"เซียวจ้าน" (Xiao Zhan) ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพลต่อการผลักดันยอดขายแบรนด์

"เซียวจ้าน" (Xiao Zhan) ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพลต่อการผลักดันยอดขายแบรนด์

"เซียวจ้าน" (Xiao Zhan) ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพลต่อการผลักดันยอดขายแบรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เซียวจ้าน (Xiao Zhan) ศิลปินนักแสดงผู้ทรงอิทธิพลจากซีรีส์เรื่องดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่ฮอตปรอทแตกจนคว้าพรีเซนเตอร์ของสินค้าหลายแบรนด์ในจีนมาครอบครอง

 

เมื่อช่วงเทศกาลลดราคากลางปี 618 ที่ผ่านมา เซียวจ้าน กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางจากสื่อและคนทั่วไป ถึงมูลค่าทางการค้าของแบรนด์ที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งสร้างยอดขายถล่มทลาย จน เซียวจ้าน กลายเป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 1 ในสัปดาห์ที่ 26 ของ Datawin และ อันดับ 1 ศิลปินที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้า ในช่วงวันที่ 15 มิ.ย. - 21 มิ.ย. ของ Xunyi Brand Star 

อิทธิพลของเซียวจ้านต่อแบรนด์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Forbes China ได้เผยแพร่บทความโดยระบุว่า Breo (แบรนด์เครื่องนวดพกพาพรีเมี่ยมระดับโลก) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เซียวจ้าน เป็นโฆษกแบรนด์ระดับโลกคนแรกของแบรนด์ ความร่วมมือนี้ช่วยดึงดูดลูกค้าจำนวนมาก และ ทำให้ Breo มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในหมวดเครื่องนวด ช่วงเทศกาลลดราคากลางปี 618 ของ Tmall 2021 อีกทั้งยังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางแบรนด์ยังกล่าวขอบคุณ เซียวจ้าน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันแบรนด์ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น แม้จะเผชิญการแข่งขันทางการตลาดสุดโหด แต่เขาก็สามารถเพิ่มยอดขายของแบรนด์ได้

 

อิทธิพลของ เซียวจ้าน สามารถผลักดันยอดขายให้กับสินค้าอย่าง ยักษ์ใหญ่สปอร์ตแวร์สัญชาติจีน Li-Ning ที่หลังจากคว้า เซียวจ้าน มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ทำให้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 Li-Ning มีกำไรสุทธิประมาณ 1.8 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 163% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อีกทั้งยอดปริมาณการขายยังสูงขึ้นถึง 800% นอกจากนี้ ผู้ก่อตั้ง OCAK เผยว่า หลังจากร่วมมือกับเซียวจ้าน ทำให้แบรนด์มียอดขายถึง 100 ล้านหยวนภายในวันเดียว ทั้งที่ก่อนหน้าได้ใช้วิธีโฆษณาบนสื่อโซเชียลผ่านคนดังจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้ผลลัพธ์เชิงปริมาณที่ต้องการเท่ากับ เซียวจ้าน และอีกหลายแบรนด์ที่ได้เขาไปเป็นพรีเซนเตอร์และช่วยผลักดันยอดขายให้กับสินค้า

 

สิ่งที่ เซียวจ้าน มอบให้กับทางแบรนด์ ไม่ใช่เพียงแค่ยอดขายเท่านั้น แต่รวมถึง ความสามารถในการแข่งขัน, ความนิยม, ภาพลักษณ์ และอีกมากมาย โดยเฉพาะ ความสนใจ และ แรงสนับสนุนของกลุ่มแฟนคลับที่มีต่อแบรนด์ จึงเป็นความคิดที่สมเหตุสมผลมากๆ ที่หลายแบรนด์เลือกคว้าเขาให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์

 

แม้ทุกวันนี้ เซียวจ้าน จะกลายเป็นดาราจีนผู้ทรงอิทธิพลในฐานะพรีเซนเตอร์แบรนด์ดัง ที่สามารถดันยอดขายสินค้ามากที่สุดขณะนี้ แต่เขายังคงปฏิบัติกับแฟนๆ ดีเหมือนวันแรกที่ผ่านมา เซียวจ้าน ทั้งอ่อนน้อมและถ่อมตน อีกทั้งเขายังเป็นนักร้อง-นักแสดงที่เก่งกาจและทรงอิทธิพล เป็นไอดอลที่คอยให้พลังงานด้านบวกกับผู้อื่นอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมความนิยมของเขาถึงสูงมากขนาดนี้ เพราะ เซียวจ้าน คือไอดอลที่คู่ควรต่อการสนับสนุน

 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เซียวจ้าน" (Xiao Zhan) ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพลต่อการผลักดันยอดขายแบรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook