5 หนังระทึกขวัญสยองขวัญ ที่คุณอาจไม่รู้ว่าอยู่ใน Disney+ Hotstar

5 หนังระทึกขวัญสยองขวัญ ที่คุณอาจไม่รู้ว่าอยู่ใน Disney+ Hotstar

5 หนังระทึกขวัญสยองขวัญ ที่คุณอาจไม่รู้ว่าอยู่ใน Disney+ Hotstar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Arachnophobia

คนกลัวแมงมุมอาจจะต้องเกิดอาการผวา เพราะหนังเรื่องนี้ตั้งชื่อตาม “โรคกลัวแมงมุม” กันแบบโต้งๆ ผลงานการกำกับของแฟรงค์ มาร์แชลล์ ออกฉายในปี 1990 แถมคว้ารางวัลหนังสยองขวัญยอดเยี่ยมบนเวที Academy of Science Fiction, Fantasy & Horror Films, USA มาครองอีกต่างหาก

ตัวหนังเล่าเรื่องราวของแมงมุมพิษสายพันธุ์ใหม่ที่โลกไม่เคยพานพบมาก่อนจากอเมริกาใต้ที่ซ่อนตัวมาอยู่ในโลงศพของผู้เสียชีวิต ไม่นานนักชุมชนในเมืองในแถบแคลิฟอร์เนียก็เริ่มมีคนหายตัวไปอย่างลึกลับก่อนพบว่าเป็นศพจากการแมงมุมพิษกัด แม้ว่าจะเป็นหนังสยองขวัญในหมวดสัตว์ประหลาด แต่ด้วยเรท PG-13 หนังจึงไม่ได้เน้นฉากการตายอันน่าสยดสยองชวนแหวะ แต่พ่วงด้วยอารมณ์ขันเข้ามาและเล่นกับพฤติกรรมการหวาดกลัวสิ่งมีชีวิตแปดขาด้วยการไต่ระดับความระทึกทีละเล็กทีละน้อย เรียกได้ว่าถึงแม้จะผ่านมาเกือบ 31 หนังก็ยังดูสนุกเหมือนเดิม

 

 

Stoker 

ผลงานการกำกับของผู้กำกับชาวเกาหลีอย่างปาร์ค ชานวุค ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมากำกับหนังฝั่งฮอลลีวูด โดย Stoker บอกเล่าเรื่องราวของอินเดีย สโตกเกอร์ (มีอา วาสิคาวสกา) เด็กสาววัยรุ่นผู้สูญเสียทั้งพ่อที่เธอรักและเพื่อนสนิทของเธออย่าง ริชาร์ด (เดอร์มองต์ มัลโรนีย์) จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในวันเกิดอายุ 18 ปีของตัวเอง ชีวิตอันเปล่าเปลี่ยวของเธอท่ามกลางคฤหาสน์ เธออาศัยอยู่กับอีวี่ (นิโคล คิดแมน) แม่ผู้มีอารมณ์แปรปรวน กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเธอได้พบกับชาร์ลี (แมทธิว กู้ด) พี่ชายของพ่อซึ่งขาดการติดต่อเป็นเวลานาน ซึ่งมาร่วมงานศพโดยไม่มีใครคาดคิด และตัดสินใจจะมาพักอยู่ที่บ้านของอินเดียและอีวี่

แม้อินเดียจะหวาดระแวงชาร์ลีในตอนแรก แต่ด้วยเสน่ห์บางอย่างทำให้เธอหลงใหลเขาอย่างรวดเร็ว ไม่นานนักอินเดียเริ่มฉุกคิดได้ว่าการปรากฏตัวของชาร์ลี อาจจะมีอะไรมากกว่าที่คิด และความรักข้ามรุ่นที่ก่อตัวขึ้นอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นแผนการร้ายสุดซับซ้อน

ผลงานของ ปาร์ค ชานวุค เรื่องนี้ถือได้ว่าเล่นประเด็นจิตวิทยาเรื่อง “รักข้ามรุ่น” ได้น่าสนใจ เพิ่มความซับซ้อนของตัวละครในเชิงความสัมพันธ์ชู้สาวกับสายเลือดเดียวกันถือเป็นความผิดบาปหรือไม่ พร้อมไปกับการไต่ระดับความระทึกไปทีละน้อย ก่อนที่จะเฉลยปมทุกอย่างออกมาในตอนท้ายให้คนดูหน้าหงายกันไปเลยทีเดียว

 

The Hills have eyes

ผลงานการรีเมคหนังสยองขวัญชื่อเดียวกันในอดีต โดย The Hills have eyes ในปี 2006 เป็นผลงานการกำกับของอเล็กซองเดร เอจา ว่าด้วยครอบครัวผู้แสนโชคร้ายที่กำลังเดินทางข้ามประเทศไปยังแคลิฟอร์เนีย โดยพวกเขาตัดสินใจเดินทางผ่านทะเลทรายด้วยเส้นทางสายใหม่ๆที่ไม่คุ้นเคย เพียงเพราะต้องการประสานรอยร้าวในครอบครัว แต่เมื่อพวกเขาเลือก “ทางอ้อม” ไร้ผู้คน กลับกลายเป็นทางเลือกที่ผิดพลาด ซึ่งทำให้พวกเขาต้องไปพบกับเหล่าคนวิกลจริตที่ไล่ล่ามนุษย์มาเป็นอาหาร

โดยหนังเรื่องนี้เน้นความเหวะ เลือดสาด ตามลายเซ็นของผู้กำกับอเล็กซองเดร เอจา ที่เน้นความโหด ดิบ แบบถึงเลือดถึงเนื้อ โดยฉากไล่ล่าและการเอาชีวิตรอดของเหล่าตัวละครนั้น จัดได้ว่าไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนที่กลัวเลือดด้วยประการทั้งปวง

 

Underwater

หนังสัตว์ประหลาดใต้ทะเลฟอร์มยักษ์ออกฉายตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดระบาดในปีก่อน เล่าเรื่องราวของทีมนักสำรวจที่ต้องทำงานใต้มหาสมุทรกว่า 7 ไมล์ แต่เมื่อเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้สถานีขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย สิ่งที่พวกเขาต้องเร่งมือคือการเดินทางกลับขึ้นไปยังฟื้นผิวน้ำ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าผลจากรอยแยกใต้ท้องทะเลนั้นได้ปลุกสัตว์ร้ายให้ตื่นขึ้นมา

แม้จะไม่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ แม้จะได้สาวห้าว LGBTQ อย่าง คริสเตน สจ๊วต มารับบทนำ แต่เราไม่อาจจะปฏิเสธเลยว่า Underwater เป็นหนัวในหมวดหมู่เอาชีวิตรอดที่ดูเพลิน แม้หลายๆอย่างอาจจะดูไม่สาแก่ใจแฟนหนังสยองขวัญเท่าไหร่ เมื่อชมบนจอยักษ์ แต่เมื่อมาอยู่ทางจอโทรทัศน์แล้วจัดเป็นความบันเทิงแก้เบื่อได้ไม่เลวเลย

 

The New Mutants

หนึ่งในหนังที่น่าสงสารที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่นอกจากจะโดนเลื่อนนับครั้งไม่ถ้วน โดนตัดต่อ แก้ไขจนผลลัพธ์ออกมาเละตุ้มเป๊ะที่สุดเรื่องหนึ่ง The New Mutants ซึ่งตอนแรกถูกวางเอาไว้ให้เป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกในจักรวาลX-Men ที่ต้องการนำเสนอความน่ากลัวที่เกิดขึ้นในสถาบันรักษามนุษย์กลายพันธุ์ แต่แล้วเด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คนที่ต้องรับมือกับพลังพิเศษของตัวเอง กลับต้องเผชิญหน้ากับอดีตที่ตามมาหลอกหลอนพวกเขาในรูปแบบต่างๆ น่าเสียดายที่ถ้าหากเราคาดหวังฉากตกใจชวนขนหัวลุก หนังเรื่องนี้อาจจะทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนจะคาดหวังเป็นฉากแอ็คชั่นตามสูตร X-Men ก็ถือได้ว่าหน่อมแน้มและไม่สาแก่ใจเท่าที่ควรเท่าไหร่

 

สำหรับช่วงล็อคดาวน์ที่ไม่รู้จะหาหนังอะไรตื่นเต้นๆชม ลองสตรีมมิ่ง 5 เรื่องดูได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook