Couple or not? คู่รักต่างภาษาสื่อสารด้วยใจ พูดได้แค่ "I Love You" แต่ครองคู่ยาว 18 ปี

Couple or not? คู่รักต่างภาษาสื่อสารด้วยใจ พูดได้แค่ "I Love You" แต่ครองคู่ยาว 18 ปี

Couple or not? คู่รักต่างภาษาสื่อสารด้วยใจ พูดได้แค่ "I Love You" แต่ครองคู่ยาว 18 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักก่อตัวขึ้น ความต่างในเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม มุมมองความคิดต่าง ๆ ก็ไม่ใช่ข้อจำกัดเสมอไป หากรักแล้วต้องพร้อมที่จะปรับตัวเรียนรู้ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 พฤษภาคม 2564) รายการ Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย ได้นำเสนอเสนอเรื่องราวของ คุณพอล แสลค (ชาวอังกฤษ) อายุ 48 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว ขายอุปกรณ์ทำหลังคาบ้าน ประตู หน้าต่าง และภรรยาของเขา คุณเอ้-เจริญ แสลค (ชาวไทย) อายุ 43 ปี อาชีพ แม่บ้าน แน่นอนทั้งสองต่างสื่อสารกันคนละภาษา ทำให้เกิดปัญหามากมายในการสนทนากัน แต่ทั้งคู่ก็ก้าวข้ามอุปสรรคนี้และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมายาวนานถึง 18 ปี

เอ้ เล่าย้อนไปถึงครั้งแรกที่พบกันว่า "ตอนนั้นเป็นแม่ค้าขายกับข้าวอยู่หน้าโรงเรียนแล้ว พอล เป็นครูที่โรงเรียนทำให้เราได้รู้จักกัน ตอนนั้นเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ รู้จักแค่คำว่า I Love You, Go, Come แค่ 3 คำนี้เท่านั้น เพราะเราจบแค่ ป.6 ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร แล้ว พอล ก็ใช้สำเนียงที่ฟังค่อนข้างยาก เราเลยพูดกับพอลไปสั้นๆ เลยว่า I Love You หลังจากนั้น พอล เริ่มเขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษส่งมาให้ แม่บ้านของพอลก็แปลเป็นภาษาไทยเขียนกลับมาให้เรา ใช้ระยะเวลาเขียนจดหมายแบบนี้อยู่ 3 เดือน พอล บอกให้เราไปอยู่ด้วย และประโยคที่พอลเขียนจดหมายมาแล้วทำให้เราประทับใจกล้าที่จะจริงจังใช้ชีวิตคู่กับพอลก็คือ พอลบอกว่าเขาเคยมีแฟนแต่เลิกกันไปแล้ว พอลไม่ใช่คนที่รวยมาก แต่พอลอยากจะลองเริ่มต้นใหม่กับเอ้ ทำให้เราตกลงแต่งงานกัน จนทุกวันนี้อยู่ด้วยกันมา 18 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และที่พอลแต่งหญิงมาในครั้งนี้คือปกติแล้ว พอลชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิงถ่ายรูปเป็นประจำ เราเองก็ไม่ขัดใจแถมยังคอยช่วยเขาแต่งหน้าอีกด้วย"

พอล ยังเผยความในใจอีกว่า "ผมรักคุณมาก หวังว่าเราจะคบกันไปอีก 18 ปี หรือมากกว่านั้นนะที่รัก" ก่อนที่ทั้งคู่จะแสดงความรักด้วยการจูบแบบสุดหวานซาบซ่านใจ จนแขกรับเชิญอย่าง ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ, แพท-ณปภา ตันตระกูล, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล, บอย-พิษณุ นิ่มสกุล กรี๊ดสนั่น เป็นโมเมนต์ที่น่ารักและอบอุ่นมาก ๆ เพราะบรรยากาศอบอวลไปด้วยความสุขฟุ้งสตูดิโอ

ในความสัมพันธ์ไม่ว่าจะคบกับใคร รูปแบบไหนก็ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากันคนละครึ่งทาง หากยิ่งต่างภาษาก็ต้องใช้ความพยายามและความตั้งใจมากขึ้นเพื่อเรียนรู้ไลฟ์สไตล์สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ติดตามเรื่องราวความรักแสนทัชใจรูปแบบต่าง ๆ ได้ใน รายการ Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00น. ทาง ช่อง 3HD ช่อง 33

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Couple or not? คู่รักต่างภาษาสื่อสารด้วยใจ พูดได้แค่ "I Love You" แต่ครองคู่ยาว 18 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook