เรยา และผัวคนสุดท้าย? โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เรยา และผัวคนสุดท้าย? โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เรยา และผัวคนสุดท้าย? โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮากันใหญ่ เมื่อดีสนีย์ส่งเจ้าหญิงองค์ใหม่ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาเซียน ออกมาโลดแล่นให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก โอ๊ยเธอ มันแบบว่าดีนะ ความไทยได้เฉิดฉาย แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนี้นะเธอ อีกหนึ่งความไทยที่กลับมาเฉิดฉาย และมีชื่อละม้ายคล้ายกันก็แบบว่า อู้วอ้า ไม่เบาเลยเธอ ซึ่งเทยก็อดใจไม่ไหว ต้องเมาท์กรุงซักหนึ่ง

เรยา

 

เรยา เป็นบทประพันธ์ไตรภาคสุดท้ายของคุณถ่ายเถา สุจริตกุล ซึ่งเป็นไตรภาคสุดท้ายของวรรณกรรมขึ้นหิ้ง ที่เราๆเธอๆ คงจะคุ้นชื่อกันดีอย่าง “มงกุฎดอกส้ม” และ “ดอกส้มสีทอง” ซึ่งถูกนำผลิตเป็นละครโทรทัศน์ไปแล้วสามครั้ง ซึ่งเวอร์ชั่นที่เราคุ้นเคยกันดี ก็คงจะหนีไม่พ้น “ดอกส้มสีทอง” ที่เคยออกอากาศทางไทยทีวีสีช่องสาม ซึ่ง ชมพู่ อารยา ก็ได้รับบท “เรยา” ไปจนขึ้นแท่นเป็นแม่ของวงการ รวมถึงวลีเด็ดติดปากอย่าง “ฟ้ารักพ่อ” ที่โด่งดังไม่ไหวเลยเธอขา

แน่นอนว่าคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเบอร์นี้ ทางผู้ประพันธ์ก็เลยสะบัดปลายปากกา ออกมาเป็นวรรณกรรมเล่มสุดท้าย “เรยา” ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเรยา หลังจากได้คืนลูกชายให้กับก้องเกียรติ แห่งบ้านตระกูลเช็งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง 

ซึ่งในภาคสุดท้ายปี 2021 นี้ “เรยา” รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์ ที่ชีกล่าวว่า นี่จะเป็นผลงานการแสดงละครเรื่องสุดท้ายของชีแล้วค่ะ ซึ่งนับว่าเป็นการปิดศักราชละครได้อร่อย แซ่บนัวมากไม่ไหว โดย "เรยา" จะออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 ค่ะกะเทย

 

โดยเรื่องราวนั้น กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ไม่จบสิ้นของ “เรยา” กับผู้ชายที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตเธอถึง 7 คนในภาคสุดท้ายนี้ เปิดประเดิมด้วย “ก้องเกียรติ” ลูกชายคนโต คุณชายใหญ่ของบ้านตระกูลเช็ง ที่สืบเรื่องราวมาจากมงกุฎดอกส้ม และ ดอกส้มสีทอง นั่นเอง ซึ่งความสับสนกดดัน จากการต้องแบกรับความปั่นประสาทของบ้านตระกูลเช็งอันดำมืด ก็นำให้เวรกรรม ต้องตกระกำลำบากมาสู่ลูกอ่ะเธอ ลูกชายของบ้าน แต่งงานกับผู้หญิงดีดีอย่างคุณดี๋แล้ว ก็ไม่วายจะไปมีเมียน้อย จนไปมีลูกออกมาคนนึง ลูกที่เกิดจากแม่ที่เคยเป็นลูกคนใช้ในบ้านนั้นเอง

แต่ความเรยา ฉันจะติดปีกบิน เมื่อเธออยากจะไต่เต้าไปสู่จุดสูงสุดแล้ว เธอก็จะไม่หยุดอะไรง่ายๆ เธอพบรักกับ ซีเค ที่เป็นน้องชายของก้องเกียรติ ที่เธอไม่รู้ว่าทั้งคู่มีความเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กัน เธอจึงยอมละทิ้งทุกอย่าง ยอมทิ้งลูกไปให้พ่อเลี้ยง ก่อนจะติดปีกไปหาผู้ชายคนใหม่ ซึ่งก็เฉลย โป๊ะมากมาย เขาเป็นพี่น้องกันค่ะหล่อน และเค้ามาเพื่อแหกหล่อนให้จมดิน

 

ถามว่าเรยายอมแพ้ไหม ไม่แน่นอนค่ะ แม้ว่าในเวอร์ชั่นของช่องสาม นางจะกลับมานอนจมน้ำตาอยู่ที่ห้อง แต่ตามฉบับบทประพันธ์ดั้งเดิม มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นค่ะ เธอยังคงจำหน้าของหนุ่มลูกครึ่งคนหนึ่งได้ขึ้นใจ คนที่เธอจะไต่เต้าไปหาอย่าง “เดวิด” หนุ่มที่จะเป็นเหมือนบันไดให้เธอไต่เต้าต่อไป แม้ว่าเธอจะต้องอาศัยการทำลายชีวิตคู่ของเยาวยอด ภรรยาของเดวิด ซึ่งเคยรักษาอาการโรคซึมเศร้ากับซีเคมาก่อน ก็จะเกิดความแวดวงวนเวียน 

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่าเรยานางมีที่มายังไง แต่ทว่าผู้ชายคนต่อไป ที่หมายใจจะให้เป็นผัวคนสุดท้าย จะรู้ไหมถึงความดำมืดของชีวิตนาง

อ่าห์…. มันก็แซ่บ ก็อร่อยกันแบบนี้แหละเธอ

อย่างไรก็ตาม ความเรยา ที่ว่าร้อนแรง เผ็ดช่า แกงไตปลาต้องไหว้ของนางนั้น ไม่ได้มาจากความเลว ความร้ายของนางอย่างเดียว หากเราไปส่องดูที่มาของนางตั้งแต่มงกุฎดอกส้มแล้ว เราก็จะพบว่านางเป็นกระจกสะท้อนความมงกุฎดอกส้มมาตั้งแต่แรกเลยแหละเธอ

 

  • เรยา ชื่อที่ถูกตั้งให้จาก คำแก้ว หญิงสาวแห่งดอกส้ม

หากเราย้อนไปสมัยมงกุฎดอกส้ม สิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเจ้าสัวเช็งนั้น มันเป็นความดำมืดในโลกที่ผู้ชายมีอำนาจ และถือครองทรัพยากรทั้งหมด ชี้เป็นชี้ตายให้กับทุกชีวิตในบ้านหลังนั้น “คำแก้ว” นางเอกของภาคแรก ถูกขายมาเพื่อขัดดอกให้กับพ่อแม่ มาเป็นภรรยาคนที่สี่ของคนที่อายุคราวพ่อ เธอต้องกล้ำกลืนลบภาพฝันที่จะได้สวมมงกุฎดอกส้ม สัญลักษณ์ของเจ้าสาวและความรักที่บริสุทธิ์ไป ต้องใช้ทั้งชีวิตที่เหลือของวัยแรกรุ่น อยู่กับเจ้าสัว 

ท่ามกลางความชิงดีชิงเด่น ร้ายซ่อนลึกของบรรดาคุณนายคนต่างๆในบ้าน คำแก้วต้องผ่านชีวิตที่ยากลำบาก จนเธอได้มีโอกาสพบกับคนใช้ใจดีและลูกสาวตัวดำของเธอ คำแก้วจึงตั้งชื่อให้กับเด็กคนนั้นว่า เรยา 

 

  • อีดำตับเป็ด ลูกคนใช้ในบ้านเจ้าสัว

เรยา เติบโตมาภายใต้หลังคาบ้านเจ้าสัวเช็ง เธอซึมซับความฟุ้งเฟ้อของบรรดาคุณนายในบ้านนั้นมา ถ้าอยากได้ดิบได้ดี ต้องเป็นเมียน้อย เพราะเมียน้อยผู้ชายรวย มีอันจะกิน คือความสุขความสบาย แต่ทว่าโชคชะตาเนอะ วัยเด็กของนาง นางตัวดำ เลยโดนเหล่าลูกคุณนายคุณหนูทั้งหลาย ล้อเลียนอยู่ตลอด ว่าเป็นอีดำตับเป็ด มาวิ่งเล่นบนเรือนก็โดนเขาจิกหัวไล่ ฟ้าเลยไม่ยอมรับการโดนดูถูก และจะถีบตัวเองไปจนถึงจุดสูงสุดก็ได้

เมื่อโตขึ้น เธอก็ดันสวยขึ้นผิดหูผิดตา ใช้ชื่อเรยา และผลักดันตัวเองให้เป็นแอร์ของสายการบินให้ได้ และใช้เต้าไต่ การนอนกับผู้ชายที่มีอำนาจ ช่วยผลักช่วยดันเธอไปสู่จุดสูงสุดของชีวิตให้ได้นั่นเองค่ะ

 

  • ใช้ทำไมคะมงกุฎดอกส้ม ไม่ต้องค่ะ

หากมงกุฎดอกส้ม คือสัญลักษณ์ของความรักอันบริสุทธิ์ของเจ้าสาวในวันแต่งงาน สำหรับเรยาแล้ว มงกุฎดอกส้มคือความวุ่นวาย เวิ่นเว้อค่ะ คำแก้วยังไม่เห็นต้องแต่งเลยนะ ชั้นก็ไม่จำเป็นค่ะ ดอกส้มของชั้นสีทองค่ะ ชั้นไปต่อได้สบายมาก นขณะที่เจ้าสัวเช็ง มีหลายเมีย ยิ่งมียิ่งเพิ่มอำนาจ ดูยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จ ซึ่งเรยาทำได้ โดยยังไม่ต้องฆ่าใคร แถมตบเงินจากผู้ชายมาได้ 20 ล้านเหนาะอ่ะแม่ เกร๋ป่ะ

และนั่นก็เลยเป็นสิ่งที่หล่อหลอมมาให้เรยา เป็นคนอย่างที่เราๆเห็นกันในภาคสุดท้ายนี้ล่ะเธอ ซึ่งมันจะเข้มข้น ร้อนแรง เหมือนหรือไม่เหมือนกับต้นฉบับมากน้อยแค่ไหน เราก็ต้องไปลุ้นกันแหละ

รวมถึงร่วมส่งท้ายการแสดงละครเรื่องสุดท้ายของพลอย เฌอมาลย์ ด้วยนะเออ โอ๊ยยย แซ่บแม่ ฟ้าสู้ ฟ้าอย่าไปยอมค่ะ

 

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรยา และผัวคนสุดท้าย? โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook