ทัวร์ลงละคร "สองเสน่หา" นักแสดงแบกเรื่อง บทป่วยออกทะเลเกินบทประพันธ์

ทัวร์ลงละคร "สองเสน่หา" นักแสดงแบกเรื่อง บทป่วยออกทะเลเกินบทประพันธ์

ทัวร์ลงละคร "สองเสน่หา" นักแสดงแบกเรื่อง บทป่วยออกทะเลเกินบทประพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละคร สองเสน่หา ทางช่อง 3 กำลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก กับโค้งสุดท้ายของละครที่เผยบทสรุปตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง โดยใน สองเสน่หา Ep.17 ได้เผยฉากบทสรุปของตัวละคร บุษบา (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) ที่ถูกมรสุมชีวิตอย่างหนักจนต้องปลิดชีวิตตัวเอง ซึ่งต่างจากบทประพันธ์ออกทะเลไปไกลมาก

สองเสน่หา บทประพันธ์โดย กันยามาส บทโทรทัศน์โดย ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร ละครแนวโรแมนติกดราม่า จากค่าย เมคเกอร์ โดยผู้จัด เจ็ท ณัฐพงศ์ ที่ได้ คิมเบอร์ลี่ และ เจมส์ มาร์ มาประกบคู่กันอีกครั้ง และในเรื่องนี้คิมเบอร์ลี่ยังต้องรับบทฝาแฝดต่างขั่ว สร้างความคาดหวังและรอติดตามจากคนดูไม่น้อย และเมื่อออกอากาศ นางเอกสาวคิมเบอร์ลี่ ก็ได้รับคำชมในเรื่องการแสดงบทฝาแฝดต่างขั่วสองบุคลิกที่ตีบทแตกทุกฉาก แต่ในตัวเรื่องบทละครกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งตัวบทละครยังถูกดัดแปลงจากบทประพันธ์จนแทบไม่เหลือเค้าโครงเรื่อง อีกทั้งยังไม่สร้างค่านิยมที่ดีแก่สังคม นอกจากนี้นักเขียน กันยามาส ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กถึงละครเรื่องนี้ว่า "อิชั้นไม่ได้เขียนแค่นิยาย แต่ยังสอนเขียนนิยาย สอนเสมอว่านิยายนั้นต้องมีเหตุและผลบนความเป็นสามัญธรรมดา ไม่ใช่ล้นเกิน เรียลอยู่ในกรอบ เทาอย่างมีเหตุผล" พร้อมเผยข้อความแชทว่าไม่ดูนานแล้ว ออกทะเลไปยังมหาสมุทร

ความเห็นชาวเน็ต

  • ใดใดคือบทประพันธ์ไม่ใช่แบบนี้ไง บุษไม่ได้ตาย แถมเป็นคนดีคนหนึ่งด้วย หลาย ๆ อย่างที่บ้งก็ไม่มีในบทประพันธ์ ถ้าฉันเป็นนักเขียนฉันร้องแล้วนะ คุณเอาบทประพันธ์ของฉันมาปู้ยี่ปู้ยำแบบนี้ได้ยังไง ทำไมต้องพยายามมีบทความรุนแรง มันน่าจะหมดยุคแบบนี้ได้แล้ว
  • ถ่ายนานมาก นักแสดงทุ่มเทมาก แต่สิ่งที่ได้คือบทเxี้ยมาก บ้งมาก แย่มาก Toxic มากกก อุปสรรคเยอะมาก พังมากทั้งบทและสภาพจิตใจกู อหหหห.เอ๊ยยยปวดหัวชห. ใดๆคือการแสดงของคิมพัฒนามากกก เก่งมากกกกก หอมหัวนะๆๆ แต่คราวหน้าเลือกบทหน่อยนะพี่ ส่วนช่องนี่ด่าทุกวันอยู่แล้ว 
  • แล้วเลิกได้ไหม กับบทมาเฟีย ลูกน้องเดินตามเป็นโขลง แถมมีลูกสาวใจแตก เอาแต่ใจ ไปไหนก็เบ่งใหญ่เอาปืนขู่ชาวบ้านไปทั่ว มันยิ่งสะท้อนสังคมไทยอ่ะ ว่าอิทธิพลมันเหนือความถูกต้อง
  • คนที่เขียนบทและกำกับละครเรื่องนี้ ควรสละเวลาพิจารณาและตรวจสอบสภาวะจิตใจของตนเองโดยด่วน คุณตระหนักไหมว่าสิ่งที่สะท้อนออกมา มันกำลังส่งผลกระทบอะไรต่อสังคม อย่าใช้ความสะใจ อยากให้แรงเป็นกระแส แล้วจะใส่อะไรลงไปก็ได้ในละคร ซึ่งถือเป็นสื่อหนึ่งที่สร้างค่านิยมให้กับสังคม
  • เรื่องนี้คือ_ะยำมากเอาจริง บทคือไปถึงคำนี้ได้จริงๆ - เป้ต่อยท้องเดือนให้แท้ง - ผู้จัดการดาราทำงานชุ่ยมาก - ความรุนแรงในครอบครัว - เอาเมียหลานเป็นเมียตัวเอง - จ้างคนทำร้ายร่างกายคนอื่น - ลูกคนรวยขังผู้ชายเพื่อมีเซ็กส์ - ยาเสพติด บังคับติดยา - รุมโทรม - ผลัดกันยิง - ฆ่าคน
  • ขอถามตรงๆในฐานะผู้หญิงคนนึงที่ดูละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนแรก คนเขียนบท ผู้จัด ผู้กำกับ ช่อง คนอนุมัติละคร พวกคุณคิดว่าเราจะได้อะไรจากละครเรื่องนี้เหรอคะ การกระทำแบบนั้นในละครมันสมควรปล่อยผ่านมาได้จริงๆเหรอ แล้วทางเลือกของคนที่ถูกกระทำคือการฆ่าตัวตาย นี่ทุกฝ่ายคิดมาดีแล้วจริงๆเหรอ
  • ทัวร์ลงแน่! ฉากที่เดือนหยาดให้คนมารุมข่มขืนบุษบา อันนี้คือรับไม่ได้จริงๆ ต่อให้มันจะไม่ได้มีซีนแบบนั้นชัดๆ แต่คนดูก็เดาได้ปะวะว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นอะ คือแบบว่า เขียนบทแบบนี้ออกมาได้ยังไงอะ แล้วผู้จัดผู้กำกับปล่อยฉากแบบนี้ออกมาได้ยังไงก๊อนนนน~
  • นักแสดงเผลอๆ ได้บททีละตอน ก่อนจะรับเล่นคงไม่มีทางได้อ่านบททุกตอนละเอียดแน่ๆ รับงานมาแล้วก็ต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ทิ้งกลางคันเพราะบทคงเป็นไปไม่ได้ พวกคุณทำดีแล้ว คนที่สมควรกลับไปคิดใหม่คือ คนเขียนบท ผู้จัด ปล่อยนักแสดงไปเจอสิ่งดีๆ เถอะ
  • ไม่แปลกใจที่ละครเรตติ้งจะต่ำเตี้ยเรี่ยดิน นี่มันปี 2021 แล้ว ยังมีบทละครแบบนี้อีกเหรอ ย่ำยีความเป็นผู้หญิงด้วยการให้ผู้ชายรุมโทรมแล้วถ่ายคลิปโป๊แบลคเมล์ เพื่อแก้แค้น ขอโทษนะคะ ถ้าเขียนบทได้แค่นี้ก็อย่าหวังว่าจะมีคนดูอีกค่ะ พอกันที

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ทัวร์ลงละคร "สองเสน่หา" นักแสดงแบกเรื่อง บทป่วยออกทะเลเกินบทประพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook