Move to Heaven พนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตาย ซีรีส์ปาดน้ำตาล่าสุดบน Netflix

Move to Heaven พนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตาย ซีรีส์ปาดน้ำตาล่าสุดบน Netflix

Move to Heaven พนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตาย ซีรีส์ปาดน้ำตาล่าสุดบน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พวกเราอยู่ตรงนี้เพื่อช่วยให้การเคลื่อนย้ายครั้งสุดท้ายดีที่สุด เรื่องราวอันแสนอบอุ่นหัวใจเรื่องล่าสุด Move to Heaven ออริจินัลซีรีส์เกาหลีโดย Netflix ที่พาคนดูปาดน้ำตาตลอดทั้งเรื่อง นำความอบอุ่นสู่หัวใจผู้ชม



Move to Heaven จะพาเราไปติดตามเส้นทางชีวิตของ ฮันกือรู เด็กหนุ่มผู้มีอาการแอสเพอร์เกอร์ เขาทำงานเป็นพนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตายกับ ฮันจองอู ผู้เป็นพ่อทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทเก็บกวาดที่เกิดเหตุ มูฟทูเฮฟเวน (Move to Heaven) แต่แล้วกือรูต้องเหลือตัวคนเดียวในโลกใบนี้ หลังการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อ ทำให้ โจซังกู อาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษจำคุกกลายมาเป็นผู้ปกครอง และเป็นจุดเริ่มต้นให้ทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน

 

อีเจฮุน X ทังจุนซัง X ฮงซึงฮี เล่าถึงการสื่ออารมณ์ความรู้สึกที่ลึกซึ้ง

Move to Heaven รวมตัวเหล่านักแสดงรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพอย่าง อีเจฮุน นักแสดงที่ไม่เคยพลาดที่จะสร้างความประทับใจกับผู้ชม ทังจุนซัง นักแสดงดาวรุ่งที่มีประสบการณ์การแสดงกว่า 11 ปี และ ฮงซึงฮี ที่มีความสดใสร่าเริงดึงดูดคน "มันมหัศจรรย์มากที่เรื่องราวต่างๆ ในบทเข้าถึงตัวเราเองมากๆ ถึงแม้ผมจะไม่ได้ผ่านประสบการณ์นี้ด้วยตัวเองแต่บททำให้ผมน้ำตาไหลไม่หยุดเลย" อีเจฮุนเผยถึงเหตุผลที่เขาตอบรับบทแสดงในเรื่อง Move to Heaven เรื่องที่อบอุ่นหัวใจท่ามกลางเรื่องราวที่มีความยั่วยุและปลุกปั่น ทังจุนซัง รับบทเป็นฮันกือรูในซีรีส์ ก็เห็นด้วยสอดคล้องกับอีเจฮุนถึงประสบการณ์การอ่านบทครั้งแรกที่สะเทือนอารมณ์ "ผมอ่านบท 10 ตอนจบในทีเดียวเลยครับ ผมไม่อยากขัดจังหวะความรู้สึกต่างๆ ของเรื่องที่น่าดึงดูดและซึ้ง ผมร้องไห้เยอะมากกับการอ่านบทนี้ ผมจึงอยากช่วยทำให้ผู้ชมเข้าถึงความรู้สึกเดียวกับที่ผมได้รับครับ"

อีเจฮุนและทังจุนซัง ต่างพลิกบทบาทตนเองในการสร้างความสมดุลที่ลงตัวให้กับตัวละคร การเป็นโจซังกูผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะอดีตที่แสนเจ็บปวด ส่วนฮันกือรูต้องดำเนินชีวิตไปกับอาการแอสเพอร์เกอร์ แม้ซังกูจะมีอคติเกี่ยวกับการเก็บกวาดและขนย้ายหลังความตายแต่เขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนทัศนคติต่องานและต่อโลกนี้ ตัวละครกือรูสร้างความซึ้งจับใจผู้ชมผ่านความใสซื่อบริสุทธิ์และความนิ่งสงบในการรื้อฟื้นเรื่องราวที่เศร้าบีบหัวใจกับความตายของผู้ที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

"ฝีมือการแสดงของอีเจฮุนไม่มีขอบเขตและไร้การเทียบเคียงได้เลยสำหรับกับการถ่ายทอดอารมณ์หลายมิติของตัวละครเขาและมีพลังในการนำเสนอความรู้สึกของตัวเองได้อย่างเต็มที่" ผู้กำกับคิมซองโฮกล่าวถึงการแสดงของอีเจฮุนที่ถ่ายทอดอารมณ์อย่างมีชั้นเชิงเพื่อให้ผู้ชมได้มีอารมณ์ร่วม ทั้งนี้ผู้กำกับคิมยังชื่มชมทังจุนซังในการถ่ายทอดสื่ออารมณ์ตัวละครกือรูได้อย่างครบถ้วนด้วยสายตาและสีหน้าที่เรียบเฉยที่แทบไม่ต่างจากอารมณ์ที่เขารู้สึกในใจ "ผมไม่สามารถลืมสายตาและออร่าที่ทังจุนซังเท่านั้นที่ทำได้" ผู้กำกับพูดถึงการแสดงของฮงซึงฮีในบทของนามู ผู้สังเกตุเห็นความสัมพันธ์ระหว่างซังกูและกือรูว่า "ผมชอบความร่าเริงและพลังบวกแบบสุดๆ ที่มีแค่ฮงซึงฮีเท่านั้นที่สามารถถ่ายทอดผ่านหน้าจอได้" และสะกดผู้ชมให้อยากติดตามตัวละครของเธอที่จะเติมพลังให้กับเรื่องราวนี้ "นี่คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนธรรมดาที่ดำรงชีวิตในวิถีของเขาเอง ฉันหวังว่าจะทำให้รู้สึกอุ่นและสบายหัวใจคุณ" ฮงซึงฮีกล่าวทิ้งท้ายเพื่อเชิญชวนให้ผู้ชมทบทวนความคิดและมุมมองต่างๆผ่านสายตาของนามูที่ไม่มีอคติต่ออาการผิดปกติของกือรูหรือต่ออาชีพของการเป็นผู้เก็บกวาดที่เกิดเหตุ

 

แรงบันดาลใจสำหรับผลงานซีรีส์ผ่าน Netflix ที่อบอุ่นหัวใจและจริงใจอย่างที่สุดเกิดจากผู้เขียนบทยุนจีรยอน เธอบังเอิญเจอบทความรวมเล่ม Things Left Behind (สิ่งที่ทิ้งไว้ข้างหลัง) เขียนโดยคิมแซบยอล ประธานกรรมการบริหารธุรกิจเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตาย ในช่วงที่เธอกำลังค้นหาหนังสือเกี่ยวกับความตายและความโศกเศร้า ยุนเริ่มเขียนบทด้วยความประสงค์ที่จะถ่ายทอดการส่งมอบและให้เกียรติผู้ที่จากไปด้วยการดูแลสิ่งของที่พวกเขาเคยมีไว้เป็นต่างหน้าเพื่อให้คนอื่นรับรู้ว่าพวกเขาได้ "ทำดีที่สุดแล้ว" กับการปล่อยวางความเจ็บปวดและภาระที่เคยมีไว้บนโลกใบนี้

จากการค้นคว้าเกี่ยวกับผู้ที่ทำอาชีพนี้ยุนได้ศึกษาเคสนอกประเทศเกาหลีที่ครอบคลุมทั้งอเมริกา ญี่ปุ่นและเข้าไปติดตามการทำงานของพนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุในสถานที่ทำงานเพื่อเก็บอารมณ์ต่างๆที่เธอรู้สึกและเข้าถึงประสบการณ์ในการรับรู้ราวกับ "สิ่งของนับไม่ถ้วนของผู้ที่จากไป แต่ละชิ้นล้วนกำลังพูดคุยกับเรา" ซีอีโอคิมแซบยอลได้ช่วยผู้เขียนบทยุนในหลายๆ ด้านในช่วงที่เธออยู่ในขั้นตอนในการค้นคว้าเขียนซีรีส์นี้ โดยเขากล่าวว่าเขารู้สึกดีใจที่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับผู้ที่ทำงานสายนี้และมีการหยิบยกถึงบุคคลต่างๆ ที่คนทำงานด้านนี้ได้พบเจอได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นซีรีส์ "ผมคิดว่าซีรีส์นี้จะชวนให้ผู้ชมหลายๆ คนได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพของการเป็นผู้เก็บกวาดที่เกิดเหตุ ตระหนักถึงการจากไปอย่างโดดเดี่ยวและสามารถเป็นเสียงให้กับผู้ที่จากไปอย่างเดียวดาย" ผู้กำกับคิมซองโฮกล่าวว่า "ผมรู้เลยว่าผมจะสามารถหาเรื่องราวที่น่าสนใจและเรื่องดราม่าในอาชีพของการเป็นคนเก็บกวาดที่เกิดเหตุได้" โดยเขาได้เข้าร่วมงานโปรเจ็คในฐานะผู้กำกับเพื่อช่วยถ่ายทอดเรื่องราวที่จริงใจผ่านบทของยุนให้เป็นซีรีส์ที่มีสมจริงได้อย่างจับใจ "Move to Heaven เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นที่จะสามารถเยียวยาและเข้าถึงผู้ชมได้ทั่วโลก" ผู้กำกับกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่ามีเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชมรออยู่ในซีรีส์นี้ที่การันตีว่าจะกระตุกหัวใจของผู้ชมในฤดูใบไม้ผลินี้

Move to Heaven เป็นผลงานออริจินัลซีรีส์เกาหลีโดย Netflix จะมีทั้งหมด 10 อีพี กำกับโดยคิมซองโฮ เขียนบทโดยยุนจีรยอน นำแสดงโดย อีเจฮุน, ทังจุนซัง, ฮงซึงฮี รับชมได้แล้วทาง Netflix 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ Move to Heaven พนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุหลังความตาย ซีรีส์ปาดน้ำตาล่าสุดบน Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook