ฟีดแบคคนดูละคร "วันทอง" (EP.1) ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "วันทอง" (EP.1) ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "วันทอง" (EP.1) ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยจริงๆ ละคร วันทอง 2021 จากช่อง One31 ที่ถ่ายทอดชีวิตของนางวันทองในมุมมองใหม่ เรียกว่าให้คนดูได้เห็นในอีกมุมของชีวิตหญิงที่ถูกตราหน้าว่า 2 ใจ รับบทบาทโดย ใหม่ ดาวิกา ประกบกับ ป้อง ณวัฒน์ ในบท ขุนแผน และ ชาคริต แย้มนาม ในบท ขุนช้าง

เรียกว่าออกอากาศตอนแรกก็ได้รับการตอบรับจากคนดูไม่น้อย ทำเอาแฮชแท็ก #วันทองEp.1 ติดเทรนด์โซเชียลทันที กับความเข้มข้นการเปิดฉากพิพากษาชะตาชีวิตของนางวันทอง ที่ใครดูก็ต้องรู้สึกสงสารจับใจ รวมทั้งตัวละครที่ยกกันมาแทบทั้งเรื่อง ถือเป็นการเปิดฉากดำเนินเรื่องรวดเร็วให้คนดูอินกับเรื่องราวได้ตั้งแต่ตอนแรก

เราไปดูฟีดแบคคนดูละคร วันทอง 2021 ผ่านแฮชแท็กทวิตเตอร์  #วันทองEp1 กันดีกว่า ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • พิมพิลาไลย ชื่อเดิมก่อนจะเปลี่ยนเป็นวันทองเพราะไม่สบายหนัก จึงเปลี่ยนชื่อเป็นเคล็ด น้องปีใหม่เล่นได้น่ารักน่าชังจังเลยลูกกกกกกกก
  • Welcome back นะคะพี่ป้อง เจ้าชายแห่งวงการนอกใจเมีย
  • ตั้งแต่เรียนมาจนถึงตอนนี้ก็ยังมองว่าวันทองไม่ได้สองใจ นางไม่เคยรักขุนช้างเลย ทั้งใจของนาง นางก็รักแต่ขุนแผนมาตลอด พระพันวษาก็ไม่ฟังอะไรเลย จะประหารอย่างเดียว วันทองมันจะเลือกได้ไง มันเลือกใครไม่ได้ตั้งแต่แรกละ สุดท้ายผู้หญิงแม่_รับไว้คนเดียวเลย ไม่มีใครโทษผู้ชายเลย
  • นี่แหละที่มีหลายคนวิจารณ์ว่าทำไมต้องเอาชาคริตมาแสดงเป็นขุนช้าง ทั้งๆที่หล่อขนาดนั้นเล่นเป็นขุนแผนยังได้ เอาคนที่คล้ายขุนช้างมาแสดงดีกว่า ก็เพราะบทมันปังและยากไง เด่นพอๆ กับพระเอก มันก็ต้องใช้พระเอกด้วยกันแสดง เราว่าแคสดีแล้ว ชาคริตเล่นถึงมากกกก เอาพี่ป้องอยู่
  • พระไวย หรือ หลายงาม ลูกชายของขุนแผนและนางวันทอง มีวิชาอาคม ขนาดตอนเด็กขุนช้างลวงไปฆ่ายังได้ผีพรายของขุนแผนมาปกป้อง หล่อ เก่ง รอบด้าน
  • เอาจริงๆ ถ้าได้อ่านเรื่องขุนแผน ชีวิตวันทองนี่น่าสงสารมากเลยนะ ผัวไปรบก็โดนนอกใจ โดนหลอกว่าผัวตายแล้วแม่จับแต่งงานใหม่เพราะเห็นแก่เงิน โดนขุนช้างบังคับขืนใจ พอผัวกลับมาโดนตัดสินโทษประหารให้ฟันคอขาด ย้อนกลับไปอ่านกี่รอบก็คิดว่าสรุปแล้วนางผิดอะไร
  • ทำไมตอนเรียนครูถึงสอนว่านางวันทองสองใจ ทั้งๆที่นางรักขุนแผนเป็นรักเดียวมาตลอดและนางไม่ได้สองใจ นางเลือกคนที่ตัวนางรักไม่ได้เลือกคนที่มารักนางเเต่ผู้ชาย(ทั้งสอง)ก็เลวคนที่น่าสงสารสุดคือนาง ทำไมสังคมคนสมัยนั้นถึงโทษแต่ผู้หญิงทั้งๆ ที่ผู้ชายเป็นคนก่อเรื่องทั้งหมด
  • ฉันไม่เคยมองว่านางวันทองเป็นหญิงสองใจเลยนางเป็นผู้ถูกกระทำนะ มีผัวอยู่แล้วพอผัวไปรบ มีคนมาหลอกว่าผัวนางตายตัวนางจะโดนริบเป็นของหลวงแม่เลยจับแต่งงานกับคนรวย ส่วนผัวพอไปรบก็ได้เมียกลับมา ทำไมไม่ด่าโทษผู้ชายบ้าง แม่ผิดอะไรสงสารแม่มาก
  • ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของซีรีส์ คือมันถึงเวลาแล้วนะ ที่ต้องศึกษาและวิเคราะห์วรรณกรรมในอดีต ไม่ใช่เอาแต่ด่าเพื่อความสะใจอย่างเดียว คือก็ค่านิยมมันเป็นแบบนั้น เขาก็แค่ทำตามสิ่งที่เขารับรู้มาเฉยๆ มันผิดในปัจจุบันไง แต่ในอดีตมันไม่ได้ผิด
  • ขอติอย่างนึง ตระกูลวันทองเป็นเพียงสามัญชน แถมอยู่สุพรรณ แต่แต่งซะนึกว่าเป็นเจ้าจอมหรือนางฝ่ายในกรุงศรีตอนปลาย 

วันทอง EP.1วันทอง EP.1

วันทอง EP.1วันทอง EP.1

วันทอง EP.1วันทอง EP.1

วันทอง EP.1วันทอง EP.1

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดูละคร "วันทอง" (EP.1) ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook