คุยกับ "คิทตี้ ชิชา" การกลับมาของแนนโน๊ะ "เด็กใหม่ ซีซั่น 2" และนรกบทใหม่

คุยกับ "คิทตี้ ชิชา" การกลับมาของแนนโน๊ะ "เด็กใหม่ ซีซั่น 2" และนรกบทใหม่

คุยกับ "คิทตี้ ชิชา" การกลับมาของแนนโน๊ะ "เด็กใหม่ ซีซั่น 2" และนรกบทใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมเปิดเทอมใหม่ไปกับ แนนโน๊ะ หรือยัง? การกลับมาของเด็กสาวที่หลายคนรอคอยในซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere Season 2) ผลงานจาก Netflix ซีรีส์สัญชาติไทยแนวลึกลับระทึกขวัญ นำแสดงโดย คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล นักเรียนสาวสุดลึกลับที่จะพาคนดูไปตื่นตะลึงกับกรรมบทใหม่ที่มาพร้อมเด็กใหม่ในโรงเรียน ตลอด 8 ตอน ที่จะได้ดูกันในวันที่ 7 พ.ค.นี้ บน  Netflix

Sanook ได้มีโอกาสร่วมสัมภาษณ์กับนักแสดงนำ คิทตี้ ชิชา หรือ แนนโน๊ะ จาก เด็กใหม่ ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere Season 2) พูดคุยถึงเรื่องราวความน่าติดตามครั้งใหม่ที่แฟนๆ จะได้ดูกันในซีซั่น 2 นี้ กับการทำงานที่โหดกว่าเดิม เดือดขึ้นกว่าเดิมที่สาวคิทตี้หยิบมาเล่าให้เราฟัง รวมทั้งพูดถึงความน่าติดตามการทัวร์โลกมนุษย์ของแนนโน๊ะในบทบาทเด็กใหม่ ที่จ่อคิวเปิดโปงความชั่วร้ายในรั้วโรงเรียนแล้ว เรายังจะได้เห็นการคืนกรรมสนองในรูปแบบที่ทำให้คุณต้องเซอร์ไพรส์

 

จากจุดเริ่มต้นการมาเป็นแนนโน๊ะ ตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึง ซีซั่น 2 มีอะไรในตัวคิทตี้ที่ได้จากการเป็น แนนโน๊ะบ้าง

-สิ่งนี้เป็นเหมือนพฤติกรรมล้างบาปของเรา แนนโน๊ะทำให้เราได้รับความรักจากคนดู จากทีม ได้โอกาสทำให้เราได้พูดคุยกับทีม ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยคุยกับเรา หรือไม่ได้อยากรู้ว่า ความจริงในฟากของเราเป็นยังไง ข่าวลือหลายๆ เรื่อง เราก็ได้แก้ไขมัน หรือว่าได้โอกาสพูดมันใหม่ ก็ต้องขอบคุณแนนโน๊ะค่ะ

จากซีซั่น 1 มาจนถึงซีซั่น 2 เรานิยามความเป็นแนนโน๊ะในซีซั่นนี้ยังไง เติบโต หรือ กลายร่าง

-แนนโน๊ะ ก็คือแนนโน๊ะค่ะ (หัวเราะ) ครั้งนี้แนนโน๊ะจะได้ท่องเที่ยวในโลกมนุษย์ และได้สำรวจความรู้สึกอีกหลากหลาย ซับซ้อนและก็น่าสนใจของมนุษย์ ความรู้สึกที่ทั้งรักทั้งเกลียด ทั้งๆ ที่รู้แต่ทำไมถึงทำ ส่วนนี้แนนโน๊ะก็ได้เรียนรู้ความรู้สึกหลากหลายที่มนุษย์มี แล้วก็ตื่นตะลึง สนุกไปกับการได้เรียนรู้ทีละอัน ทีละอันค่ะ

อยากให้ คิทตี้ วิเคราะห์ตัวละคร แนนโน๊ะ ในมุมมองของตัวเองหน่อย

-แนนโน๊ะเป็นลูกสาวซาตาน ที่เขามีคำถามมากมาย เป็นคนขี้สงสัย อยากรู้ และไม่ได้เป็นคนที่ปิดกั้น หรือมีคำตอบตั้งแต่แรก แนนโน๊ะมีความคาดหวังในมนุษย์โลกว่าจะสามารถตอบคำถามเดิมๆ เนี่ยด้วยคำตอบใหม่ๆ ได้เสมอค่ะ

คิดว่าในโลกนี้ควรมีคนแบบแนนโน๊ะมั้ย?

-เราคิดว่าแนนโน๊ะสิงอยู่กับเราเสมอ เป็นจิตใต้สำนึก เป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เราได้ฉุกใจคิดและความยับยั้งชั่งใจโผล่ขึ้นมา

การที่ตัวแนนโน๊ะ เสมือนคนที่ไปเขี่ยสิ่งดำมืดที่ซ่อนใต้พรมออกมาในแต่ละตอนของซีรีส์ ยิ่งตอกย้ำว่าประเด็นปัญหาที่เกิดในโรงเรียนมันมีเยอะมากจริงๆ แล้วถ้าหากไม่มีแนนโน๊ะ คิดว่าปัญหาเหล่านั้นมันควรถูกแก้ไขยังไง

-คิทมองว่าทุกปัญหามันจะสามารถเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง แก้ไข หรือว่าทำความเข้าใจกันได้ก็ต่อเมื่อ ทุกคนหันหน้าเข้ามาคุยกัน วางตำแหน่ง วางอายุ วางทิฐิของตัวเองลง วางอีโก้ลง แล้วก็เปิดใจคุยกันรับฟังกันอย่างเต็มที่ เพราะว่าในวันนึง ผู้ใหญ่ทุกคนเคยเป็นเด็ก เราเคยเป็นเขามาก่อน แล้วเด็กในวันนี้ วันนึงคุณก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ พวกเราแค่เกิดกันมาคนละช่วงเวลา ไม่ได้หมายความว่าเราแตกต่างกัน ถ้าหากเราพูดคุยรับฟังกัน มันน่าจะนำไปสู่การแก้ปัญหา หรือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ค่ะ

แนนโน๊ะเหมือนคนที่เข้าไปลงทัณฑ์ปัญหาในโรงเรียน ในมุมมองของเราเอง มีประเด็นปัญหาอะไร ที่เราอยากให้แนนโน๊ะเข้าไปลงทัณฑ์

-คิทคิดว่าแนนโน๊ะไม่ใช่เซเลอร์มูน ที่จะมาลงทัณฑ์เธอเอง แบบนี้ ไม่ใช่ค่ะ (หัวเราะ) แนนโน๊ะเป็นตัวกระตุ้น เป็นสารเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้คนเรา ทำความชั่วได้ง่ายขึ้น หรือเปลี่ยนใจได้ง่ายขึ้น แล้วก็เร่งให้กรรมตามทันขึ้น แล้วก็กรรมกลับมาอย่างสร้างสรรค์ขึ้น บางทีกรรมก็กลับมาพร้อมหน้าม้า ชุดนักเรียน แล้วก็เสียงหัวเราะค่ะ (ยิ้ม)

ถ้าสมมุติมี EP หนึ่งของ เด็กใหม่ ที่คิทตี้ ต้องกำกับเอง คิดว่าการทำงานของคิทตี้ในฐานะผู้กำกับจะเป็นอย่างไร

-อ่า ที่ Sanook สนใจรับเด็กใหม่มั้ยคะ (ยิ้มเย็น)

ถ้าสมมติ แนนโน๊ะ ไม่ได้เป็นนักเรียน แต่เป็นพนักงานออฟฟิศ คนทำงานประจำ หรือ ดารา คิดว่าแนนโน๊ะจะสร้างความวุ่นวายแบบไหน

-สังคมโรงเรียนก็เหมือนเป็นการย่อส่วนสังคมที่ใหญ่กว่านี้ ให้มาอยู่ในโลกของโรงเรียน แล้วก็เล่าปัญหาหลายๆ เรื่องที่จริงๆ แล้วมันไม่ได้เกิดขึ้นภายในรั้วโรงเรียนหรอก แต่มันเกิดขึ้นข้างนอกด้วย แต่เราเล่าให้มันอยู่ในโรงเรียน แล้วก็แนนโน๊ะเนี่ยแค่ใส่ชุดนักเรียน แล้วก็เป็นเด็กนักเรียน แต่แนนโน๊ะก็สามารถเป็นเด็กใหม่ได้ทุกวงการค่ะ

ถ้าสมมุติแนนโน๊ะมีงานอดิเรก นอกจากการตีแผ่ความดำมืดเรื่องการศึกษา คิดว่าแนนโน๊ะจะชอบทำอะไร

-ซ้อมเต้นหน้าเสาธงค่ะ อยากเป็นดาว Tiktok

คิดว่าเพลงไหน สามารถแทนตัวตนความเป็นแนนโน๊ะได้ดีที่สุด

-แน่นอนค่ะ เพลงประกอบซีรีส์ของเรา หรือไม่อย่างนั้นก็เป็นเพลงใหม่ที่กำลังจะปล่อยในนาม คิทตี้ ชิชา ซึ่งเราก็ยังไม่แน่ใจว่าจะปล่อยหรือเปล่า (หัวเราะ)

ในด้านเรื่องราวและการถ่ายทำ แตกต่างจากภาคแรกยังไงบ้าง

-ครั้งนี้ก็โหดร้ายขึ้น เดือดขึ้นค่ะ ครั้งที่แล้วพวกเราทำงานกันแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราจะมาไกลถึงขนาดมีซีซั่น 2 เราทำงานกันด้วยความสนุก ในบางจุดคิทรู้สึกว่าการทำงานครั้งที่แล้ว ทีมงานทุกคนทำงานเหมือนทำธีสิส ทำเอามัน เอาเรามัน แต่ครั้งนี้เราได้กลับมาจากการเรียกร้องของคนดู แฟนๆ ที่ทำให้สิ่งนี้มีความหมายขึ้นมา พวกเราก็พยายามตั้งใจมากขึ้น ไม่อยากทำให้คนดูผิดหวัง ไม่อยากทำให้แฟนๆ ผิดหวัง แล้วก็ไม่อยากทรยศใคร ก็เลยเปลี่ยนจากครั้งที่แล้วทำเอาตัวเองมัน ครั้งนี้เลยมีความหวังของคนดูที่เรานึกถึงตลอดอยู่ด้วยค่ะ

ถ้าสามารถเลือกนักแสดงระดับเอเชีย หรือ ระดับโลก มารับเชิญใน เด็กใหม่ อยากเลือกใคร และอยากให้เขาแสดงบทประมาณไหน (ยกตัวอย่าง 1 ชื่อ 1 บท)

-ในใจมี 2 คนค่ะ คนแรกที่คงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเขาก็ไม่อยู่แล้วก็คือ ฮีธ เลดเจอร์ ตำนานโจ๊กเกอร์ เพราะคิทใช้ Inspiration จากงานเขาในการสร้างแนนโน๊ะมาตั้งแต่แรก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเห็นเขามารับบทเป็นคุณพ่อของแนนโน๊ะค่ะ อีกคนหนึ่งก็เป็นนักแสดงที่ร่วมงานกับทาง Netflix มาเยอะมากๆ และเป็นนักแสดงเอเชียนั่นก็คือ กิโกะ มิซูฮาระ ซึ่งหลายๆ คนจะบอกว่าเรากับเขาคล้ายๆ กัน ก็เลยคิดว่าถ้าแนนโน๊ะมีแฝดสาวเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น อาจจะน่าสนใจก็ได้

“สิ่งที่คนดูจะได้กลับไปแน่นอน” ถ้าหากได้ดู เด็กใหม่ ซีซั่น 2

-เราจะได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ค่ะ

ฝากอะไรถึงคนดูหน่อย

-ในครั้งนี้บทลงโทษแต่ละ EP ถูกสร้างขึ้นมาให้เราได้รู้สึกถึงความสะใจ หรือความสาแก่ใจ ที่ทางทีมหรือตัวคิทเอง หรือแนนโน๊ะเองก็ไม่สามารถตอบได้หรอกว่าความสะใจนี้มันถูกต้องมั้ย แต่เราเลื่อนผ่านมันแล้วเห็นมันในคอมเมนท์ เช่น ทำความผิดขนาดนี้เราอยากให้คนนั้นตาย อยากให้คนนี้โดนอะไรแรงๆ เราเอามันกลับไปให้คนดูได้เห็นเต็มตา แรงชัดจัดเต็ม เป็นกรรมในรูปแบบที่เอาให้สะใจที่สุด แต่เราก็หวังว่าการตั้งคำถามของเราในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้คนดูได้ร่วมเติมบทสนทนาไปด้วยกัน ว่าจริงๆ แล้วบางครั้งเราใช้ความรู้สึกนำเหตุและผลหรือเปล่า แล้วก็หวังว่าคนดูจะสนุกไปกับมัน และได้ใช้เวลาร่วมกันค่ะ

เด็กใหม่ ซีซั่น 2 (Girl From Nowhere Season 2) สามารถรับชมได้พร้อมกันทั่วโลกเฉพาะทาง Netflix เท่านั้น (เริ่มวันที่ 7 พฤษภาคมนี้) 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ คุยกับ "คิทตี้ ชิชา" การกลับมาของแนนโน๊ะ "เด็กใหม่ ซีซั่น 2" และนรกบทใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook