Josh Brolin ชายผู้ปฏิเสธ James Cameron และการเปลี่ยนแปลงร่างกายสู่สองบทวายร้ายแห่ง Marvel

Josh Brolin ชายผู้ปฏิเสธ James Cameron และการเปลี่ยนแปลงร่างกายสู่สองบทวายร้ายแห่ง Marvel

Josh Brolin ชายผู้ปฏิเสธ James Cameron และการเปลี่ยนแปลงร่างกายสู่สองบทวายร้ายแห่ง Marvel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Josh Brolin เข้าวงการมานานแล้ว เขาลอยไปลอยมาจากบทสมทบในหนังและซีรีส์ต่างๆ ที่เด่นสุดเห็นจะเป็น The Goonies (1985) งานสมัยเขายังเป็นหนุ่มน้อย แต่ต้องยอมรับเลยว่าหลายคนเพิ่งมาจดจำเขาได้จากหนัง Hollow Man ปี 2000 ตามท้องเรื่องเขาเป็นพระเอกก็จริง แต่โดน Kevin Bacon ที่โผล่มาแต่ CG แทบทั้งเรื่องกลบซะมิด (ก็มันหนัง Hollow Man นี่เนอะ) แถมการโปรโมทหนังไม่ได้เน้นชื่อ Josh Brolin จนหลายคนคิดว่า Kevin Bacon เป็นพระเอกของหนัง ในทีแรกมีบางคนจำ Josh Brolin สลับกับ Dean Cain พระเอกซูเปอร์แมนในหนังทีวี Lois & Clark: The New Adventures of Superman ซึ่งก็มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ แต่แม้บทจะจืดด้วยรูปลักษณ์ของ Josh Brolin ในยุคนั้น การแสดงของเขาใน Hollow Man ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ทำให้สลัดออกจากหัวไม่ได้เหมือนกัน จนกระทั่งเขาเริ่มแก่ หนวดเคราเริ่มมา เจอเข้าอีกทีก็ตอน Grindhouse บทเขาเข้มแทบจำไม่ได้ จนมาเข้าฝักจริงๆ จังๆ ใน No Country for Old Men แบบที่ว่าเราต้องลืมไอ้จืดใน Hollow Man ไปได้เลย

 

เข้าทำนองที่ว่าพอแก่ตัวมาก็เริ่มเข้าฝัก ไม่ได้ผูกขาดบทพระเอกจ๋าอย่างดาราบางคน แต่หากจะเรียกใช้งานบทเข้มๆ ที่หน้าตาดูไม่ออกว่าจะมาร้ายหรือมาดี ก็ต้องเป็น Josh Brolin ผู้นี้ เป็นคนที่แบ่งการรับงานแสดงได้ดีมากๆ คนหนึ่ง เพราะในขณะที่เขาเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่ หรือ หนังแอ็คชั่นตลาดจ๋า แต่ควบคู่กันไปแล้ว บทคุณภาพในหนังรางวี่รางวัลสักเรื่อง เขาก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน เราจะสังเกตได้ว่าหนังที่เขาเล่นบางเรื่องมันมีอารมณ์ยั่วยวนอีโรติกอยู่ในตัวสูงมาก อย่างเช่น Old boy งานรีเมคบาปๆ จากเกาหลี , Jonah Hex ประกบกับสุดหวิวอย่าง Megan Fox ได้สมน้ำสมเนื้อ , Labor Day งานอินดี้ที่เขารับบทโจร โดยได้ Kate Winslet มาเล่นเป็นสาวเหงาอารมณ์เปลี่ยว , Into the Blue งานอาชญากรรมบนผืนทะเลที่มี Jessica Alba นุ่งบิกินี่ทั้งเรื่อง การรับงานแสดงของ Josh Brolin จึงมีแต่บทหนังที่มักมีผู้หญิงเป็นตัวแปรสำคัญในหนัง แม้กระทั่งใน Avengers เองก็ตาม

 

เห็นอย่างนี้ Josh Brolin เคยปฏิเสธอภิมหาผู้กำกับอย่าง James Cameron มาแล้ว ย้อนกลับไปไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ James Cameron หวังให้ Josh Brolin มาแสดงใน Avatar ภาคต่อ มีการติดต่อพูดคุยกันในเบื้องต้น แต่แทนที่จะวิ่งเข้าใส่อย่างที่ดาราหลายๆคนอยากมีส่วนร่วมในหนังผู้กำกับใหญ่เครางาม แต่ Josh Brolin สะบัดหน้าปฏิเสธไม่รับเล่นอย่างไร้เยื่อใย สร้างความโมโหโกรธาให้ James Cameron อย่างมาก เพราะไม่เคยมีใครกล้าปฏิเสธผู้กำกับใหญ่อย่างเขามาก่อน

 

แว่วว่าเพราะ Josh Brolin เลือกที่จะมาผงาดกับ Marvel มากกว่า เพราะควบสองเรื่องทั้ง Avengers และ Deadpool แต่ก็เข้าใจได้ เพราะหนังเอเลี่ยนสีน้ำเงินเรื่องนั้นของ James Cameron ไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จเร็วๆ นี้แน่นอน ถือเป็นอุปสรรคที่จะรับงานหลากหลายได้ เพราะนักแสดงมืออาชีพ ถึงเวลาที่ต้องแปลงโฉมให้เข้ากับหนังหลายๆเรื่องก็ต้องทำได้หมด จะรอแค่หนังเรื่องเดียวเป็นไปไม่ได้ การปฏิเสธอภิมหาผู้กำกับนั้นทำให้ James Cameron หัวเสียจนต้องออกมาแซะหนังซูเปอร์ฮีโร่อยู่บ่อยๆ

พูดถึงการรับบทบาท 2 บทในหนัง Marvel สองเรื่องพร้อมๆ กันนั้น หลังจากได้บท Thanos ในจักรวาล Marvel แล้ว Josh Brolin ชะล่าใจมาก ในทีแรกเขาเข้าใจว่าคงไม่ต้องใช้ร่างกายอันใดเลย เพราะปล่อยให้เป็น CG ทำหน้าที่ขับเคลื่อนให้วายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมีความน่าเกรงขาม เขามีแค่เสียงอันทรงพลัง และการเคลื่อนไหวก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ไม่ใช่ ข้อเสนอจาก Fox. ส่งไปให้เขาพิจารณาในบท Cable วายร้ายคู่ปรับของ Deadpool ในภาคต่อ ทำให้ Josh Brolin ในวัย 47 ปี ต้องเริ่มฟิตหุ่นตัวเองให้ล่ำบึกเพื่อที่จะได้สวมใส่ชุดของ Cable ให้ออกมาดูดี มีความน่ากลัว เขาเริ่มจากโรงรถที่บ้าน โดยมีเมียรักอย่าง Kathryn Boyd คอยเคี่ยวเข็ญตาลุงวัยกลางคนกับพุงพลุ้ยๆ เขาคาดไม่ถึงว่าจะต้องได้มาทำอะไรแบบนี้ เมื่อย้อนกลับไปในตอนที่เขาเกือบได้เป็น Batman ความขี้เกียจฟิตหุ่นคืออีกหนึ่งสาเหตุที่เขาบอกปัดข้อเสนอ เพราะระยะเวลามันกระชั้นชิด และเขาคิดว่านักแสดงไม่ควรทรมานตัวเองขนาดนั้น

 

Josh Brolin มาเล่นเป็นตัวละครสองตัวในการ์ตูน Marvel ได้ยังไง Kevin Feige บอสใหญ่ Marvel ได้ออกมาบอกว่า "ไม่มีสัญญาข้อไหนระบุไว้ว่านักแสดงห้ามเล่นเป็นสองตัว เราไม่มีปัญหากับ Fox แน่นอน ขนาด Indiana Jones กับ Han Solo ยังเป็นคนๆ เดียวกันได้เลย"(แถได้ฮาดี)

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับการข้ามจาก Fox มาเล่นในจักรวาลหลัก Marvel ดาราอย่าง Chris Evans ก็เคยเล่นเป็น Johnny Storm และ Captain America มาแล้ว Peter Dinklage ที่เคยเล่น X-MEN ก็มาโผล่เป็นตัวละครสำคัญในจักรวาลหลักของ Marvel แต่ตอนนี้ Disney ได้เข้าซื้อกิจการของ Fox ไปแล้ว ที่น่าแปลกใจคือ Josh Brolin จะยังมีบทบาทในจักรวาล Marvel ต่อไป แม้จะไม่ได้รับบท Thanos แล้วก็ตาม เพราะ Marvel ยื่นสัญญาระยะยาว 10 ปี ให้เขาเซ็นเรียบร้อย ซึ่งไม่น่าจะมีแค่บท Cable ใน Deadpool แน่ๆ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Josh Brolin ชายผู้ปฏิเสธ James Cameron และการเปลี่ยนแปลงร่างกายสู่สองบทวายร้ายแห่ง Marvel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook