มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย ไม่มี Steven Spielberg ก็ไม่มี Vin Diesel โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย ไม่มี Steven Spielberg ก็ไม่มี Vin Diesel โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย ไม่มี Steven Spielberg ก็ไม่มี Vin Diesel โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะมาโด่งดังเป็นยอดดาวบู๊ผู้ไร้เส้นผม Vin Diesel เคยผ่านช่วงเวลายากลำบากในตอนที่เริ่มเข้าวงการใหม่ๆ เขาเป็นคนมีไอเดียที่ดีในการทำหนังของตัวเอง และเขาแค่สนใจเล่นเป็นตัวประกอบเล็กๆ ในหนังเท่านั้น Vin Diesel ไม่ได้มีความโดดเด่นทางกายภาพมากพอที่จะเป็นนักแสดงได้ มีแค่น้ำเสียงอันทุ้มหนาอันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้นที่ทำให้เขาก้าวสู่วงการในแบบที่ตัวเขาเองก็ยังแปลกใจ

เขาเริ่มต้นจากการทำหนังสั้น Multi-Facial ในปี 1995 และได้รับโอกาสกำกับ+นำแสดง ในหนังทุนต่ำ Strays ในปี 1997 ผลงานของเขาถูกจับตาในเทศกาลหนัง Sundance Film Festival แต่ทว่าโลกยังไม่พร้อมอ้าแขนรับคนพิเศษอย่างเขาสักเท่าไหร่ งานของเขาจึงเงียบหายไป

เป็นช่วงเวลาตกต่ำของชีวิต Vin Diesel กำลังหันหลังให้วงการ เพราะแม้เขาจะพยายามสักแค่ไหนในการไปแคสติ้งคัดตัวนักแสดง ก็ไม่มีวี่แววว่าเขาจะได้บทเลย ทว่าเขายังพอมีดีที่น้ำเสียงอันทุ้มหนา เขาจึงได้โอกาสเล็กๆ ในการใส่เสียงสนทนากับ Bruce Willis ทางโทรศัพท์ ในหนัง Fifth Element เป็นบทสนทนาสั้นๆ ที่ Vin Diesel รับบทเป็น Finger เจ้าของอู่แท็กซี่ที่โทรมาเฉ่งตัวละคร Korben Dallas ของ Bruce Willis แค่บทสนทนาสั้นๆ นั่นเอง มันได้เปลี่ยนชีวิตผู้ชายชื่อ Vin Diesel ไปตลอดกาล

เพราะ The Fifth Element คือหนังที่ยอดผู้กำกับ Steven Spielberg ชอบมาก พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดสะดุดเข้ากับเสียงจากปลายสายนั้นที่พูดกับ Bruce Willis จึงสั่งให้สืบว่าหมอนี่มันเป็นใคร จนกระทั่งได้ความว่า เขาคือคนทำหนัง Multi-Facial ที่ฮือฮาใน Sundance Film Festival เมื่อปี 1995 ผู้กำกับ Steven Spielberg จึงจัดการให้เอเย่นต์ติดต่อ Vin Diesel ให้มาพูดคุย เพราะมีโปรเจกต์จะนำเสนอ

จากผู้สิ้นหวังในวงการจนแทบจะลาแล้วฮอลลีวู้ด เมื่อรู้ว่า Steven Spielberg สนใจร่วมงานกับเขา Vin Diesel ถึงขั้นอยู่ไม่สุข เขากระโดดพล่านไปทั่ว ในเวลาต่อมาเขาก็ได้ปรากฏตัวในหนังสงครามในตำนานอย่าง Saving Private Ryan และได้รับโอกาสใช้เสียงพากย์อย่างเต็มที่ในหนังการ์ตูน The Iron Giant เขาพากย์เป็นเจ้ายักษ์เหล็กตัวนั้น การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานสร้างจาก Amblin Entertainment ของ Steven Spielberg ร่วมกับ Warner

เมื่อครั้งที่เขียนบทให้ Vin Diesel แสดงใน Saving Private Ryan นั้น Steven Spielberg ไม่ได้มอบบทที่เด่นมากนักให้เขา จริงๆ เขาให้ใครแสดงก็ได้ แต่ที่ต้องเลือกนั่นเพราะค่าตัวจากหนังเรื่องนี้จะเป็นการต่อลมหายใจให้นักแสดงคนหนึ่ง เพื่อที่เขาจะได้มีทุนรอนในการประคองตัวในวงการ เพื่อในอนาคตเขาจะได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นคนทำหนังคุณภาพต่อไป ไม่ต้องหันไปทำมาหากินอื่น

จากนั้นเป็นต้นมา Vin Diesel ก็เข้าสู่การเป็นดารานักบู๊อย่างที่เห็นๆ กันนั่นเอง และควบคู่ไปกับการตีต่อยถือปืน เขายังคงได้ใช้เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาในการพากย์เสียงในหนังดังๆ อยู่เสมอๆ เช่นบทเจ้า Groot ใน Guardians of the Galaxy เป็นต้น (เออ เป็นต้นจริงๆ ด้วย)

ปี 2018 ตัวละคร Iron Giant ที่ Vin Diesel ให้เสียงพากย์ ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในหนัง Ready Player One ของ Steven Spielberg แม้ว่าแนวทางการทำงานของทั้งสองจะไม่ค่อยได้มาบรรจบกันสักเท่าไหร่ แต่พวกเขายังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน

ปี 2020 พวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้ง Steven Spielberg แอบแซะ Vin Diesel แบบทีเล่นทีจริงว่า

"การที่นายไม่ได้เป็นผู้กำกับ ผลิตงานคุณภาพแบบสมัยก่อนที่นายทำ มันคืออาชญากรรมบนโลกภาพยนตร์ กลับไปนั่งเก้าอี้ผู้กำกับไป๊"

แม้จะเป็นการแซวเล่นๆ แต่เราเห็นอะไรมากมายในคำพูดของ Steven Spielberg นั่นเพราะทุกวันนี้ Vin Diesel สร้างหนังบนพื้นฐานของการตลาดล้วนๆ Steven Spielberg จึงนึกเสียดายวิสัยทัศน์ของ Vin Diesel ที่เคยกำกับหนังเล็กๆ ที่มีคุณภาพ มันสามารถควบคู่ไปด้วยกันได้กับหนังกระแสหลักได้

เมื่อ Steven Spielberg ผู้มีพระคุณพูดให้เขาฉุกคิด Vin Diesel จึงยกเอา Jon Favreau ผู้กำกับ Iron man มาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เพราะ Jon Favreau เองก็เคยเป็นนักแสดงที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ได้

นี่คือฉากจากหนัง The Fifth Element ที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของ วิน ดีเซล 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มิตรภาพไม่เสื่อมคลาย ไม่มี Steven Spielberg ก็ไม่มี Vin Diesel โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook