พิภพหิมพานต์ ทลายด่านยากของเอฟเฟกต์ไทย โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

พิภพหิมพานต์ ทลายด่านยากของเอฟเฟกต์ไทย โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

พิภพหิมพานต์ ทลายด่านยากของเอฟเฟกต์ไทย โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางการปัดไปปัดมาของหน้าสื่อละครไทย ใครหลายๆ คนก็แบบถอนหายใจ เห้ยแม่! ซ้ำนะ ซ้ำไม่ไหวเลย แต่ก็เหมือนอยู่ดีดี ก็มีความอ่านใจคนดูออก ละครที่ส่งตรงมาออกอากาศด้วยงานภาพที่ตื่นตา ก็ดึงคนดูให้สนอกสนใจขึ้นมาได้ในช่วงเวลาไม่นาน เพราะฉะนั้น เทยของแว้บมาพูดถึงกันหน่อย กับละครที่ชวนตื่นตาเรื่องนี้

พิภพหิมพานต์

 พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

World of Himmaphan หรือ พิภพหิมพานต์ เป็นละครแนวผจญภัยแฟนตาซี ออกอากาศทางช่องสาม ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยไปยังดินแดนลี้ลับที่ชื่อว่าป่าหิมพานต์ เพื่อพบเจอกับสิ่งเหนือจินตนาการมากมาย ของกลุ่มนักผจญภัยที่รวมกลุ่มกัน เข้าไปป่าหิมพานต์ไปด้วยจุดประสงค์ที่ต่างกัน

 พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ พิมพ์ (แยม มทิรา) ลูกสาวบุญธรรมของนักธุรกิจใหญ่ พ่อของเธอป่วยเป็นโรคที่อยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง เธอเชื่อว่าตำนานของ “อุลกมณี” ของวิเศษ ที่จะสามารถช่วยให้พ่อของเธอหายจากอาการป่วยได้ ซึ่งของสิ่งนั้น มีตำนานกล่าวว่า มันอยู่ในป่าหิมพานต์นั่นแหละเธอ ซึ่งคนที่อยู่รายล้อมเธออย่าง สุนทร (ต้น จักรกฤษณ์) และ พัสสน (ต๊ะ วริษฐ์) สองพ่อลูก ก็มีความรอจังหวะ ความรับทตัวร้ายที่หวังจะครอบครองอุลกมณีไว้เอง จึงเข้าร่วมการเดินทางนี้ สนับสนุนเธอด้วยทีมพรานมีฝีมือมากมาย และยุทโธปกรณ์ตั่งต่าง

แต่แหม ความคนกรุง หญิงสาวผู้ร่ำรวย จะไปรู้อะไรเรื่องการเดินป่า มันไม่ง่ายไม่ดาย เธอจึงต้องพยายามไปขอร้องให้ กริช (หลุยส์ สก๊อต) พรานหนุ่ม ลูกชายของ พรานนิล (ต๊อบ สหัสชัย) ที่เคยเข้าไปและสามารถกลับออกมาได้ เธอจึงต้องออกตามหาเขา เพื่อพาเธอไปยังป่าหิมพานต์ให้ได้นั่นล่ะเธอ

แน่นอนว่าเมื่อกองคาราวานเดินป่า ที่มีจุดประสงค์ต่างกัน ต่างคนต่างหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีเหนือจริง และเต็มไปด้วยอันตรายจากสัตว์ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เหมือนกับว่าโลกป่าหิมพานต์ ที่มีแต่ในเรื่องเล่า ตามศาสนา มันดันมีอยู่จริงๆ ล่ะเธอ

อ่าห์…. เนื้อเรื่องของนางก็ประมาณนี้

แต่สิ่งที่เทยคิดว่าละครเรื่องนี้มันน่าสนใจ และผู้ชมหลายๆคนก็คงคิดเหมือนกันก็คือ Visual Effect ที่ตระการตา และสมจริงมากกว่าเรื่องก่อนๆ นั่นเอง

พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ FatCat Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอเดียวกับที่ทำ CG ให้กับละครเรื่องนาคี และภาพยนตร์เรื่อง นาคี 2 ด้วยนะแม่ เพราะสตูดิโอนี้ ก็มีความงานละเอียด ความปังปุ มาตั้งแต่แรกเลย ก็ได้รับคำชมเรื่อยมาจริง จนกระทั่งมาเรื่องนี้ ที่เหมือนกับได้ทำอย่างเต็มรูปแบบ เพราะตั้งแต่ตอนแรก ก็มีความ CG แทบจะทุกซีนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เนื้อเรื่องของป่าหิมพานต์ ยังวนเวียนอยู่กับความเชื่อเดิม ที่ปรากฏอยู่ในพล็อตละครไทยที่เดินเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเดินป่า และมีมนต์ดำอำนาจมืด อยู่ในป่านั้นๆด้วย ซึ่งไม่ต่างจากอังกอร์มากนัก ที่ต้องเดินป่ากันไปหา กริชเงิน เพื่อถอนคำสาปนางเสือ ในขณะที่รอบนี้ ต้องเดินป่ากันไปเพื่อหาอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ เพื่อมารักษาชีวิตนั่นเอง

ซึ่งความเชื่อเดิมของป่า หรือพล็อตละครในทำนองนี้ ได้รับอิทธิพลมาจาก “เพชรพระอุมา” ซึ่งเหมือนเป็นไบเบิ้ล ของวรรณกรรม หรือพล็อตประเภท “เดินป่า-ผจญภัย-แฟนตาซี” มากอยู่เลยละเธอ ซึ่งตัวเอกที่เป็นพรานป่าหนุ่ม ก็มักจะมีคาแรกเตอร์ที่กวนๆ แต่เก่งฉกาจ และก็มีปมชีวิตเบื้องหลังเกี่ยวกับป่า ขณะที่นางเอก ก็จะเป็นสาวครบเครื่อง บุกตะลุยไปกับพระเอกได้ทุกที่ แต่ทว่าก็จะต้องมีซีนที่พระเอกตามมาปกป้องทุกทีไป

 พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

พอเอาพล๊อตแบบนั้น มาเรียงร้อยเข้ากับความป่าหิมพานต์แล้ว ก็จะยิ่งตอกย้ำความเชื่อเดิมที่ว่า ผ่า ผู้ชาย พราน ปืน และเวทย์มนต์ดำ เป็นเรื่องที่ฝังรากลึกลงไปในหัวคนไทยมากประมาณเลยเธอ นี่ขนาดป่าหิมพานต์ ในเรื่องก็ยังวางตัวอยู่ในช่วงดงพญาไฟ ที่เป็นป่าลึกลับ มีตำนานมากมายของไทยในโลกจริงนี้ด้วยนะเออ

แต่ความน่าประหลาดเชิงภาพของละคร พิภพหิมพานต์ ก็คือการที่ทางผู้จัด และผู้กำกับเอง ได้วางงานภาพของป่าหิมพานต์ ให้มีความการ์ตูน ซึ่งค่อนไปในทางเกมอยู่มาก ก็คือนางมีความสดใส มีความสว่าง สีสันฉูดฉาด ซึ่งต่างจากตัวบทที่บอกเล่าเรื่องราวว่าป่านั้นน่ากลัว และมีอันตรายอยู่ระหว่างทาง รวมถึงการหยอดมุกตลกไว้ค่อนข้างเยอะ เลยทำให้ความน่ากลัวของป่าหิมพานต์นั้นลดลง และให้เราคนดู มองมันเป็นโลกแฟนตาซี ที่ควรค่าแก่การเข้าไปชื่นชมแทน

 พิภพหิมพานต์พิภพหิมพานต์

ก็เลยเกิดเป็นละครพิภพหิมพานต์ ที่แบบมีความครบรส แม้จะประดักประเดิดไปบ้าง เมื่อจับบทที่มีความผจญภัยแบบซีรีส์หรือภาพยนตร์สมัยใหม่ มาทาบเสมอกับความเป็นยุคปัจจุบัน ในสีสันของ CG ที่ฉูดฉาด อารมณ์ก็จะแกว่งไปแกว่งมาหน่อยนะแม่

แต่เหนือสิ่งอื่นใด น้องสี่หูห้าตา น่ารักมากกกกกก แงงงงงง

ติดตาม พิภพหิมพานต์ได้ ทางช่อง 3 กดเลข 33 ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 นาทีนะคะกะเทย 

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พิภพหิมพานต์ ทลายด่านยากของเอฟเฟกต์ไทย โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook