"พัคอึนซอก" ขอโทษแฟนๆ The Penthouse 3 หลังเจอดราม่าบทตัวละครไม่เหมาะสม

"พัคอึนซอก" ขอโทษแฟนๆ The Penthouse 3 หลังเจอดราม่าบทตัวละครไม่เหมาะสม

"พัคอึนซอก" ขอโทษแฟนๆ The Penthouse 3 หลังเจอดราม่าบทตัวละครไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Spoiler warning! เนื้อหาในบทความเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญในซีรีส์ The Penhouse 3

ตกเป็นประเด็นร้อนทันที หลังตอนล่าสุดของซีรีส์ The Penthouse 3 จากช่อง SBS นักแสดงหนุ่ม พัคอึนซอก ปรากฏตัวด้วยตัวละครใหม่ชื่อ Alex พี่ชายของ Logan Lee หลังจากที่ออกอากาศไป ผู้ชมต่างประเทศจำนวนมากได้หยิบประเด็นเรื่องตัวละครใหม่มาพูดถึงว่า อาจจะเข้าข่ายประเด็นการฉกฉวยวัฒนธรรม หรือ CA (Cultural Appropriation)

ล่าสุด วันที่ 12 มิถุนายน 2021 นักแสดงหนุ่ม พัคอึนซอก ได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นใน TikTok ของเขา ว่า 

"จากกรณี ตัวละคร Alex ใน The Penthouse ผมอยากบอกทุกคนให้รู้ว่าไม่มีลักษณะใดที่ตัวละครขับเคลื่อนด้วยเจตนาผิดๆ ที่จะทำร้าย ล้อเลียน ดูหมิ่น หรือ บั่นทอนจิตใจของกลุ่มคนแอฟริกัน-อเมริกันเลยครับ ผมอยากขอโทษผู้คนจำนวนมากที่โกรธเคืองกับรูปลักษณ์ของตัวละครนะครับ มันเป็นการชื่นชมในวัฒนธรรมมากกว่าการล้อเลียนครับ แต่ตอนนี้ผมได้ตระหนักรู้แล้วว่าการทำแบบนั้นเป็นการเข้าข่าย CA (Cultural Appropriation) มากกว่า ซึ่งเป็นความพยายามที่ไม่ถูกต้องในการพัฒนาตัวละครครับ ผมอยากจะขอโทษทุกท่านที่ทำให้ต้องขุ่นเคืองใจอีกครั้ง ผมในฐานะชนกลุ่มน้อยควรจะรู้มากกว่านี้ครับ ขอบคุณที่ให้โอกาสในผมในการสร้างความตระหนักนะครับ ผมหวังว่าคุณจะมีความจริงใจที่จะเชื่อว่า รูปลักษณ์ของ Alex นั้นเป็นตัวละครที่ชื่นชมวัฒนธรรมและต้องการที่จะเป็นแบบนั้น ไม่ใช่เป็นการเยาะเย้ยโดยเจตนาครับ"

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2021 ทีมผลิตซีรีส์เรื่อง The Penthouse 3 ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ ตัวละครใหม่ของ พัคอึนซอก ว่า พวกเขาไม่ได้มีเจตนาเยาะเย้ย เลียนแบบ เชื้อชาติหรือวัฒนธรรมแต่อย่างใด

The Penthouse 3 ออกอากาศทุกวันศุกร์ ทางช่อง SBS เวลา 22:00 น. (เกาหลีใต้) ในประเทศไทยติดตามได้ทาง Viu

 

Story: Atitaya R.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook