มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 ลูกอีสานช้ำรัก กลับคืนถิ่น

มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 ลูกอีสานช้ำรัก กลับคืนถิ่น

มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 ลูกอีสานช้ำรัก กลับคืนถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาม่วนซื่นกันแล้วจ้า ละครเรื่องใหม่ มนต์รักหนองผักกะแยง จากทางช่อง 3 นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ โบว์ เมลดา จากค่าย ดูเอนเตอร์เทนเม้นท์ ของผู้จัด บีบี-เอกนรี วชิรบรรจง พร้อมที่จะพาทุกคนกลับคืนถิ่น ไปเรียนรู้ชีวิตชาวบ้านหนองกะแยง

ธรากร หรือ เขียว (ณเดชน์) เด็กหนุ่มเลือดอีสานที่จากบ้านไปศึกษาเล่าเรียนที่กรุงเทพฯ จนเรียนจบ เขียวได้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับละครดัง โดยมี มอส (บอส ณัชพงศ์พล) เพื่อนรักคอยช่วยเหลือใกล้ชิด เขียวขยันขันแข็งอดหลับอดนอนรับงานอย่างต่อเนื่อง เก็บหอมรอมริบ จนสามารถซื้อคอนโดหรู หวังจะใช้เป็นเรือนหอกับ อลิซ (คาลิยา) นักแสดงสาวเจ้าบทบาท   

ความฝันของเขียวพังลงทันที หลังจากที่เขาโอนกรรมสิทธิ์คอนโดให้เป็นชื่อของอลิซ วันรุ่งขึ้นเธอจึงหอบโฉนดหนีจากเขาไป พร้อมประกาศงานหมั้นสายฟ้าแลบกับนักแสดงหนุ่ม เขียวเจ็บช้ำใจอย่างหนัก

ทางด้านหมู่บ้านหนองกะแยง ชมพู่ (โบว์ เมลดา) ลูกของ สมศักดิ์ (สมจิตร) และ พิกุล (ชไมพร) ก็ขยันขันแข็ง เอาการเอางาน ทำไร่ทำสวนอย่างไม่หยุดหย่อน เป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน และเป็นที่พึ่งให้กับพ่อแม่ ที่สำคัญ ชมพู่มี ครูริช (แดนนี่) ครูอาสาสมัครจากอเมริกามาช่วยงานที่ไร่เสมอ

ส่วนครอบครัวของ ยายเพียร (น้อย โพธิ์งาม) ก็มีความรัก ความอบอุ่นให้กันเสมอ ทั้ง มานิต (หยอง ลูกหยี) พิไล (น้ำฝน สรวงสุดา) พิลา (ยิ่งยง) ต่างดูแลยายเพียรเป็นอย่างดี แล้ววันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เขียวเดินทางกลับมาที่บ้านหนองกะแยง ยายเพียรขอแรงชมพู่ให้ขับรถ ไปรับเขียวที่หน้าปากทางหมู่บ้าน เธอปิดหน้าปิดตาจนเขียวจำเพื่อนเก่าอย่างชมพู่ไม่ได้

วันรุ่งขึ้น มีงานบุญที่หมู่บ้าน ชาวบ้านต่างมาต่างมารำฟ้อน แห่ผ้าผะเหวด กันอย่างสนุกสนาน เขียวจนใจไปนั่งฟังเทศน์ร่วมกับครอบครัวและชาวบ้านทุกคนด้วย 

เขียวเห็นป้ายที่หน้าไร่เขียนชื่อว่า ไร่แบ่งฝันปันรัก มีทั้งสวนกล้วย เล้าไก่ โรงเรือนเลี้ยงไส้เดือน พร้อมด้วยการปลูกข้าว และพืชผักมากมาย เขียวเริ่มเกิดความคิด หากเขาขายที่นาของครอบครัวได้ จะเอาเงินกลับไปตั้งตัวที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

ติดตามละคร มนต์รักหนองผักกะแยง Ep.1 ตอนแรก ในวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3 กด 33 ดูสดและดูย้อนหลังทาง WeTV http://bit.ly/ToMeItsSimplyYou

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 ลูกอีสานช้ำรัก กลับคืนถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook