วาย "นับสิบ" จะโตหรือไม่โต โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

วาย "นับสิบ" จะโตหรือไม่โต โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

วาย "นับสิบ" จะโตหรือไม่โต โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับมาพูดมาคุยเรื่องวายกันอีกซักหนึ่งนะแม่ ในเมื่อตอนนี้ช่องใหญ่ๆ เริ่มลงมาเล่นกระแสวายกันอย่างเอิกเริก ซึ่งรอบนี้ เหยี่ยวเทย ในฐานะเหยี่ยวข่าวผู้เฝ้ามองวาย ก็อยากจะกล่าวถึงซีรีส์วายที่ก็ว่ามีความมา มีความช่องใหญ่อะไรใดใด มาค่ะ นับหนึ่ง สอง สาม

นับสิบจะจูบ

 

นับสิบจะจูบ (Lovely Writer) เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากนิยายในออนไลน์ของ “วาฬกลิ้ง” ก่อนจะพัฒนามาเป็นซีรีส์ในความดูแลของช่องสาม ซึ่งถือเป็นซีรีส์วายเรื่องแรกของช่องใหญ่ เจ้าแม่ของวงการ ที่ลงมาจับงานวายอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักเขียนฟรีแลนซ์ "จีน" รับบทโดย อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ที่ถนัดเขียนแต่งานแฟนตาซีสยองขวัญ มาตลอด แต่วันนึง บก. ก็เกิดไอเดียปิ๊งปั๊ง อยากให้ สำนักพิมพ์แมสขึ้น คุณพี่ก็เลยไปกดดันจีน ให้เขียนนิยายวาย เพื่อรอพัฒนามันกลายเป็นซีรีส์ค่ะเธอ

คุณจีนก็เลย เห้ยๆๆๆ ไม่ไหวๆ ก็ในเมื่อฉันเขียนนิยายแฟนตาซีสยองขวัญมาทั้งชีวิต อยู่ดีดีจะให้ปรับตัวไปเขียนวาย แค่คิดถึงตัวละครผู้ชายสองคนเป็นตัวเอง ก็ไม่ไหว คนมันไม่เคย มันไม่ได้ป่ะแก ไม่ได้ๆ แต่ก็ในเมื่อต้องเขียน มันก็คือต้องเขียน คุณจีนก็แต่งเรื่อง “วิศวะผัวโหด” ออกมาจนได้ และมันก็เป็นดังคาด มันดังพลุแตก และรอพัฒนาเป็นซีรีส์ต่อไป

และเมื่อโปรเจกต์ถูกพัฒนาในกลายเป็นซีรีส์ "นับสิบ" เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ หนึ่งในนักแสดงที่มาแคสบท ซึ่งความหล่อ ความประหนึ่งหลุดออกมาจากหน้ากระดาษนั้น ก็ทำให้ทุกคนสนใจ และตกลงจะให้เขามารับบทพระเอก แต่เมื่อตัวละครจำเป็นต้องศึกษาว่าเนื้อเรื่องดั้งเดิมของนิยายมันเป็นยังไง เพื่อให้นับสิบเขาจะได้ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างถูกต้อง เขาก็เลยเข้ามาตีสนิทกับจีน รับบทตัวเล็กตัวน้อย เล่นลูกอ้อน เพื่อเอาชนะใจเจ้าของบทประพันธ์ให้ได้ ประหนึ่งอยากจะมาเป็นพระเอกในชีวิตจริงของจีนให้ได้ซะเอง

อ่า…. เรื่องราวของนางก็ประมาณนี้นะแม่นะ

 

ตะนี้ วายเรื่องนี้ มีความน่าสนใจหรือแปลกใหม่ อะไรอย่างไรบ้างเอ่ย ซึ่งในช่วงเวลานี้ สิ่งที่ซีรีส์วายแทบทุกเรื่อง กำลังทลายด่านของตัวเองก็คือ การปลดแอกออกจากวายมัธยม มหาวิทยาลัย และนับสิบจะจูบ ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ ค่าย ที่กระโดดขึ้นมาจับความโตนี้เอง

แล้วมันมีอะไรที่พิเศษกว่าความโต ของเรื่องอื่นๆ ที่กำลังจ่อคอสูสีอยู่ตอนนี้ล่ะเธอ

 

  • นิยายวายสู่ซีรีส์

สิ่งที่นับสิบจะจูบ พาเราไปสำรวจ ก็คือเรื่องราวเบื้องหลังของวงการนิยายวาย ที่ตอนนี้กลายเป็นอุตสาหกรรมบางอย่าง ที่เฟื่องฟูเถิดเทิงไม่ไหวเลยเธอ ตัวละครจีน ที่ต้องผันตัวเองจากการเป็นนักเขียนแฟนตาซีสยองขวัญ เพื่อมาเขียนวาย เอาใจ บก. เอาใจตลาด ก็เลยเป็นอะไรที่จริงไม่ไหว เพราะในโลกของตลาดคอนเทนต์ เอาแค่ตอนนี้ เธอๆ ท่านๆ ก็คงเห็นกันแล้วว่า ความวาย กำลังบุกตะลุยตลาด และคนผลิตคอนเทนต์ ต่างก็ต้องปรับตัวไปตามๆกัน

แม้ว่าในแง่คุณภาพ มันก็อาจจะชวนขมวดคิ้วไม่ไหวนะเธอ กับความ “วิศวะผัวโหด” ที่ก็แบบ เป็นเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นมาแบบสิ้นสติไม่ไหว แต่ในเมื่อมันขายได้ มันก็คือขายได้ ก็ต้องดัน ผลิตเป็นซีรีส์เฉยเลย เอ๊า ใครไม่งง กะเทยงงหนึ่งค่ะ

 

  • นักแสดงตีซี้ผู้จัด

หึ ท่ามกลางความชวนจิ้น ชวนจิกหมอน นับสิบสุดหล่อ "ถ้าพี่จีนไม่ว่าอะไร ผมจะจูบแล้วนะครับ" ว่าบาปว่าบุญนะเธอ โลกมายา วงการบันเทิง ต่างก็มีเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ้าง กับนักแสดงหน้าใหม่ ที่ใช้ความหล่อ เข้ามาทำให้จิตใจของผู้จัด ของคนเขียนบทว้าวุ่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นความหมาป่าในคราบลูกแกะ ที่จะใช้ความสัมพันธ์ ความสนิทนี้ ในการไต่เต้าขึ้นไปสู่การเป็นดาวหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้นะเออ

แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้นะ ถ้าไปถามข่าวซุบซิบดารา ก็ต้องมีความเมาท์หลังไมค์กันให้แซ่บ จนคนเบื้องหลัง ก็มักจะมีความพูดกันถึงขั้นว่า "เธอจะเกิดจะดับ ขึ้นอยู่กับปลายปากกา" นักแสดงจะออกมาก ออกน้อย ก็แล้วแต่ว่าคนเขียนบท เจ้าของบทประพันธ์ จะเพิ่มซีนให้เธอกี่มากน้อยนั่นล่ะ 

  • ซีรีส์อยู่กึ่งกลางระหว่างเด็กและโต

แม้ว่านับสิบจะจูบ จะพาตัวเนื้อเรื่องก้าวขึ้นมาเป็นวายวัยทำงานอย่างเต็มตัว แต่ด้วยโทนของเนื้อเรื่อง ยังคงกลับไปใช้ความหวานละมุน ชวนจิกหมอนแบบมัธยม มหาวิทยาลัยอยู่เหมือนเดิม รวมถึงเนื้อเรื่องที่แม้จะพาไปสำรวจเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการวาย แต่ก็ยังมีการปรับให้ทุกอย่างดูหวานสดใส ไปพร้อมกับการทำงานได้ แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว “จีน” ควรจะต้องรับบทคนประสาทแดกไปตั้งแต่เริ่ม ทั้งการต้องเปลี่ยนแนวการเขียน ไปจนกระทั่งต้องอยู่บ้านเดียวกับนักแสดงที่เหมือนพยายามจะเสนอตัวเองให้ตลอดเวลานั่นแหละ

เป็นเมืองมายาเวอร์ชั่นลูกกวาดไม่ไหวเชียวเธอ

อย่างไรก็ตาม การแสดงของอัพ ก็เป็นอะไรที่ชวนจิกหมอน และถ่ายทอดคนที่ไม่ประสาเรื่องการมีความรัก กับคนที่หมกมุ่นอยู่กับโลกของแฟนตาซีสยองขวัญ เนิร์ดนิดๆ โลกส่วนตัวสูงหน่อย การต้องมาปะทะกับคนที่เอะอะรุกเข้าหา ก็เป็นอะไรที่ต้องใช้การแสดงสีหน้าและท่าทางอย่างโก๊ะกังอยู่มากเลยนะเออ ซึ่งอัพ ก็ทำได้ดี พาสายวาย ลอยละล่องตามไปได้อย่างไม่ยากเย็นเลยเนอะ

นับสิบจะจูบ (Lovely Writer) ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.53 น. ทางช่อง33HD และสามารถดูย้อนหลังได้ทาง WeTV แบบ Uncut ได้เลยจ้า ไปฟินแล้วฟินอีกกันได้เลยเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วาย "นับสิบ" จะโตหรือไม่โต โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook