Sailor Moon Crystal อุ่นเครื่องกันก่อนไปภาค Eternal โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Sailor Moon Crystal อุ่นเครื่องกันก่อนไปภาค Eternal โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Sailor Moon Crystal อุ่นเครื่องกันก่อนไปภาค Eternal โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอ๊ย กะเทยทั้งหลาย ต่างก็ตื่นตาตื่นใจ ออกข่าวใหญ่โตกันมากมาย กับการกลับมาเฉิดฉายของการ์ตูนขวัญใจเด็กยุค 90’s อย่าง Sailor Moon ที่ทาง Netflix ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะนำภาพยนตร์ Pretty Guardian Sailor Moon Eternal The Movie ทั้ง 2 ภาค มาฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 มิถุนายน นี้ กะเทยตื่นเต้นกันไม่ไหว

แต่ก่อนจะไปดูหนัง เราแวะไปดูซีรีส์ Sailor Moon ภาคใหม่กันหน่อยเธอ

Pretty Guardian Sailor Moon Eternal The Movie ที่เรากำลังจะได้รับชมกันนั้น เป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากซีรีส์ Sailor Moon Crystal ที่ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งฉายระยะเวลายาวนานมาทั้งสิ้น 3 ซีซั่น ซึ่งซีรีส์ชุดนี้ ดำเนินเนื้อเรื่องตามมังงะต้นฉบับแบบเป๊ะๆ ไม่มีการดัดแปลง ทำให้เนื้อเรื่อง ไม่เหมือนกับ Sailor Moon ยุค 90’s แบบที่เราเคยดูกันสมัยเด็กๆ ซึ่งเนื้อเรื่องจะมีความดาร์คกว่า เป็นผู้ใหญ่กว่า และดำเนินเรื่องไวกว่าล่ะเธอ

Sailor Moon Crystal เริ่มต้นเรื่องราวคล้ายเดิม อุซางิ เด็กสาวมัธยมที่ซุ่มซ่าม ขี้แย ตื่นสาย วันนึงเธอได้พบกับแมวดำที่มีรูปพระจันทร์เสี้ยวที่หน้าผาก แมวดำตัวนั้น บอกกับเธอว่าเธอคืออัศวินที่ต้องต่อสู้กับปีศาจร้าย และรวบรวมอัศวินเซเลอร์ให้ครบ ก่อนที่ภายหลังเธอจะรู้ตัวได้ว่าตัวเธอ คือทายาทแห่งราชวงศ์ดวงจันทร์ ที่เคยเกิดหายนะมาก่อนในประวัติศาสตร์โลก ก่อนที่สงครามช่วงชิงอำนาจในอดีต จะทำให้อาณาจักรดวงจันทร์และโลกต้องล่มสลาย ทุกคนต้องกลับมาเกิดใหม่ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ อุซางิ ได้พบเจอกับเพื่อนๆอัศวินที่ปกป้องเธอ และคนรักอย่างมาโมรุ ที่กลับมาเกิดใหม่ และได้เป็นคนรักกันอีกครั้ง

ในสงครามของ ซีซั่น 1 เป็นตัวเปิดให้อุซางิและเพื่อนอัศวินแห่งดาวเคราะห์ ได้รวมตัวกันเป็นทีมเล็กๆ ค่อยๆต่อสู้และค้นพบอดีตของตัวเอง และร่วมกันปกป้องพลังสำคัญของผลึกเงินมายา ซึ่งเป็นเหมือนอัญมณีสำคัญที่มีพลังมหาศาล ที่สามารถสร้างสรรค์ชีวิตได้ และทำลายดาวทั้งดวงได้เช่นกัน อุซางิและเพื่อนๆ อัศวิน ได้ฟื้นคืนเป็นอัศวินเซเลอร์อย่างเต็มตัว และเลือกที่จะใช้ชีวิตปกติ ไม่กลับไปเป็นผู้ปกครองดวงดาวอีกแล้วนั่นเอง

ในซีซั่นต่อมา อยู่ดีๆ ก็มีหนูน้อยหัวชมพู หล่นตุ๊บลงมาท่ามกลางคืนวันอันสงบสุข เธออ้างว่าเธอชื่ออุซางิเหมือนกัน และเดินทางจากโลกอนาคต เพื่อขโมยผลึกเงินมายาจากอุซางิไปช่วยแม่ของเธอ การต่อสู้ครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อเหล่าอัศวินทั้งห้าและมาโมรุ ต้องช่วยกันปกป้องเด็กน้อยคนนี้ที่ไม่รู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน รวมถึงเหล่าร้ายที่แฝงตัวมาในคราบของภัยจากช่องว่างของเวลา การเดินทางข้ามเวลาตั้งต่าง ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ล้ำมากแม่ สำหรับการ์ตูนผู้หญิง แน่นอนว่าในซีซั่นที่สอง ก็เปิดตัวอัศวินคนใหม่ ที่พลังรุนแรงกว่า และรวมทีมให้กับอุซางิ ให้เป็นอัศวินที่เข้มแข็งขึ้น อัพเกรดพลังมากขึ้นนั่นเอง

และในซีซั่นสาม ที่เพิ่งจบไปเมื่อปี 2016 ก็เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่มากกว่าครั้งไหน ด้วยลายเส้นที่สวยงามขึ้น และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นถึงขนาดติดอันดับหนึ่งในสิบอนิเมะที่สนุกเกินคาดในปีนั้นเลยทีเดียวแม่ กับสงครามมุเก็น ที่เป็นเหมือนการรวมตัวอัศวินเซเลอร์จากทั้งระบบสุริยะทั้ง 10 คนมารวมอยู่ในภาคเดียว กับสงครามที่เหล่าอุซางิ ที่ต้องใช้พลังที่รวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อต่อสู้กับความผิดปกติทางวิทยาศาสตร์ ของสถาบันมุเก็นที่ถูกครอบงำโดยพลังจากต่างดาว พลังที่เชื่อว่าเกิดจากการบิดเบี้ยวของมิติมาตั้งแต่ภาคแรก ทำให้อัศวินต่างๆ ต้องมารวมตัวกัน เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตใหม่ แม้จะต้องเสียสละใครไปก็ตาม

เนื้อเรื่องของ Sailor Moon Crystal ทั้งสามภาค ถูกวางเอาไว้ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างการต่อสู้ของหญิงสาว กับชีวิตปกติที่ต้องการเพียงความเรียบง่าย ทำให้ตัวการ์ตูนที่ใครๆอาจจะคิดว่าเป็นภาพจำของการ์ตูนสาวน้อยสวยใส อาจจะต้องใช้พลังมากขึ้นในการดู Sailor Moon ภาคนี้ ซึ่งเทย พอจะสรุปได้เป็นสามประเด็น จากทั้งสามซีซั่นดังนี้แม่

 

  • การเลือกของเด็กผู้หญิงธรรมดา

อุซางิและเพื่อนๆ ต่างก็เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดา ที่มีความฝันอยากจะทำโน่นทำนี่ตามวัย แต่ด้วยประวัติศาสตร์จากอดีต ที่ส่งผลมาสู่ปัจจุบัน ก็ต้องบีบให้อุซางิและเพื่อนๆ ต้องเผชิญกับความขัดแย้งมากมาย ทั้งการต้องแบกรับภาระหน้าที่ การทรยศหักหลัง การต้องหันหลังให้กับความรู้สึกรัก และต่อสู้กับความชั่วร้าย ซึ่งถือเป็นความกดดันที่หนักมากสำหรับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง 

 

  • ครอบครัว อาจจะไม่ใช่ตัวแทนของความสมบูรณ์แบบ

ในซีซั่นสอง ปมของอุซางิน้อยที่มีต่อแม่ เห็นชัดว่าเธอเป็นเด็กมีปัญหา การรักลูกแบบราชสีห์ของเนโอควีนเซเรนิตี้ ที่ไม่ต้องการให้รู้สึกว่าเธอโอ๋ลูกมากเกินไป ทำให้อุซางิน้อยรู้สึกว่าเธอไม่เป็นที่รักของแม่ และพยายามพิสูจน์ตัวเองในทางที่ผิด จนอาจจะเลยเถิดไปถึงขั้นทำให้เกิดเรื่องราวที่ใหญ่โต ทั้งๆที่จริงๆแล้ว ในแง่ของการเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง อาจจะไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าความรักจากแม่

 

  • พลังความดี การมองโลกในแง่ดี อาจจะไม่ใช่เสมอไป

ตัวร้ายของ Sailor Moon Crystal ทุกภาค ต่างมีจุดประสงค์ที่ตั้งคำถามต่อการมีอยู่ของผลึกเงินมายาที่แตกต่างกันออกไป ทั้งการตั้งคำถามต่อชีวิตอมตะ และไม่ยอมลงจากบัลลังก์ของเนโอควีนเซเรนิตี้ หรือการตั้งคำถามต่อการมีชีวิตอยู่ของเด็กที่แทบไม่เหลือความเป็นมนุษย์แล้วของโฮตารุจัง ว่าเราควรปกป้องชีวิตเธอไว้ แม้จะเหลือความหวังเพียงน้อยนิด หรือควรกำจัดเธอทิ้งซะ ก่อนที่เธอกลายร่างเป็นอย่างอื่น ไม่น่าเชื่อว่าการ์ตูนโลกสวยอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ จะต้องบีบให้คนดูเจอกับความขัดแย้งมากมายถึงขนาดนี้

แน่นอนว่าเมื่อตัวซีรีส์พาตัวเองขึ้นจอใหญ่ ก็คงได้เจอกับประเด็นที่เข้มข้นขึ้น มากกว่าเดิม พาคนดูต้องนั่งคิดตามกันต่อได้แน่ๆค่ะ วันที่ 3 มิถุนายนนี้ บน Netflix นะคะ ส่วนใครที่อยากจะชม Sailor Moon Crystal ทั้ง 3 ซีซั่น ก็สามารถรับชมได้ผ่าน iQIYI ได้แล้วนะคะกะเทย

จองตัวไหนกันก็รีบเลยนะคะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Sailor Moon Crystal อุ่นเครื่องกันก่อนไปภาค Eternal โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook