รีวิว Super Me ฝันให้ดี ฝันนี้มอบโชค "หวังต้าลู่" กับบทขายหล่อ

รีวิว Super Me ฝันให้ดี ฝันนี้มอบโชค "หวังต้าลู่" กับบทขายหล่อ

รีวิว Super Me ฝันให้ดี ฝันนี้มอบโชค "หวังต้าลู่" กับบทขายหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Super Me เล่าชีวิตของซางหยู (หวังต้าลู่) ชายมีฝัน ที่พยายามจะเขียนบทภาพยนตร์ให้สำเร็จ แต่แม้ว่าเขาจะพยายามเท่าไหร่ก็ดูเหมือนว่าบทของเขาจะขายไม่ออกซักที ทำให้เขาต้องดำรงสถานะเป็น “นักเขียนไส้แห้ง” อยู่ตลอด มิหนำซ้ำเขายังพบว่าในทุกครั้งที่ตัวเองหลับฝันเขามักจะต้องเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายที่ตามล่าเขาในฝันและมักจะลงเอยด้วยการโดนฆ่าตายอยู่ตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งซางหยูค้นพบว่า สมบัติชิ้นใดก็ตามที่เขาจับจะถูกนำออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้

เมื่อซางหยูเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้เขาไม่ต้องเหนื่อย เมื่อยสมอง แค่นอนฝันและเอาสมบัติออกมา นี่คือเส้นทางชีวิตที่จะพาเขาเป็นสู่การเป็นมหาเศรษฐีได้เพียงไม่กี่วัน แน่นอนว่าไม่มีอะไรได้มาอย่างง่ายดาย เมื่อเขาต้องขโมยสมบัติมากขึ้น ดูเหมือนว่าเจ้าปีศาจร้ายก็ยิ่งไล่ล่าเขาในฝันหนักขึ้นเท่านั้น ส่วนความสัมพันธ์ที่เขาพยายามจะสานกันฮวาเออร์ (เจียซ่ง) เจ้าของร้านกาแฟดูจะเริ่มพัฒนาไปด้วยดี จนกระทั่งวัตถุโบราณที่เขาขายไปนั้น อยู่ภายใต้การจับตามองของเหล่ามาเฟียพ่อค้าของเถื่อน ชีวิตของซางหยูจึงตกอยู่ในอันตรายอันใหญ่หลวง

ตัวละครซางหยูนั้นคือภาพแทนของเหล่าวัยรุ่นยุคใหม่ที่กำลังต้องเผชิญหน้ากับความคาดหวังของสังคม ก่อนจะนำไปกดดันตัวเองจนกลายเป็นปมใหญ่ของชีวิต ในช่วงต้นเรื่องเราจะได้เห็นว่าตัวละครนี้พยายามจะฆ่าตัวตาย เพราะยามหลับชีวิตเขาก็ต้องวนเวียนอยู่กับการเอาชีวิตรอดในฝัน แทนที่จะได้หลับพักผ่อน ส่วนยามตื่นความเครียดในการทำงานก็รุมเร้าเสียจนหาความสุขไม่เจอ

เมื่อโอกาสที่ทำให้เขาหลุดพ้นจากวงเวียนชีวิตที่แสนซ้ำซาก เขาจึงเลือกที่จะขโมยสมบัติออกมาจากความฝัน และนำมันไปขายเพื่อแลกกับเงินก้อนโต และเมื่อเขามีเงินชีวิตของเขาก็ดีขึ้นทันตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ ความเป็นอยู่ จนกระทั่งความรักด้วย แต่เมื่อเขาเริ่มถลำลึกลงไปเรื่อยๆ แทนที่ชีวิตของเขาจะดีขึ้นกลายเป็นว่าความร่ำรวยแบบผิดหูผิดตาได้นำมาซึ่งปัญหาที่คนตัวเล็กตัวน้อยแบบซางหยูไม่สามารถรับมือได้เช่นกัน

อะไรที่ได้มาง่ายดาย ก็จากไปง่ายเช่นกัน แต่ความสามารถที่บ่มเพาะในตัวมานั้น อาจจะใช้เวลากว่าจะผลิดอกออกผล แต่ท้ายที่สุดแล้วมันคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อันนี้ก็ล้วนแล้วแต่จะมองเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook