โลกทัศน์ของ Wanda อันบ้าคลั่งและโศกเศร้า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

โลกทัศน์ของ Wanda อันบ้าคลั่งและโศกเศร้า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

โลกทัศน์ของ Wanda อันบ้าคลั่งและโศกเศร้า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทยของต้อนรับ การมาถึงของ Disney+Hotstar ด้วยการขอรวบเอาซีรีส์ที่น่าสนใจ น่าจับตา มาเมาท์มามอยให้ชาว Sanook ได้ฟังกันออกรสกันด้วยนะคะเธอ ซึ่งก็ขออนุญาตเปิดประเดิมด้วยซีรีส์ที่เป็นกระแสมาตลอดตั้งแต่ต้นปี ถึงแม้ไทยจะมีโอกาสได้ดูกันช้าไปหน่อย แต่ยังไงก็ไม่ช้าไปสำหรับกะเทยหรอกนะเออ

WandaVision 

 

หลังจาก MCU ประสบความสำเร็จ มีนักแสดงหลายคนที่จะต่อสัญญาและผลิตคอนเทนต์ต่อ เพื่อสานต่อเรื่องราวในจักรวาล MCU ซึ่งตัวละครที่ถูกหยิบยกมาจนน่าสนใจ คือ Wanda ที่ในสงครามจากภาพยนตร์ Avengers เธอต้องสูญเสียคนเป็นที่รักอย่าง Vision ไปในสงคราม Infinity Stone แต่หลังจากเหตุการณ์นั้น ก็มีประกาศที่จะสร้างซีรีส์เรื่อง WandaVision ขึ้นมา และภาพของซีรีส์จากตัวอย่าง ก็ยิ่งทำให้ตื่นตามากขึ้น เมื่อตัวซีรีส์ เหมือนจะนำเสนอในรูปแบบซิทคอมขาวดำ

เห้ยแม่ ล้ำ

 

ซึ่งเรื่องราวในช่วงแรก นำเสนอในรูปแบบซีรีส์ซิทคอมขาวดำ มีความตลกขบขัน ประหนึ่งกำลังดูละครย้อนยุคไปปี 60’s โน่นแหนะแม่ เรื่องราวของแม่บ้านที่มีเวทย์มนต์เสกของต่างๆลอยไปมาได้ ต้องมาแต่งงานอาศัยอยู่กับสามีที่เป็นหุ่นยนต์เอไอ เครื่องจักรที่สมบูรณ์แบบนั่นล่ะ ชีวิตอันสุขสำราญในเมืองเล็กๆ รายล้อมด้วยเพื่อนบ้านนิสัยดี รวยอารมณ์ขัน และเรื่องราวประหลาด ต่างดูเหมือนเป็นภาพฝันบางอย่าง

แต่สิ่งที่คนดูได้ชม กลับไม่ใช่แค่คนดูที่กำลังชม ภาพซิทคอมเหล่านี้ ถูกถ่ายทอดออกไปในอากาศเป็นคลื่นโทรทัศน์ และพบว่าทั้งเมืองกำลังโดนรังสีบางอย่างครอบเมืองอยู่ และซิทคอมเหล่านี้ เป็นเหตุการณ์ที่ถูกกำหนดให้เป็น โดยคลื่นพลังอันมหาศาลที่แผ่ขยายออกมาจากตัวแม่มดที่กำลังเพิ่มพูนพลังตัวเองไปอีกขั้น อย่าง Scarlet Witch นั่นเอง

 

สิ่งสำคัญที่ทำให้เราได้เห็นในซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากรูปแบบการเล่าที่แปลกใหม่ กับการเอาละครซิทคอมในยุคเก่า มาทำให้ดูใหม่อีกครั้ง เล่นกับความฉงนสงสัยของคนดู นำไปสู่จุดหักมุมที่ร้ายกาจแล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือการพาคนดูไปสำรวจความเศร้าของ Wanda จากการสูญเสียของสงคราม และเธอต้องรับมือกับการโดนขัดขวางสารพัด ไม่ให้เธอได้มีชีวิตที่ปกติเลย

ตัวซีรีส์แตกกฎเกณฑ์การรับมือความเศร้าในทางจิตวิทยาอันโด่งดังในชื่อ 5 ขั้นของการรับมือกับความเศร้า หรือ 5 Stage of Grief ที่ประกอบไปด้วย

denial การหลีกหนีความจริง

anger ความโกรธ

bargaining แบกรับอารมณ์

depression ซึมเศร้า

acceptance ยอมรับความจริง

 

ซึ่งแต่ละตอน ก็จะค่อยๆให้คนดูได้สำรวจความรู้สึกอันซับซ้อนของ Wanda ไปเรื่อยๆ จนถึงตอนจบนั่นเอง ซึ่งนั่นก็จะเป็นคำอธิบายของชื่อเรื่อง WandaVision ซึ่งคำว่า Vision นอกจากจะหมายถึงชื่อฮีโร่คนรักของเธอแล้ว มันยังหมายถึงโลกทัศน์ หรือภาพความคิดได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น WandaVision โดยเนื้อเรื่องแล้ว ก็คือการพาเราไปสำรวจโลกทัศน์ความเศร้าของจิตใจ Wanda ที่เธอสร้างขึ้นมาเพื่อรับมือกับความสูญเสียนั่นเอง

เป็นอะไรที่ล้ำลึกเหลือเกินแม่

ต้องยอมรับว่าแม้จะเป็นซีรีส์เรื่องแรกของ Disney+ ที่ทำขึ้นมาเพื่อฉายทาง Streaming โดยเฉพาะ แต่คุณภาพก็ไม่ต่างอะไรจากภาพยนตร์ในจักรวาล MCU เลยแม้แต่น้อย เพราะฉะนั้นหากใครเป็นแฟน Marvel และอยากติดตามเรื่องนี้ ก็หาดูได้ทาง Disney+Hotstar นะเธอ ซึ่งลูกค้า AIS ก็จะได้รับส่วนลดเป็นพิเศษด้วยล่ะ

เทยก็ขอตัวไปเสพย์คอนเทนต์ตัวอื่นๆมาเมาท์ก่อนนะแม่นะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ โลกทัศน์ของ Wanda อันบ้าคลั่งและโศกเศร้า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook