เปิดโลกคู่ขนาน "พิภพหิมพานต์" จากจินตนาการสู่จอแก้ว ละครไทยที่ใช้ CG มากที่สุด!

เปิดโลกคู่ขนาน "พิภพหิมพานต์" จากจินตนาการสู่จอแก้ว ละครไทยที่ใช้ CG มากที่สุด!

เปิดโลกคู่ขนาน "พิภพหิมพานต์" จากจินตนาการสู่จอแก้ว ละครไทยที่ใช้ CG มากที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สุดของละครการผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารที่จัดเต็มเหนือจินตนาการล้นจอสุดยอด CG ที่มีมากกว่า 5,000 ช็อต ความอลังการสุดยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีละครเรื่องไหนทำมาก่อน ถือเป็นความท้าทายเปิดประสบการณ์วงการบันเทิงไทยที่ใช้ระยะเวลาถึง 5 ปี ของ ผู้จัดฯ แป๊ป-ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ที่จับมือร่วมกับ เต้ย-ชาลิต ไกรเลิศมงคล ทีมกราฟิกเมืองไทย FAT CAT สร้างจักรวาลใบใหม่ตามแบบฉบับป่าหิมพานต์ในจินตนาการสู่ผลงานละครจอแก้ว กับละคร พิภพหิมพานต์ ละครแนวแฟนตาซีรสชาติใหม่ ดราม่า คอมเมดี้ ผจญภัย ตำนานโลกคู่ขนานที่ได้พระเอกเสน่ห์แรง หลุยส์ สก๊อตต์ โคจรกลับมาพบกับ แยม มทิรา อีกครั้ง ร่วมด้วย กระทิง ขุนณรงค์ จับคู่กับ นิ้ง ศรัณยา นอกจากนี้ยังมีทัพนักแสดงอีกมากมาย อาทิ ต๊ะ วริษฐ์, เดี่ยว สุริยนต์, ต้น จักรกฤษณ์, เกริก ชิลเลอร์, ท็อป ดารณีนุช, นุ่น รมิดา, ไผ่ วิศรุต, ติ๊ต๊ะ ชญานิศ, ตี๋ ดอกสะเดา

โดย ผู้จัดฯ แป๊ป ณฤทธิ์ ได้พูดถึงความยากของละครเรื่องนี้ไว้ว่า "เรื่องนี้ยากมาตั้งแต่เริ่มต้นเลยครับ ตั้งแต่คิดว่าจะทำเรื่องอะไรจะเริ่มยังไง จนมาเจอกับ เต้ย ทาง FAT CAT ที่มีไอเดียเหมือนกัน แต่เขาคิดไปไกลมากเขามองเป็นเรื่อง เกม หนัง การ์ตูน ซีรีส์สุดท้ายก็มาจบที่ทำละครเพราะมันใกล้ตัวเรามากกว่า แต่เรื่องนี้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ผมก็นึกถึงอาจารย์กอล์ฟเพราะเขาเคยช่วยผมเขียนเรื่องเพลิงนาคาเขาเป็นคนรีเสิร์ชข้อมูลที่สุดยอดจริงๆ ครับ กับพี่คุ้ยผู้กำกับ หลายคนคงทำไม่ได้อย่างเขาดูเขาตลกๆ แต่เขามีสไตล์ที่แตกต่างซึ่งผมอยากได้ แต่ละคนต่างเอาเทคนิคมาพัฒนาลองผิดลองถูกในระยะเวลา 5 ปี มันไม่ใช่แค่ CG มีแอคชั่นด้วย โลเคชั่นที่ถ่ายในป่าเหนื่อยและหนักกันมากครับอย่างเรื่องนี้ผมก็เจาะจงของ หลุยส์ เพราะเราเคยร่วมงานกันมาก่อน ตัวเขามีระเบียบวินัยที่เป๊ะเต็มร้อย ตอนแคสนักแสดงก็มีคนชื่นชมว่าเลือกได้ดีแต่ละคนเหมาะกับการเดินป่า ทุกคนเต็มที่กับเรามากถ้ามีคนอ่อนตรงไหนพี่ๆ ที่เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่จะมาช่วยสอนเป็นทีมเวิร์คกันมากครับ"

พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

และ เต้ย ชาลิต ทีมกราฟิกจาก FAT CAT ผู้ริเริ่มคิดโปรเจกต์นี้ได้พูดถึงความตั้งใจในการทำละครเรื่องนี้ว่า "ทางเราก็มีโปรเจกต์นี้มาประมาณ 7 ปีได้ครับ ผมก็คิดทำหลายอย่างมาก นำไปเสนอที่อื่นมาก่อนที่ผมจะมาเจอคุณแป๊ป เพราะมีคนแนะนำว่าคุณแป๊ปอยากจะทำแนวนี้เหมือนกันก่อนจะออกมาเป็นละครเรื่องพิภพหิมพานต์ การทำงานของเรื่องนี้ค่อนข้างยากครับ อย่างเรื่องนาคีเราครีเอทแค่พญานาค ละครเรื่องพิภพหิมพานต์มันมีเทคนิคใหม่ๆ เพื่อทำให้สมจริง เช่น การขึ้นโครงกระดูก กล้ามเนื้อ ถึงกับต้องนั่งดูสารคดีสัตว์เพื่อดูการเคลื่อนไหวของสัตว์ ถ้าให้นับทุกช็อตที่ทำผมว่า CG น่าจะเกิน 5,000 ช็อตขึ้นนะครับ เป็นเทคนิคใหม่มากสำหรับละครหรือหนังไทย นอกเหนือจาก CG ทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายฉาก คอสตูมหรือนักแสดง ทุกคนเต็มที่กับงาน อย่างพี่คุ้ยผู้กำกับเขาก็ทำให้เรื่องราวมันสนุก ตอนผมดูที่ตัดไปพอมีเสียงมีนักแสดงที่เขาแสดงแต่ละคนจินตนาการแบบนั้นตามที่คิดจริงๆ ในสถานะที่เราเป็นคนชอบดูหนังแนวนี้รู้สึกว่าละครพิภพหิมพานต์เป็นละครเรื่องหนึ่งที่น่าจะดูได้ทั้งครอบครัวดูและมีความสุขครับ"

ด้านพระเอก หลุยส์ สก๊อตต์ ได้กล่าวถึงละครเรื่องนี้ว่า "ทางค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT ตั้งใจกันมากๆ เลยครับ เพื่อที่จะมาทำละครให้เด็กสมัยใหม่และคนสมัยก่อนได้ดูว่าเรื่องราวที่เราตีความออกมาเป็นละครเราจะถ่ายทอดออกมาแบบไหน แล้วทางทีมงานเขาตีความโจทย์ออกมาเป็นยังไงว่ารูปร่างหน้าตาจะมาใกล้เคียงจากหนังสือตำราไหม ว่ามักกะลีผลหน้าตาเป็นแบบไหนมีบุคลิกนิสัยเป็นยังไง ซึ่งเราก็ต้องตีความออกมาให้เข้าใจมากที่สุด ทางทีมก็จะมีรูปภาพให้เราดูตลอดเวลาบางทีก็เหนื่อยนะครับ เรื่องนี้ต้องทำงานเป็นทีมจริงๆ ในกองเราจะคอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอด"

และทางด้าน แยม มทิรา ก็ได้เปิดใจถึงละครเรื่องนี้ว่า "เรื่องนี้ยากนะคะ กว่าพูดคำว่าอุลกมณีได้ใช้เวลานานมาก ยากจริงๆ ไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อนเป็นคำพูดที่ไม่คุ้นเคย เราก็มานั่งดูศึกษาว่ามันคืออะไรบ้าง ซึ่งบางคนที่เล่นด้วยเขาก็เข้าใจได้เร็วกว่า แต่เราต้องทำความเข้าใจก่อนเพราะยังไงก็ไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมดเหมือนเราอ่านนิยายเรื่องอื่น แต่เรื่องนี้สนุกนะคะระหว่างที่ถ่ายทำทาง FAT CATจะให้ดูว่า CG จะออกมาประมาณไหน สัตว์ในป่าหิมพานต์จะใหญ่มากไหม เราก็จินตนาการไปสุดมากค่ะเหมือนหนี้ไดโนเสาร์อะไรสักอย่าง พอได้เห็นตัวอย่างมันใหญ่กว่าที่คิดรู้สึกเล่นเล็กไปเลยแต่ก็สนุกค่ะ อยากให้ดูกันนะคะว่าทาง มายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT จะถ่ายทอดออกมายังไงให้คนได้ดูกัน อยากให้ทุกคนไปผจญภัยกับพวกเรา อยากให้เห็นป่าหิมพานด์ สิงสาราสัตว์แปลกๆ พร้อมกับความสวยงามด้วยค่ะ"

พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

พิภพหิมพานต์ ประพันธ์โดย FAT CAT บทโทรทัศน์โดย คุณสรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์ เรื่องราวของ พิมพ์ (แยม มทิรา) เธอมีความจำเป็นต้องออกเดินทางสู่ดินแดนป่าหิมพานต์ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นโลกคู่ขนานเพื่อตามหา “อุลกมณี” ของวิเศษที่จะสามารถนำมาช่วย ทรงยศ (หมู สมภพ) พ่อบุญธรรมของเธอที่นอนป่วยอยู่ โดยมี สุนทร (ต้น จักรกฤษณ์) และ พัสสน (ต๊ะ วริษฐ์) 2 พ่อลูกที่หวังครอบครองของวิเศษอย่างอุลกมณี แต่การเดินทางเข้าป่าหิมพานต์ไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ใช่ว่าใครจะสามารถเข้าไปได้ ดังนั้น พิมพ์ จึงต้องตามหาคนที่มีความสามารถพาเธอไปยังจุดหมายปลายทางครั้งนี้ และคนๆ นั้น คือ กริช (หลุยส์ สก๊อตต์) พรานหนุ่ม ลูกชายของ พลานนิล (สต๊อป สหัสชัย) ผู้ที่เคยเข้าไปอยู่ในป่าหิมพานต์และเป็นคนเดียวที่สามารถกลับออกมาได้ พิมพ์ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้กริชยอมตกลงที่จะพาเธอไปป่าหิมพานต์ และร่วมกันตามหาอุลกมณี แต่เธอกลับต้องผิดหวังเมื่อกริชไม่เชื่อว่าป่าหิมพานต์จะมีจริง

การตามล่าหา อุลกมณี ที่ต้องผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารและปริศนาแสนเร้นลับ ตำนานที่จะกลายเป็นเรื่องจริงๆ ในละคร CG สุดล้ำเหนือจินตนาการ พิภพหิมพานต์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เสนอตอนแรก 26 กุมภาพันธ์ นี้ ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Plus

พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

พิภพหิมพานต์

พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เปิดโลกคู่ขนาน "พิภพหิมพานต์" จากจินตนาการสู่จอแก้ว ละครไทยที่ใช้ CG มากที่สุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook