของบริษัทเธอ

ธุรกิจของมาร์ล่าอาจจะดูถูกกฎหมาย แต่ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นเป็นขบวนการที่อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของพาร์ทเนอร์ที่ล้วนแล้วได้รับผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักคนชรา นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แพทย์ผู้วินิจฉัย เป็นต้น แต่กลับกลายเป็นว่าเหยื่อรายล่าสุดของเธอ เจนิเฟอร์ ปีเตอร์สัน (ไดแอน วิร์ส) คุณยายผู้เกษียณอายุที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี มีทรัพย์สินมากมาย ซึ่งมาร์ล่าเลือกจะเล่นงานนั้น แท้ที่จริงแล้วเธอมีความลับมืดดำกว่าที่เธอคิดไว้

หลังจากที่เจนนิเฟอร์ ถูกส่งเข้าบ้านพักคนชรา (หรือคุกในคราบสถานดูแลคนแก่) ส่งผลให้โรมัน (ปีเตอร์ ดิจก์เลจ) ลูกชายมาเฟียของเจนนิเฟอร์ที่ไม่เคยเปิดเผยตัว ต้องพยายามช่วยแม่ของเขาออกมา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลยกับการจะงัดข้อกับมาร์ล่า

เราจะได้เห็นการประชันกันแบบดุเดือดระหว่างมาร์ล่าและโรมัน ซึ่งภายใต้ธุรกิจสีเทานี้เอง เผยให้เราได้เห็นถึงความล้มเหลวของระบบผู้พิทักษ์ทรัพย์สินที่ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นมากมายหลายกรณีทั่วโลก แต่ที่เป็นประเด็นร้อนแรงที่สุดในเวลานี้คือกรณีที่เกิดขึ้นกับนักร้องป๊อปสตาร์ระดับโลกอย่างบริทนีย์ สเปียร์ กับ  #Freebritney ที่พ่อบังเกิดเกล้าของเธอเองกลายเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินของบริทนีย์และเอาทุกอย่างในชีวิตของเธอมาเป็นของตัวเองจนเรียกได้ว่าเป็นการหากินกับลูกตัวเองจนกลายเป็นประเด็นฉาวที่ยังคงต้องตามติดประเด็นนี้กันต่อไป

กลับมาที่ I Care a lot ซึ่งเผยให้เห็นว่าตัวละครในเรื่องนั้นอุดมไปด้วยอาชญากรในคราบคนดี มิหนำซ้ำคนดูอย่างเราก็แทบจะเอาใจช่วยฝ่ายไหนไม่ถูกเลยเช่นกันเพราะประเมินแล้วก็เรียกได้ว่า “ระยำ” พอๆกัน แต่สุดท้ายหนังก็ยังไม่ลืมที่จะชี้ให้คนดูเห็นว่าทุกการกระทำและทุกการตัดสินใจนั้นมีราคาที่พวกเขาจะต้องจ่ายและยอมแลกเพื่อไปถึงความสำเร็จที่ตัวเองต้องการอยู่ดี

สาระของหนังเรื่องนี้กล่าวง่ายๆ คือ คนดีมีอยู่ถมไป คนชั่วแล้วได้ดีก็มีเยอะแยะเช่นกัน! แต่ช่างมันเพราะคนชั่วอย่างฉันไม่แคร์ซะอย่าง ใครจะทำไม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook