Godzilla vs. Kong ศึกทวงบัลลังก์ราชาไททัน กับ 7 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู

Godzilla vs. Kong ศึกทวงบัลลังก์ราชาไททัน กับ 7 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู

Godzilla vs. Kong ศึกทวงบัลลังก์ราชาไททัน กับ 7 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

1.ว่าด้วยการปะทะกันครั้งยิ่งใหญ่

การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ของอสูรไททันที่มีโลกทั้งใบเป็นเดิมพัน ชะตาของเหล่ามวลมนุษยชาติถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย คองและเจีย เด็กน้อยที่เปรียบเสมือนผู้ดูแลได้ให้สัญญาซึ่งกันและกันว่าทั้งสองจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่แท้จริงของคอง ตอนนี้โลกมนุษย์กำลังต้องเผชิญหน้ากับก็อดซิลล่าที่กำลังคลุ้มคลั่งและปล่อยพลังทำลายล้างไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามการนำคองมาปะทะกับก็อดซิลล่านั้น นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของปริศนาที่ซ่อนตัวอยู่ ณ ใจกลางโลกมนุษย์

 

2.ใครเป็นตัวร้ายและใครเป็นฝ่ายดี

ในมุมมองของผู้กำกับอย่างอดัม วินการ์ดที่เป็นแฟนหนังก็อดซิลล่าและคิงคองมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก เขายังพูดคุยอยู่กับเพื่อนเสมอว่าศึกระหว่างไททันทั้งสองตัวนี้ ใครกันจะเป็นผู้คว้าชัยชนะไปในที่สุด และจนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับโอกาสจากค่ายเลเจนดารี่ให้มากำกับหนังเรื่องนี้ ในมุมมองของเขาเองตัวละครก็อดซิลล่านั้นได้พลิกบทบาทมาจากตัวละครวายร้ายในหนังภาคแรก ก่อนที่จะมาเป็นตัวละครฝ่ายดีในหนังภาค Godzilla: King of the Monsters (2019) ก่อนที่จะผันตัวกลับมาเป็นตัวละครวายร้ายอีกครั้ง

 

3.ศึกครั้งใหญ่ที่ผู้ชมรอคอย

การปะทะกันครั้งนี้คือศึกใหญ่ที่ผู้ชมตั้งหน้าตั้งตาคอย ไม่ว่าผู้ชมนั้นจะเคยดูหนังภาคก่อนๆมาแล้วหรือไม่ก็ตาม ก็อดซิลล่าและคองมาต่อสู้กันเพื่อความอยู่รอดและดำรงเผ่าพันธุ์ของตัวเอง การนำพวกเขามาเจอกันในสังเวียนแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวทจึงเหมือนอีกขั้นของธรรมชาติ อย่างไรก็ตามในหนังเรื่องนี้ก็มีเส้นเรื่องราวของตัวเองและมีความแยกตัวเป็นหนังอิสระจากภาคก่อนหน้า ดังนั้นถ้าหากผู้ชมไม่ได้ชมหนังภาคก่อนๆมาก็ยังสามารถทำความเข้าใจและสนุกไปกับตัวหนังได้ ทั้งสองตัวละครอย่างก็อดซิลล่าและคิงคองเอง ต่างก็มีเส้นเรื่องที่น่าประทับใจ มีความฉลาดและน่าเห็นอกเห็นใจ และไม่ว่าคนดูจะอินกับคองหรือก็อดซิลล่าก็ตาม สุดท้ายแล้วคนดูก็ยังจะต้องคอยเอาใจช่วยไททันทั้งสองอยู่ดี

 

4.ท่าทีที่เปลี่ยนแปลงไปของก็อดซิลล่า

ก็อดซิลล่าเป็นนักล่าขนาดสูงใหญ่ที่ตื่นขึ้นมาจากการที่มนุษย์ใช้ธาตุแห่งอาวุธสงคราม จนกลายมาเป็นผู้ปกป้องธรรมชาติและโลกมนุษย์ที่มีความดุร้าย ลมหายใจอันมีพลังและเสียงคำรามที่ดังกึกก้องของเขา เมื่อรวมเข้ากับความแข็งแกร่งเยี่ยงสัตว์ป่าบนผืนดินและใต้น้ำ ทำให้เขากลายเป็นผู้รอดชีวิตจากเหล่าเพชฌฆาตทรงพลังทั้งหลาย เช่น ศัตรูตัวสำคัญที่มี 3 หัวอย่างกิโดราห์ แต่ในหนังภาคนี้ก็อดซิลล่าถูกกระตุ้นจากพลังงานบางอย่างที่มองไม่เห็น บรรดานักวิทยาศาสตร์จากองค์กรโมนาร์ช รวมถึงแมดิสัน รัสเซลและอีกหลายคนพยายามหาคำตอบว่าทำไมเขาถึงหันหลังให้มนุษย์ ความจริงคือจะดีมากหากก็อดซิลล่าอยู่เคียงข้างเรา แต่เมื่อเขาหันมาเป็นศัตรูกับเรา มนุษย์กำลังตกอยู่ในอันตรายครั้งใหญ่

 

5.ชีวิตอันแสนโดดเดี่ยวของคอง

หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาแห่งความกล้าหาญและเผชิญความรุนแรงมานานหลายทศวรรษ คองได้ใช้ชีวิตและเรียนรู้จากเหล่านักวิทยาศาสตร์บนเกาะ Skull Island ที่ไม่คุ้นเคย เขาไม่ใช่เด็กน้อยอีกต่อไป แต่อยู่ในวัยโตเต็มตัว มีขนาดใหญ่ขึ้น กล้าหาญขึ้น และบ้าพลังกว่าเดิม แต่เหนืออื่นใดคือคองเรียนรู้แล้วว่า เขาไม่สามารถใช้ชีวิตอันแสนโดดเดี่ยวอยู่บนเกาะกะโหลกได้อีกต่อไป

คองในหนังภาคนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าที่เราได้เห็นในหนัง Kong: Skull Island (2017) เพราะเขาเติบโตขึ้นและยังมีความผูกพันกับมนุษย์เหมือนที่เคยเป็นมา ซึ่งครั้งนี้คือเด็กสาวกำพร้าบนเกาะกะโหลกซึ่งเปรียบเสมือนสายพันธุ์สุดท้าย เธอมีชื่อว่าเจีย หนังภาคนี้จึงเปิดโอกาสให้คนดูได้สำรวจประวัติศาสตร์ของตัวเองและต้นกำเนิดที่แท้จริง

 

6.ตกลงต้องเชียร์ใครดี

นี่คือหนังสัตว์ประหลาดฟอร์มยักษ์ ที่ไม่ได้มีเพียงตัวละครสำคัญเพียงตัวเดียว แต่มีถึงสองตัวในประวัติศาสตร์หนังการต่อสู้กัน ซึ่งทั้งคู่เป็นตัวละครฝ่ายดี หรืออาจจะไม่ดีขึ้นอยู่ที่คุณจะมองอย่างไร ความสนุกอยู่ที่การได้เห็นว่าผู้ชมอินกับฝ่ายไหน และได้เห็นปฏิกิริยาของพวกเขาเวลาที่รู้ว่าใครเหนือกว่ากัน!

 

7.การเคลื่อนไหวขององค์กรโมนาร์ช

เหตุการณ์หลายครั้งในประวัติศาสตร์ที่เหล่าไททันอสูรกายได้มีการเคลื่อนไหว องค์กรโมนาร์ชได้พยายามปกป้องและรักษาความปลอดภัยให้กับเหล่าไททัน อีกทั้งบรรดานักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ยังคงทำการศึกษาเพิ่มเพิ่มและหาพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับบรรดาเหล่าอสูรยักษ์เหล่านี้ และในหนังภาคนี้นาธาน ลินด์ หัวหน้านักธรณีวิทยาและนักทำแผนที่ลึกลับได้คิดวิธีแก้ปัญหาในการพาคองออกมาจากเกาะกะโหลก เพื่อทำภารกิจในการยับยั้งก็อดซิลล่า อกทั้งเดินทางไปยังดินแดนในตำนานที่มีชื่อเรียกว่า “ฮอลโลว์เอิร์ธ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Godzilla vs. Kong ศึกทวงบัลลังก์ราชาไททัน กับ 7 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook