5 เหตุผลที่คุณต้องดู Money Heist 5 ปิดฉากปล้นธนาคารสะเทือนโลก

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Money Heist 5 ปิดฉากปล้นธนาคารสะเทือนโลก

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Money Heist 5 ปิดฉากปล้นธนาคารสะเทือนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคอซีรีส์ที่ลุ้นระทึก นั่งไม่ติดเก้าอี้ทุกนาที ดูตอนต่อตอนแบบหยุดไม่ได้ คุณจะต้องเป็นแฟนคลับแก๊งโจรชุดหมีสีแดงสุดเท่ Money Heist ทรชนคนปล้นโลก หรือ La Casa De Papel อย่างแน่นอน และปี 2021 ก็มาถึงจุดจบที่ซีรีส์สัญชาติสเปนเรื่องนี้เดินทางมาถึงซีซั่นสุดท้าย และนี่คือ 5 เหตุผลที่ Sanook อยากชวนทุกคนมาดู Money Heist 5 ด้วยกัน

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Money Heist 5 ปิดฉากปล้นธนาคารสะเทือนโลก

  1. ปิดซีซั่นด้วยการแบ่งเป็นสองพาร์ท

เพิ่มความตื่นเต้นและน่าติดตามยิ่งขึ้นด้วยการแบ่งฉายซีซั่น 5 ซีซั่นสุดท้ายนี้ออกเป็นสองพาร์ท โดย 5 ตอนแรกจะฉายในวันที่ 3 กันยายน และอีก 5 ตอนสุดท้าย (รวมทั้งหมดเป็น 10 ตอนในซีซั่นนี้) จะฉายในวันที่ 3 ธันวาคม อาจจะดูขาดตอนไปสักหน่อย แต่นั่นหมายความว่าเราจะได้สนุกกับซีซั่นนี้ได้ยาวขึ้นอีกนิด ได้มีเวลาคิด วิเคราะห์ และคาดเดาถึงตอนจบของเรื่องนี้กันได้มากขึ้น หรือไม่แน่ใจว่าหากผู้ชมเดาว่าจะจบแบบไหน แล้วผู้กำกับเลือกตัดต่อให้จบไปอีกทาง ก็คงจะพลิกล็อกกันสนุกไปเลย

Money Heist 5 ทรชนคนปล้นโลก

  1. ระเบิดธนาคาร ฉากแอคชั่นที่น่าติดตามที่สุด

ฉากการต่อสู้ในธนาคารกลางแห่งชาติของสเปน คือฉากสำคัญของเรื่องนี้ ที่แก๊งมหาโจรติดอยู่ในนี้กว่า 100 ชั่วโมง การต่อสู้อันยาว การพลิกสถานการณ์ช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกได้ แต่ต้องสูญเสียบางคนไป แถมยังต้องปะทะกับกองทัพที่แข็งแกร่งกว่าคู่ต่อสู้อื่นๆ ที่ผ่านมาทั้งหมด ถือเป็นไฮไลท์ที่จะทำให้คนดูอย่างเราหายใจไม่ทั่วท้อง โดย อับดอน อัลคานิซ ผู้กำกับศิลป์ผู้สร้างสรรค์ฉากทั้งหมดของธนาคารกลางแห่งชาติของสเปน แอบกระซิบว่า การเพิ่มความซับซ้อนซ่อนเงื่อนให้กับบทในแบบที่ไม่มีใครรู้ล่วงหน้ามาก่อน ทำให้เขาและทีมงานต้องปรับเปลี่ยน รื้อและสร้างฉากธนาคารสวยๆ นี้ใหม่อยู่หลายครั้งเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจับตาดูฉากธนาคารนี้ให้ดี

  1. เต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์ที่ยากจะคาดเดา

แม้แต่ตัวนักแสดงเองก็แสดงไปเรื่อยๆ โดยที่ยังไม่มีใครรู้ถึงตอบจบของเรื่องนี้ อัลวาโร มอร์เต ผู้รับบท ศาสตราจารย์ บอกว่า “ผมยังไม่รู้ว่าซีรีส์จะจบยังไง ตอนนี้ผมถ่ายทำตอน 8 อยู่ ผมยังไม่ได้รับบทตอน 9 และ 10 เลย ผมก็เลยบอกไม่ได้ว่าซีรีส์จะจบลงยังไง” แต่ก็ตบท้ายว่า “สิ่งที่ผมจะบอกคุณได้ก็คือซีซั่นนี้เต็มไปด้วยความตึงเครียด ฉากบู๊ และความตื่นเต้นเร้าใจ แค่นี้ก็คุ้มค่าสำหรับนักแสดงแล้ว” และแน่นอนเราว่าคนที่คุ้มสุดๆ น่าจะเป็นคนดูอย่างเราๆ นี่แหละ

เปโดร อาลอนโซ ผู้รับบท เบอร์ลิน เพิ่มเติมว่า “เรากำลังทำหนังสงครามภายในพื้นที่กำจัดที่มีผนังสี่ด้าน นี่ไม่ใช่แค่ฉากแอ็คชั่น แต่เป็นภาพยนตร์อภิมหาสงคราม เรามีโลกที่ต่างกันในซีซั่นก่อนๆ และตอนนี้จะเป็นโลกใหม่”

นอกจากนี้ อเล็กซ์ ปินา ผู้จัดและผู้อำนวยการสร้าง ยังยืนยันด้วยตัวเองว่า ในซีซั่นนี้ผู้หญิงยังมีบทบาทเด่นเหมือนเดิม และยังอาจมีอะไรหักมุมให้ได้เซอร์ไพรส์กันอีกด้วย “ผมคิดว่าเราทำงานแบบรักษาสมดุลได้ดีมาโดยตลอดทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย นั่นหมายความว่า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะให้ผู้หญิงมีบทเด่น เนื่องจากครั้งอื่นๆ ผู้ชายก็มีบทเด่นมาแล้ว ผมไม่คิดว่าจะมากหรือน้อยไปกว่าเดิมนะ ก็ยังเท่าๆ เดิมอยู่ ถ้าถามว่าพวกเขาจะมีบทบาทสำคัญบ้างไหม ผมบอกได้เลยว่าสำคัญมากๆ และเราได้เพิ่มปมหักมุมใหม่ที่พัวพันกับสาวๆ ในซีซั่น 5 นี้ด้วย”

เช่นเดียวกับที่ เฆซุส โกลเมนาร์ ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง คอนเฟิร์มว่า “เรายังมีเรื่องใหญ่สุดเซอร์ไพรส์จากตัวละครอีกหลายตัว ในสองสามตอนแรกของซีซั่น เราจะเริ่มเห็นเซอร์ไพรส์ใหญ่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพวกสาวๆ”

lcdp_s05_e04__20201015_063_ta

  1. Perfect ending ในช่วง perfect timing

อเล็กซ์ ปินา บอกถึงเหตุผลที่เลือกจบ Money Heist ในซีซั่นที่ 5 นี้เอาไว้ว่า “เราได้สร้างเรื่องราวการปล้นมาแล้วสองครั้ง คิดเป็นเวลามากกว่า 2,000 นาที ผมคิดว่าเราดำเนินเรื่องที่สะท้อนอารมณ์และพัฒนาการของตัวละครบางตัวมาจนถึงจุดอิ่มตัวแล้ว มีหลายคนบอกเราและผมก็คิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะจบเรื่องนี้ นี่เป็นซีซั่นที่เข้มข้นมาก และผมคิดว่าจบเร็วย่อมดีกว่าจบช้า

“เราเห็นตัวอย่างมากมายจากซีรีส์ต่างประเทศที่เราคิดว่ายืดเยื้อเกินไป และผมก็คิดเหมือนกับที่อเล็กซ์บอก ทางที่ฉลาดที่สุดเมื่อซีรีส์มาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดก็คือการจบแบบปังๆ และทำซีซั่นนี้ให้ออกมาพิเศษสุดในหลายๆ ด้าน ซีซั่นนี้จะต่างจากทุกซีซั่นที่ผ่านมา และเราได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดเพื่อจบเรื่องนี้แบบสุดปัง”

นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า “ทิศทางของซีซั่น 5 นี้คือการปล่อยหมัดน็อกคว่ำศาสตราจารย์ไปเลย ยิ่งหนักเท่าไรก็ยิ่งดี เมื่อคุณทำให้ศาสตราจารย์ทำอะไรๆ ได้ยากขึ้น คุณก็เพิ่มความตึงเครียดและความกังวลให้กับผู้ชมขณะดูซีรีส์ นั่นคือเหตุผลที่เราสร้างโจทย์ยากๆ ให้กับเขา มากเสียจนผู้ชมต้องทรมานใจจากสิ่งที่ได้เห็นในซีซั่น 5 นี้”

  1. สัมผัสเสน่ห์ของซีรีส์ม้ามืดจากสเปนอย่างจุใจทุกด้านทุกมุม

หลายๆ คนอาจไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ชมซีรีส์สัญชาติสเปนแท้ๆ กันสักเท่าไร แน่นอนว่าในตอนแรกทีมผู้สร้างและนักแสดงก็ไม่ได้คาดหวังกับกระแสตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกเช่นกัน แต่เมื่อ Money Heist ได้อยู่แพลตฟอร์มอย่าง Netflix ที่ทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้ร่วมชมไปด้วย จึงทำให้ซีรีส์ม้ามืดเรื่องนี้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่รักของแฟนๆ คอซีรีส์แนวปล้นเงิน วางแผน หักมุม และฉากแอคชั่นบ้าระห่ำและบีบหัวใจจากสเปนเรื่องนี้กันไปเต็มๆ

อเล็กซ์ ปินา และ เฆซุส โกลเมนาร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่าบทเรียนที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งก็คือข้อเท็จจริงที่ว่าเรื่อง Money Heist ไม่ได้สะท้อนความสำเร็จในตอนที่ซีรีส์เริ่มเปิดฉายในสเปน แต่เราก็สามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วปัจจัยสำคัญก็คือการเป็นตัวของตัวเอง เรายึดถือในหลักเกณฑ์ดั้งเดิมของเรา นอกจากนั้น เรายังพูดเสมอว่าเราคือพวกที่เอาใจยากที่สุดแล้ว เรามีข้อเรียกร้องเยอะแยะ และเราก็ไม่ได้มุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จในระดับโลก เราต้องการทำในสิ่งที่เราเชื่อมั่น ถ้าหากนั่นทำให้เราได้รับความสำเร็จระดับโลก บทเรียนที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นการที่คุณต้องทำในสิ่งที่คุณเชื่อมั่น”

แม้ว่าแฟนๆ Money Heist หลายคนอาจจะใจหายที่จะได้ชมซีรีส์สุดเข้มข้นเร้าใจทุกวินาทีเรื่องนี้กำลังจะปิดฉากลงในปี 2021 นี้ แต่ทีมผู้สร้างก็ยังให้ความหวังกับพวกเราเล็กๆ ว่า ไม่แน่ถ้ามีโอกาส อาจจะมีภาพแยก (spin-off) ของตัวละครบางตัวจากเรื่องนี้ก็ได้ แต่แน่นอนว่าเรื่องราวส่วนใหญ่ได้ถูกเล่าผ่านซีรีส์ไปหมดแล้ว

“ผมอยากจะบอกว่าทุกอย่างมีอยู่ในเรื่อง Money Heist หมดแล้ว ถ้าถามว่าผมจะทำภาคแยกเกี่ยวกับศาสตราจารย์หรือไม่ ก็อาจจะนะ แต่ในเรื่อง Money Heist ก็พูดถึงไปแล้ว เรื่องราวของเขา เหตุผลของเขา และจุดประสงค์ของเขา ก็จะมีบอกไว้หมดแล้วในเรื่อง ภาคแยกของตัวละครรองที่ได้รับความสนใจสูงก็น่าจะทำได้ และคุณก็สามารถสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ที่ต่อยอดจากเรื่องราวของพวกเขาได้ คุณอาจจะทำภาคแยกของตัวละครทุกตัวในเรื่อง Money Heist ได้ เพราะพวกเขามีเรื่องราวมากพอที่จะทำออกมาเป็นซีรีส์ แต่ในขณะเดียวกันผมคิดว่า Money Heist ได้บอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นไปหมดแล้ว”

รอชมการปิดฉากการปล้นธนาคารที่ยกระดับขึ้นจนกลายเป็นสงครามอันน่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ยากเกินจะคาดเดาของ Money Heist 5 กันได้ในวันที่ 3 กันยายนสำหรับพาร์ทแรก และ 3 ธันวาคมนี้ ทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่คุณต้องดู Money Heist 5 ปิดฉากปล้นธนาคารสะเทือนโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook