จักรวาล Army of the Dead มาแน่!

จักรวาล Army of the Dead มาแน่!

จักรวาล Army of the Dead มาแน่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 บทความนี้เหมาะสำหรับคนที่ได้ชม Army of the Dead แล้วเนื่องจากมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในภาพยนตร์

บทความนี้เหมาะสำหรับคนที่ได้ชม Army of the Dead แล้วเนื่องจากมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในภาพยนตร์

หลังจากที่แซ็ก สไนเดอร์ อกหักครั้งแล้วครั้งเล่ากับสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างวอร์เนอร์ฯ โดยเฉพาะหนังในจักรวาล DC โดยทางสตูดิโอเข้ามายุ่มย่ามในชิ้นงาน จนหนังผลลัพธ์สุดท้ายกลายเป็นงานที่ตัวเขาเองไม่กล้ายอมรับได้อย่างเต็มปากด้วยซ้ำไปว่า มันเป็นผลงานของเขา 100% โดยงานอย่าง Justice League ที่แฟนๆเรียกร้องอยากจะดูงานในเวอร์ชั่น Zack Snyder มาอย่างยาวนาน ทำให้ท้ายที่สุดสตูดิโอยอมให้มีการตัดต่อใหม่และออกฉายไปทาง HBO Max ไปเมื่อหลายเดือนก่อน จนตัวสไนเดอร์เอง ยังออกมาเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่าจริงๆ แล้วหนังอย่าง Sucker Punch ที่เคยออกฉายไปในปี 2011 แท้ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เวอร์ชั่นที่เขาตัดต่อ แต่ถูกสตูดิโอเข้ามายุ่มย่ามจนท้ายที่สุดแล้วงานชิ้นนี้ตอนออกฉาย โดนสวดยับจากนักวิจารณ์และคนดู จนตัวสไนเดอร์เองก็ไม่ได้ปลื้มและเขาก็อยากจะปล่อยเวอร์ชั่น Zack Snyder อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

การที่ตัวสไนเดอร์ ได้รับโอกาสจาก Netflix ให้มากำกับหนัง ตัวของเขายังให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ว่า “ในการทำงานกับ Netflix นั้นผมค่อนข้างได้รับประสบการณ์การทำงานที่แตกต่างออกไปเนื่องจาก ที่นี่ให้การสนับสนุนการทำงานแบบ 100% ไม่ว่าไอเดียและวิธีการทำงานของผมจะเป็นอย่างไรก็ตาม” (ไม่ได้เหน็บใครหรอกเนอะ พ่อเอ้ย!) ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ เขายังเปิดเผยอีกว่า หลังจาก Army of the Dead แล้ว ต่อจากนี้จะมีซีรีส์แอนิเมชั่น Army of the Dead: Lost Vegas ที่จะขยายเรื่องราวที่เกิดในหนัง Army of the Dead ให้ชัดยิ่งขึ้นถึงช่วงเวลาที่ไวรัสได้เข้าไประบาดในตัวเมืองลาสเวกัส และการเคลื่อนไหวทางการเมืองของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

อีกหนึ่งหนังภาคแยกในจักรวาล Army of the Dead คือ Army of Thieves ที่จะบอกเล่าเรื่องของตัวละครอย่างนักเจาะเซฟลัดวิก (มาทิอัส ชไวโฮเฟอร์) ตัวละครอันเป็นสีสันของหนัง และทำหน้าที่เป็นตัวสร้างเสียงหัวเราะประจำ Army of the Dead เลยก็ว่าได้ ซึ่งผลงานชิ้นนี้ตัวมาทิอัส ชไวโฮเฟอร์นอกจากจะแสดงนำแล้ว เขายังควบตำแหน่งเป็นผู้กำกับอีกต่างหาก ณ ตอนนี้หนังปิดกล้องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่เพียงว่าทาง Netflix จะประกาศวันสตรีมมิ่งออกมาเมื่อไหร่ นอกจากนักแสดงอย่างมาทิอัสแล้ว จะมีนักแสดงหลากหลายเชื้อชาติที่ตบเท้าเข้าร่วมแสดงอาทิ นาตาเลีย เอ็มมานูเอล, รูบี้ โอ ฟี, สจวร์ต มาร์ติน, กุซ ข่าน และโจนาธาร โคเฮน เป็นต้น

สิ่งที่อยู่ในหนังอาจจะมีอะไรมากกว่าที่คิด

ซอมบี้ใน Army of the Dead ไม่ใช่ซอมบี้ที่เราเคยรู้จัก

ตามสมมติฐานนี้มีความเป็นไปได้สูง เมื่อลักษณะการปรากฏตัวของซอมบี้ในหนังเรื่องนี้ เริ่มมาจากทฤษฎีสมคบคิดระหว่างช่วงเปิดเรื่องที่สองนายทหาร ผู้ขับรถนำทางในการบรรทุก “ของบางอย่าง” ในตู้คอนเทนเนอร์จากแคมป์ทหาร ซึ่งมีการอนุมานได้ว่ามันคือ Area 51 อันเป็นชื่อเรียกฐานทัพทางทหาร ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐเนวาด้า ห่างจากลาสเวกัสประมาณ 83 ไมล์ ซึ่งในหนังวิทยาศาสตร์ไซไฟ หรือนิยายมากมายมักจะกล่าวว่าพื้นที่นี้นอกจากจะใช้ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับยานอวกาศและระบบอาวุธ แท้ที่จริงแล้วมันอาจจะเป็นสถานที่เก็บความลับเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวอีกด้วย

การปรากฏตัวครั้งแรกของซอมบี้ในหนังเรื่องนี้ ได้ทำให้เราเห็นว่ามันมีพละกำลังมหาศาลและไม่ได้เคลื่อนไหวเชื่องช้า แบบที่เราเคยได้เห็นซอมบี้จากหนังเรื่องอื่นๆ อีกทั้งเมื่อหนังดำเนินเรื่องไปสักระยะ เรายิ่งได้เห็นว่าภายในตัวเมืองลาสเวกัสที่เปลี่ยนไปเป็น “แดนซอมบี้” ถูกปกครองด้วยระบบ ราชาและราชินี อีกทั้งยังมี “วิถี” แปลกๆอาทิ เมื่อมนุษย์จะเดินทางเข้ามาในลาสเวกัส จะต้องมีการส่ง “บรรณาการ” แบบที่ตัวละครลิลลี่ (เดอะ ไคโยตี้) จับคัมมิ่งส์ (ทีโอ รอสซี) เซ่นสังเวยเพื่อให้คาราวานของสกอตต์ วาร์ด (เดฟ บัลทิสต้า) สามารถเดินทางไปทำภารกิจได้อย่างไม่โดนซอมบี้โจมตี

อาจจะมีเรื่องของการวนลูปเวลาและไทม์ไลน์คู่ขนาน

หากใครพอจดจำได้ ฉากที่ตัวละครเดินทางมาถึงตู้เซฟในชั้นใต้ดิน พวกเขาเห็นว่ามีซากศพที่นอนตายกันอยู่ที่บริเวณหน้ากรง จนมีตัวละครพูดขึ้นมาว่าลองดูศพพวกนี้สิ อาจจะเป็นพวกเราในอีกในห้วงมิติเวลาหนึ่งก็ได้นะ แม้จะดูเป็นประโยคหลักลอย แต่เมื่อลองพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับเสื้อผ้า และองค์ประกอบในฉากอื่นๆแล้วจะพบว่าสภาพโครงกระดูกเหล่านี้แต่งตัวเหมือนกับตัวละคร หลักของเรื่องอย่างสก็อตและมาเรีย มากๆ (ถึงแม้บางคนจะมองละเอียดลงไปอีกว่า กุญแจที่คอนั้นไม่เหมือนเพราะอันหนึ่งมี 3 ซี่ อีกดอกมี 4 ซี่!) แต่ทฤษฎีนี้เอื้อมากถ้าหาก หนังเลือกจะทำภาคต่อและย้อนเวลาให้คนดูเห็นว่าจริงๆ แล้วมีโอกาสความเป็นไปได้อีกกี่แบบกับภารกิจปล้นเงินออกจากเซฟ ท่ามกลางเมืองซอมบี้

 

ไม่ว่า Army of the Dead จะมีภาคต่อหรือไม่ แต่ในปีนี้เราจะได้ดู Army of Thieves และ ซีรีส์แอนิเมชั่น Army of the Dead: Lost Vegas อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ จักรวาล Army of the Dead มาแน่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook