The Irregular เมื่อเชอร์ล็อคไม่ใช่พระเอก โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

The Irregular เมื่อเชอร์ล็อคไม่ใช่พระเอก โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

The Irregular เมื่อเชอร์ล็อคไม่ใช่พระเอก โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอจะพูดถึงการเอาคอนเทนต์เก่าๆมาทำใหม่ มาตีความใหม่ ที่เหมือนตอนนี้จะไปหาว่ามีแต่ไทยรีเมคก็ไม่ได้นะแม่นะ แต่ว่าทางประเทศอื่นๆ ก็มีคอนเทนต์เก่าๆ ที่เอามาปัดฝุ่น เอามาตีความ เอามา Spin-Off กันมากมายอยู่ ซึ่งสัปดาห์นี้ เทยจะขอนำเสนอซัก 1 ค่ะ สำหรับซีรีส์สืบสวนแนวคดีเหนือธรรมชาติ

The Irregular 

 

Netflix Original Series จากอังกฤษเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากงานเขียนหลายเล่มของเซอร์ อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ แน่นอนค่ะกะเทย ผลงานของนักเขียนผู้นี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้เธอ นอกจาก เชอร์ล็อค โฮล์มส์ ยอดนักสืบนั่นเอง ซึ่งลิขสิทธิ์การทำซ้ำอะไรใดใดของนวนิยายสืบสวนระดับโลกนี้ เพิ่งจะหมดอายุไปไม่นาน ทำให้หลายๆค่าย เริ่มนำมาปัดฝุ่น ตีความใหม่กันให้พรึ่บเลยค่ะ

ซึ่ง The Irregular บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กข้างถนน ที่อาศัยโพรงเก่าๆอยู่ ประกอบไปด้วย สองพี่น้องบีและเจสซี่ บิลลี่ สไปก์ รวมถึงหนุ่มน้อยหน้าหล่อลีโอ เจ้าชายหนุ่มรูปงามจากในวัง ที่ปลอมตัวมารวมแกงค์ ซึ่งทั้งห้ายังกะทีมเรนเจอร์ ได้เข้าไปพัวกันคดีประหลาด ที่เกี่ยวพันกับพลังอำนาจลึกลับ ที่ทำให้เจสซี่น้องสาวของบี เกิดอาการฝันประหลาด ว่าเธอถูกปีศาจดึงเข้าไปในห้วงฝันร้าย 

บีจึงได้รับการติดต่อจาก “หมอวัตสัน” ที่เล็งเห็นว่าเธอและน้องสาว ที่มีความสามารถประหลาดในการติดต่อกับพลังเหนือธรรมชาติ สืบหาต้นตอคดีสุดแปลกนี้ ทั้ง 5 จึงต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขสถานการณ์ความดำมืดทั้งหมด ก่อนที่ลอนดอนจะถูกครอบงำโดยเงาดำมืดไปก่อน

อู้ว….

 

พล็อตสนุก เด็กน้อยผจญภัยในโลกของเชอร์ล็อคโฮล์มส์ ดูน่าสนใจดีใช่ไหมล่ะเธอ แต่ถ้าเธอคิดว่านี่เป็นพล็อตเด็กไขคดีธรรมดาแล้วล่ะก็ โนค่ะกะเทย ซีรีส์เรื่องนี้ พาเราไปสำรวจเรื่องราวดำมืด ที่ทำเอาคนดูต้องตื่นตากับความสะพรึงของการกดขี่ และพยายามเอาตัวรอดของคนไร้ทางสู้ทั้งนั้นเลยเธอ 

มาค่ะ มาดูความเทยวิเคราะห์ รับบทนางรู้ดีซะหน่อย

  • เด็กจรจัดบนท้องถนนเบเกอร์

ในยุคหนึ่งของลอนดอน เราอาจจะได้เห็นสภาพสังคมของชนชั้นหนึ่งผ่านหน้านิยายเชอร์ล็อค แต่ในยุคเดียวกัน เราแทบไม่ได้เห็นมุมมองอื่นใดเลยนอกจากสายตาของเขา ซีรีส์เรื่องนี้ ตัดภาพไปยังอีกโลกหนึ่งที่อยู่แค่ตรงข้ามบ้านของเชอร์ล็อคเท่านั้นเอง แต่เด็กที่มีความหลากหลาย 4 คน ใช้ชีวิตซ่อมซ่อด้วยกัน ลักขโมย และเอาตัวรอดไปวันต่อวัน ในขณะที่เจ้าชายรูปงามจากวังบัคกิ้งแฮม ที่เหมือนถูกกรงขัง ก็ได้เตร็ดเตร่ออกมาเยี่ยมชมถนน และปลอมตัวมาเพื่อแลกเปลี่ยนชีวิตกับเด็กๆคนอื่นๆ

ฉะนั้นมุมมองของเด็กๆพวกนี้แทบไม่มีความสำคัญอะไรในสายตาของชาวลอนดอน เมื่อเกิดเรื่องประหลาดขึ้น เด็กเหล่านี้ เป็นกลุ่มสุดท้ายที่จะนึกถึง และชวนให้มาทำงาน ดังนั้นวิธีการสืบสวนของแกงค์เด็กๆทั้งห้า จึงไม่ได้เป็นไปตามแบบแผนแบบเชอร์ล็อค แต่พ่วงการพยายามเอาตัวรอดแบบวันต่อวันไปด้วย

  • แกงค์นักสืบเด็ก กับคดีฆาตกรรมที่ไม่เด็ก

การผจญภัยของหนังเด็กซีรีส์เด็ก มักจะไม่มีอะไรที่ซับซ้อน เป็นเส้นทางที่ปูไปแล้วจบลงอย่างสวยงาม แต่งเติมความฝัน แต่กับ The Irregular นั้นต่างออกไป ตัวซีรีส์วางให้เด็กๆแต่ละคนอยู่ในวัยกึ่งเด็ก กึ่งผู้ใหญ่ การเจรจา ต่อรอง การไขคดี พวกเขาจึงต้องเจอกับบริบทเดียวกับผู้ใหญ่ ความโหดแบบเดียวกับผู้ใหญ่ ความเลือด ความฆาตกรรมแบบผู้ใหญ่ แรงๆ ไม่ต้องยั้งมือเลยเธอเอ้ย

และด้วยความที่เป็นคดีฆาตกรรมแบบเหนือธรรมชาติ การตาย และเงื่อนไขของเรื่องก็จะมีความเพิ่มระดับมากกว่าปกติไปอีก กฎเกณฑ์ ข้อจำกัดของแต่ละตัวละคร ก็ต้องผ่านไปแบบไม่สวยหรูนักในแต่ละตอนที่ผ่านไป

  • เชอร์ล็อคไม่ใช่พระเอก กับการตีความใหม่

เมื่อเส้นเรื่องถูกถ่ายไปหาตัวละครใหม่ เหล่าตัวละครดั้งเดิมที่ปรากฏอยู่ในเชอร์ล็อค โฮล์มส์ต้นฉบับ จึงถูกตีความใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่หมอวัตสันผิวดำ ที่มีความวิตกจริตและประสาทกินอยู่ตลอดเวลา คุณนายเจ้าของตึกที่กลายเป็นอีเจ๊ขี้เหนียว มายครอฟท์ที่ทรงอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับศาสตร์มืด รวมถึงตัวเชอร์ล็อคเองที่กลายเป็นคนขี้แพ้ เห็นแก่ตัว ติดยา?

ซึ่งเมื่อซีรีส์ขุดเอาความสีเทาของตัวละครมาวางแบให้เด็กๆในเรื่องเห็น มันก็เลยทำให้เราต้องตั้งคำถามว่า จริงๆแล้วผู้ใหญ่ที่เราคาดหวังให้คอยเป็นคนปกป้องเรา ในโลกที่ดำมืดแบบนี้นั้น เราจะคาดหวังอะไรได้มากน้อยแค่ไหนกันนะเธอ

The Irregular บน Netflix มีจำนวนทั้งสิ้น 8 Episode แต่ละตอนจะพาพวกเธอไปเจอกับคดีอะไรบ้าง อย่าลืมไปตำกันนะคะ แล้วจะสนุกจนวางไม่ลงอีกหนึ่งเรื่องแน่นอนล่ะเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ The Irregular เมื่อเชอร์ล็อคไม่ใช่พระเอก โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook