รีวิว Thunder Force ฮีโร่หญิงสุดพัง ผู้ทานไก่ดิบ!

รีวิว Thunder Force ฮีโร่หญิงสุดพัง ผู้ทานไก่ดิบ!

รีวิว Thunder Force ฮีโร่หญิงสุดพัง ผู้ทานไก่ดิบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวใน Thunder Force บอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างเอมิลี่ (ออคตาเวีย สเปนเซอร์) และลิเดีย (เมลิสซ่า แม็คคาร์ทนีย์) โดยคนแรกเป็นสาวเนิร์ดคงแก่เรียน ในขณะที่คนหลังเป็นสาวขาลุยที่ไม่ค่อยจะฉลาดนัก โดยเอมิลี่นั้นสูญเสียพ่อแม่จากเหตุการณ์ที่มนุษย์พลังพิเศษหรือ "เครียมส์" ได้ก่อการร้าย ทำให้เอมิลี่ตั้งปณิธานว่าวันหนึ่งในอนาคตเธอจะประดิษฐ์นวัตกรรมที่เปลี่ยนมนุษย์ธรรมดาให้มีพลังวิเศษเพื่อไปต่อสู้กับเครียมส์ตัวร้ายให้ได้

แม้เอมิลี่จะสนิทกับลิเดียแค่ไหน แต่วันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองต้องบาดหมางใจและไม่ติดต่อกันเกือบยี่สิบปี กระทั่งเมื่อทั้งสองเข้าสู่ช่วงชีวิตวัยกลางคน ลิเดียพยายามหาทางติดต่อเอมิลี่เพื่อให้กลับมาร่วมงานเลี้ยงรุ่น เธอได้พบความจริงว่าเอมิลี่นั้นกลายเป็นนักวิจัยที่มีบริษัทใหญ่โตและร่ำรวยราวกับโทนี่ สตาร์ค ซึ่งเธอกำลังค้นคว้าวิธีการทดลองเปลี่ยนแปลงระบบพันธุกรรม ความซุ่มซ่ามของลิเดียทำให้เธอถูกฉีดสารเคมีและทำให้ตัวเองมีพลังพิเศษขึ้นมาแบบไม่ได้ตั้งใจ

ระหว่างลิเดียกำลังรับมีกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายนั้น เธอพบว่าตัวเองหลงใหลกับการกิน "ไก่ดิบ" ไปพร้อมๆกับพลกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ส่วนเอมิลี่เองก็ปรับสมดุลร่างกายของตนเองจนพบว่ามีพลังวิเศษในการล่องหน ทั้งสองจึงร่วมมือกันเพื่อออกปราบเครียมส์และฟื้นฟูความสัมพันธ์อันก่อเกิดเป็นมิตรภาพอีกครั้ง

น่าเสียดายที่ Thunder Force สามารถเป็นหนังตลกโปกฮาที่ขายขำได้ไม่ยาก แต่กลายเป็นว่าหนังเล่นวนเวียนอยู่กับเรื่องตลกเจ็บตัว สังขาร เป็นหลัก มิหนำซ้ำบทภาพยนตร์ก็เบาหวิวไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย ทุกอย่างเลยจืดชืด ไม่สนุกและดำเนินไปอย่างยืดยาด เมื่อเราหวนกลับไปดูเครดิตของตัวผู้กำกับอย่างเบน ฟัลคอน ซึ่งเป็นสามีของเมลิสซ่า แม็คคาร์ทนีย์ และยังกำกับหนังที่ภรรยาตัวเองเล่นมาตั้งแต่ Tammy, The Boss และ Life of the Party จนมาถึง Thunder Force เป็นเรื่องล่าสุด ซึ่งแต่ละเรื่องที่ผ่านมานั้นคำวิจารณ์อยู่ประมาณปานกลางจนถึงแย่

กล่าวโดยรวมแล้ว ถ้าไม่อยากจะเสียเวลานอนหรือเอาเวลาไปสตรีมมิ่งหนังเรื่องอื่น Thunder Force ก็ข้ามไปเลยได้ครับ ไม่ได้พลาดอะไรหรอกนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook