รีวิว Little บอสตัวแม่สุดร้าย กลายร่างเป็นชะนีเด็ก!

รีวิว Little บอสตัวแม่สุดร้าย กลายร่างเป็นชะนีเด็ก!

รีวิว Little บอสตัวแม่สุดร้าย กลายร่างเป็นชะนีเด็ก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จอร์แดน (เรจิน่า ฮอลล์) นักธุรกิจสาวมั่นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยีเกี่ยวกับการผลิตซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น เธอเป็นผู้หญิงมั่นใจ สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง เจ้าระเบียบ จุกจิก ปากร้ายและพูดจาไม่เคยเห็นหัวคนอื่น สาเหตุที่เธอเติบโตมาเป็นคนเช่นนี้ เพราะในอดีตเธอเป็นเด็กสาวที่มากความสามารถเก่งกาจ แต่เป็นแค่เพียงเด็กเนิร์ดที่โดนบูลลี่ในโรงเรียน เธอจึงตั้งปณิธานไว้ว่าเรียนจบเป็นเจ้าคนนายคนเมื่อไหร่ เธอจะไม่เห็นหัวคนอื่นแบบที่เธอเคยโดนมาในวัยเด็ก

จนกระทั่งวันหนึ่งจอร์แดนได้ไปด่าเด็กคนหนึ่งที่มาต่อว่าใส่เธอว่า จอร์แดนเป็นผู้หญิงที่ร้ายกาจ ทำให้เด็กหญิงคนนั้นร่ายคาถาใส่จอร์แดนและสาปให้เธอกลายเป็นเด็ก รุ่งเช้าวันต่อมาจอร์แดนพบว่าตัวเองกลายร่างไปเป็นเด็กอายุ 13 (มาร์ไซ มาร์ติน)อีกครั้ง แต่ความซวยขั้นกว่าอยู่ที่ว่า เธอจะต้องพรีเซนต์โปรเจ็คใหม่ภายใน 48 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นลูกค้าคนสำคัญอาจจะบอกเลิกสัญญากับบริษัทเธอ ทำให้จอร์แดนต้องขอความช่วยเหลือจากเลขาสุดโก๊ะเอพริล (อิสซา แร) ให้ช่วยรับหน้าที่ประชุมและรักษาการณ์บริษัทแทนตัวเอง ในขณะที่เธอต้องถูกจับส่งกลับไปเข้าไฮสคูลอีกครั้ง เพราะเพื่อนบ้านที่จอร์แดนเคยไปชี้หน้าด่า คิดว่าจอร์แดนในวัยเด็กนั้นถูกจอร์แดน (วัยผู้ใหญ่) กดขี่ข่มเหงจนเจ้าหน้าที่คุ้มครองเยาวชนต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

ถึงแม้ว่าร่างกายของจอร์แดนจะเป็นเด็กก็จริง แต่ความคิดความอ่านของเธอ ไม่ได้เด็กตามไปด้วย เธอยังคงปากร้าย หัวร้อนและเกรี้ยวกราดเช่นเคย ซึ่งตรงนี้คงต้องยกความดีความชอบให้การแสดงของหนูมาร์ไซ ที่รักษาคาแรกเตอร์ของตัวละครได้คงเส้นคงวา

แน่นอนว่า Little คือหนังแนวคอเมดี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูเป็นหลัก แต่สาระสำคัญที่หนังพ่วงเอาไว้ในเรื่องก็คือการทำให้คนดูเห็นว่า การเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในแบบที่เราอยากจะกลบปมด้อยในอดีต ด้วยการทำให้ตัวเองกลายเป็นคนที่ไม่เห็นหัวผู้อื่นนั้น ไม่ใช่เรื่องดีเลยสักนิดเดียว เพราะต่อให้รวยและมีอำนาจมากแค่ไหน จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วจอร์แดนนั้นไม่ใช่ผู้หญิงที่มีความสุข เธออาจจะมีแมนชั่นหรู มีชายหนุ่มแซ่บๆที่คอยมาปรนนิบัติ มีบริษัทใหญ่โต แต่เธอกลับไม่มีเพื่อนจริงๆเลยสักคนเดียว

สุดท้ายแล้วการได้กลับไปเรียนรู้ความเป็นเด็กอีกครั้ง ทำให้หัวใจของจอร์แดนถูกกะเทาะออกทีละเล็กทีละน้อย และเธอก็ได้กลายเป็นคนที่ดีขึ้นในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook