"โบว์ เมลดา" สาวบ้านนา "มนต์รักหนองผักกะแยง" คล่องปากพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง

"โบว์ เมลดา" สาวบ้านนา "มนต์รักหนองผักกะแยง" คล่องปากพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง

"โบว์ เมลดา" สาวบ้านนา "มนต์รักหนองผักกะแยง" คล่องปากพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าท้าทายความสามารถสุดๆ สำหรับนางเอกสาว โบว์-เมลดา สุศรี กับการมาประเดิมเล่นละครเรื่องแรกให้กับบ้านหลังใหม่ทางช่อง 3 กับละครเรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง ในบทของ ชมพู่ โดยผู้จัด บีบี-เอกนรี วชิรบรรจง ทายาท อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ครั้งนี้ โบว์ เมลดา ประกบคู่ พระเอกซุปตาร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้สาวโบว์ต้องโชว์ทักษะพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง แล้วยังต้องฝึกทำไร่ ทำนา ใช้ชีวิตเป็นเกษตรกรอย่างจริงจัง บอกเลยว่าทำเอาสาวโบว์สนุกและตื่นเต้นทุกซีน

สาว โบว์ เผยว่า "เรื่องนี้ก็ยากและท้าทายมากค่ะ คาแรกเตอร์ต้องเป็นสาวบ้านนาต้องทำการเกษตรเป็นทุกอย่าง คือ ชมพู่ เขาจะเป็นสาวที่ห้าวๆ ลุยมากๆ มากค่ะ สู้รบปรบมือเพื่อความยุติธรรม ตัดสินใจอะไรก็ทำทันทีเลย ใช้ความรู้สึกนำความคิดของตัวเอง แต่จริงๆ ก็เป็นคนดีคนหนึ่ง พร้อมลุยตลอดเวลา ซึ่งตรงข้ามกับตัวเองมาก ๆ ต้องปรับตรงนี้เยอะเลยค่ะ แล้วก็เรื่องภาษาก็มีปรับค่ะ ถึงแม้ว่าพ่อแม่ของโบว์ จะเป็นคนอีสาน แต่ก็จะมีสำเนียงและภาษาที่ไม่เหมือนกัน คือแม่โบว์เป็นคนภูไท สำเนียงก็จะไม่ใช่ภาษาอีสานแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีความเหน่ออยู่หน่อยๆ ส่วนพ่อก็เป็นคนขอนแก่น ซึ่งเราก็ไม่ค่อยได้พูดกันมากนัก ทำให้ไม่ได้เรียนรู้ภาษาอีสานมากขนาดนั้น

เวลาโบว์พูดในละคร ถ้าสังเกต และฟังให้ดี ก็มีเหน่อบ้างเป็นอีสานสุพรรณ บางคำก็แอบลืมบ้าง เพราะโบไม่ได้พูดมานานเหมือนกัน ตั้งแต่มาอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด เต็มที่กับการทำงาน ก็ต้องเรียนพูดเพิ่ม ถามจากทีมงาน จากพี่ณเดชน์บ้าง ซึ่งพี่เขาก็จะช่วยเราเรื่องภาษาอีสานอยู่แล้ว มี ฝึกฟังภาษาอีสานบ่อยๆ ค่ะ

นอกจากนี้ก็มีไปเรียนเกี่ยวกับการทำเกษตรเพิ่ม เรียนรู้เรื่องวัฒนธรรมต่างๆ แล้วก็ยังมีโอกาสได้ร้องเพลงอีกด้วย ค่ะ ก็สนุกและตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับค่ายพี่อ๊อฟ คือเราดูผลงานของพี่ๆ เขาอยู่แล้ว อันนี้ก็ดีใจที่สุด รวมทั้งพี่ณเดชน์ด้วย ซึ่งซีนที่จะทำให้โบว์จำแบบไม่รู้ลืมเลย ก็คือฉากที่เพิ่งออกอากาศ ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นฉากที่เราจมน้ำ แล้วพี่ณเดชน์ ช่วยให้เราขึ้นมาจากน้ำ แต่ทำยังไง เราก็ไม่ตื่น พี่ณเดชน์เลยใช้วิธีการตบหน้า ซึ่งมันเจ็บมาก เจ็บแบบที่ไม่เคยโดนที่ไหนมาก่อน ตอนนั้นก็ปล่อยไหลไป เพราะยังถ่ายทำอยู่ แต่พอสั่งคัท น้ำตาไหลเลย โบว์แอบไปร้องไห้ ไม่อยากให้พี่ณเดชน์เห็น ซึ่งเราเองก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการทำงาน แต่ตอนนั้น มันเจ็บจริง ๆ ค่ะ

ฝากติดตามดูความน่ารักและเรื่องราวของชาวบ้านหนองกะแยง ติดตามดูชีวิตของชมพู่ น่าจะหลงรักในตัวละครนี้ เพราะว่าเขามีความเป็นธรรมชาติในตัวเองสูงมาก ฟีลการอยู่ในหมู่บ้านของเขาจะเหมือนเป็นผู้ใหญ่บ้านแต่จริงๆ เขาไม่ได้เป็นนะคะ ทุกเรื่องของตัวละครอื่นเราก็จะเกี่ยวข้องด้วย ฝากชมพู่ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแฟนๆ ด้วยนะคะ"

อีกหนึ่งบทบาทที่จะทำให้หลายคนหลงรัก โบว์-เมลดา สุศรี กับบทบาทสาวบ้านนาอย่าง “ชมพู่” เพราะเธอคนนี้จะมาขโมยหัวใจแฟนๆใคร กับละครเรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 3 กด 33 ดูสดและดูย้อนหลังทาง WeTV http://bit.ly/ToMeItsSimplyYou

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โบว์ เมลดา" สาวบ้านนา "มนต์รักหนองผักกะแยง" คล่องปากพูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook