LOKI โลกิ ตัวป่วนในโลกซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกรัก เผยด้านใหม่ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์

LOKI โลกิ ตัวป่วนในโลกซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกรัก เผยด้านใหม่ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์

LOKI โลกิ ตัวป่วนในโลกซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกรัก เผยด้านใหม่ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LOKI สุดยอดซีรีส์ไลฟ์แอ็คชั่นออริจินัลของ Disney+ ที่เชื่อว่าแฟนๆ Marvel รอคอยกันมาอย่างยาวนาน เตรียมให้คุณได้รับชมตอนแรก 30 มิถุนายนนี้

โลกิ เทพเจ้าแห่งการหลอกลวง เป็นหนึ่งในตัวละคร Anti-Hero ที่เผยให้เห็นถึงการเป็นฮีโร่สีเทาๆ ไม่จำเป็นต้องขาวสะอาดไปเสียทุกด้าน ทำให้โลกิเป็นตัวละครที่คนดูทั้งรักทั้งเกลียดในจักรวาล Marvel โดยเฉพาะในแก๊ง The Avengers มาตลอด และด้วยความนิยมบวกกับเรื่องราวที่เล่าต่อมาจากในภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) ทำให้โลกิกลับมาอย่างเต็มตัวในรูปแบบของซีรีส์ที่ทาง Marvel Studios ตั้งใจจะเล่าเรื่องของโลกิให้ลึกซึ้ง และเข้าใจในความคิดของโลกิมากยิ่งขึ้น

LOKI official poster

นักแสดงเก่ากลับมา เสริมทัพด้วยนักแสดงใหม่

Tom Hiddleston (ทอม ฮิดเดิลสตัน) กลับมารับบทนำเป็นโลกิอีกครั้ง สมทบด้วยนักแสดงที่เข้ามาสู่จักรวาลของ Marvel เป็นครั้งแรกอย่าง Owen Wilson (โอเวน วิลสัน), Gugu Mbatha-Raw (กูกู มบาธา-รอว์), Sophia Di Martino (โซเฟีย ดิ มาร์ติโน), Wunmi Mosaku (วุนมี โมซาคุ) และ Richard E. Grant (ริชาร์ด อี แกรนต์) กำกับโดย Kate Herron (เคท เฮอร์รอน) โดยมี Michael Waldron (ไมเคิล วัลดรอน) นำทีมเขียนบท

Tom Hiddleston พูดถึงการการมาของโลกิในครั้งนี้ว่า “ผมทั้งดีใจและเซอร์ไพรส์ที่ได้กลับมารับบทนี้ แล้วก็ตื่นเต้นด้วยกับไอเดียของการสร้างซีรีส์โลกิ เพราะถ้าคุณได้ดู Avengers: Infinity War คุณก็ต้องรู้สึกว่ามันน่าจะถึงบทสรุปแล้วสำหรับเรื่องราวของคาแรกเตอร์นี้ แต่โลกิยังกลับมามีบทต่ออีกนิดใน Avengers: Endgame แล้วก็หายตัวไป ซึ่งนั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของซีรีส์เรื่องนี้ 

“โลกิยังไปได้อีกหลายที่ และมีอีกหลายความเป็นไปได้ที่เราจะได้ดู โดยเฉพาะเรื่องของการที่โลกิต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย และทำให้เกิดคำถามต่อไปว่า ตัวเขาจริงๆ คือใครกันแน่ ผมคิดว่าตรงนี้น่าตื่นเต้นมาก และผมแฮปปี้มากที่ได้กลับมาเล่นบทนี้อีกครั้งครับ”

LOKI MOBIUSLoki และ Mobius ตัวละครใหม่ในซีรีส์ Loki

ทางด้านของ Owen Wilson รับบท Mobius กล่าวในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของซีรีส์ LOKI ว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วม (เป็นส่วนหนึ่งของวักรวาล Marvel) ด้วย แค่แฟนๆ เห็นคลิปตัวอย่างซีรีส์แล้วตื่นเต้นกันไปทั่วโลกแบบนั้น แล้วผมก็ได้บอกเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ไปนิดหน่อยแล้ว ผมก็เริ่มเห็นกระแสตอบรับที่เหนียวแน่นมากๆ จากแฟนๆ ผมไม่เข้าใจมากนักจนกระทั่งได้เห็นกับตาตัวเองในครั้งนี้แหละว่าแฟนๆ ของ Marvel ตื่นเต้นและรอคอยกันขนาดไหน และ Marvel ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ เก่งเหมือนกัน”

นอกจากนี้ Owen ยังถือเป็นการพลิกบทบาทจากที่เดิมเขามักมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์แนวคอเมดี้ หรือดราม่า การมารับบทในซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่แบบนี้น่าจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเขาอยู่พอสมควร โดย Owen กล่าวว่า หลังจากที่เขาได้รับสายจากผู้กำกับเล่าถึงรายละเอียดของซีรีส์คร่าวๆ ผ่านทางโทรศัพท์แล้วเขาก็สนใจมาก และเขาก็ไม่ลังเจที่จะแสดงบทนี้เลย

ทางด้านของ Gugu Mbatha-Raw ผู้รับบทเป็น Ravonna Renslayer ตัวละคนที่มีอยู่ในเวอร์ชั่นการ์ตูนด้วย กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะเป็นตัวละครที่มาจากการ์ตูน และแฟนการ์ตูนอาจจะมีภาพตัวละครในหัวอยู่ก่อนแล้ว แต่เธอมั่นใจว่าตัวละครของเธอใน LOKI จะสดใหม่ในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน และเป็นตัวละคนที่แฟนๆ คาดหวังว่าจะได้เห็นการเติบโตในอนาคตอีกด้วย

นอกจากตัวละครที่มีอยู่ในเวอร์ชั่นการ์ตูนแล้ว ในซีรีส์ LOKI ยังมีตัวละครใหม่เอี่ยมอย่าง Hunter B-15 ที่รับบทโดย Wunmi Mosaku อีกด้วย และแน่นอนว่าเธอกล่าวว่าเธอไม่มีความกดดันใดๆ เหมือนนักแสดงคนอื่นๆ เพราะทุกอย่างจะสดใหม่ และเธอสนุกกับการมีอิสระในการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านตัวละครได้เต็มที่

ซีรีส์ LOKI ที่ผู้เขียนบทได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ทริลเลอร์อาชญากรรม

Michael Waldron หัวหน้าทีมเขียนบทพูดถึงแรงบันดาลใจในการเขียนซีรีส์เรื่องนี้เอาไว้ว่า “ผมดีใจมากที่มีโอกาสได้มาเขียนบทเรื่องนี้ เพราะโดยส่วนตัว โลกิเป็นคาแรกเตอร์ที่ผมชอบที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอยู่แล้ว สิ่งที่ผมคิดไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะต้องมีอยู่ในเรื่องนี้ก็คือเรื่องการเดินทางข้ามเวลา รวมถึงการได้เขียนถึงความสนุกกับความโกลาหลที่มาจากตัวโลกิ ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับคนเขียนบทอย่างผม 

“นอกจากนี้ ผมบอกได้ว่า ส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้ มาจากงานของผู้กำกับอย่าง David Fincher โดยเฉพาะหนังเรื่อง Zodiac หรือ Se7en รวมไปถึงหนังอย่าง The Silence of the Lambs หนังเหล่านี้ถูกพูดถึงบ่อยมากเวลาที่ทีมเขียนบททำงานกัน และทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ซ่อนความเป็นหนังทริลเลอร์อาชญากรรมเอาไว้ ต้องลองไปติดตามกันดูครับว่าจะเป็นอย่างไร”

LOKILOKI

โลกิคนเดิม เพิ่มเติมด้วยเรื่องราวใหม่ๆ ที่เผยตัวตนของโลกิมากขึ้น

แม้ว่าจะเป็นตัวละครที่ได้รับบทมาอย่างยาวนานหลายปี แต่ Tom Hiddleston กล่าวว่า “ผมชอบเล่นบทโลกิมาก ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้เล่นบทนี้มาโดยตลอด และทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นเป็นโลกิ ผมจะค้นพบมุมมองด้านใหม่ๆ ในตัวเขาที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ใหม่อยู่เสมอ”

“ผมว่าโลกิตเป็นคาแร็กเตอร์ที่มีความหลากหลายในตัวเองสูงมาก ทุกครั้งที่เล่นเป็นโลกิเลยไม่เคยรู้สึกเหมือนกันเลย

“ความซับซ้อนของบุคลิกของโลกิ ทำให้ผมเซอร์ไพรส์ได้ตลอด”

ความที่ Tom เข้าใจในบทของโลกิได้อย่างลึกซึ้ง เขาจึงมักเปิดคลาสสอน “บทเรียนจากโลกิ” (Loki lectures) ให้เพื่อนๆ นักแสดงในกองถ่ายได้ฟังอยู่บ่อยๆ จน Owen แซวว่า เขาโดนรับน้องจาก Tom ที่เล่าเรื่องโลกิให้ฟังอย่างละเอียดเหมือนได้เข้าเรียนในโรงเรียนของโลกิก่อนเริ่มแสดง โดยที่ Tom กล่าวว่า เป็นเพียงการอธิบายเรื่องราวของโลกิและทุกอย่างที่เกี่ยวกับจักรวาล Marvel ให้กับ Owen ที่เล่นเป็น Mobius ฟังเพื่อช่วยในเรื่องการแสดงของเขาด้วยเท่านั้น

Tom กล่าวปิดท้ายถึงแฟนๆ ที่รอชมบทบาทของโลกิในซีรีส์ว่า “บางคนอาจจะสนุกกับการที่ได้เห็นโลกิเป็นคนเจ้าเล่ห์ บางคนอาจจะเกลียดเขาที่เล่นเป็นตัวร้ายได้อย่างแสบสันต์ แต่ผมก็เชื่อว่ามีอีกหลายคนที่หลงเสน่ห์ของโลกิที่เป็นคนมีบุคลิกซับซ้อน มีเสน่ห์น่าค้นหา ผมขอยกเครดิตทั้งหมดให้ทีมนักเขียนบทที่ปั้นโลกิให้เป็นอย่างที่ทุกคนได้ชมกัน”

ชมซีรีส์ LOKI ได้ทางแอปพลิเคชั่น Disney+ เริ่มตอนแรก 30 มิถุนายนนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ LOKI โลกิ ตัวป่วนในโลกซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกรัก เผยด้านใหม่ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook