เปิดโปรแกรมฉาย "ซีรีส์มาร์เวล" หลังจาก Loki มีอะไรน่าติดตามบ้าง?

เปิดโปรแกรมฉาย "ซีรีส์มาร์เวล" หลังจาก Loki มีอะไรน่าติดตามบ้าง?

เปิดโปรแกรมฉาย "ซีรีส์มาร์เวล" หลังจาก Loki มีอะไรน่าติดตามบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

What If...?

กำหนดฉาย 11 สิงหาคม

ความยาว 23 ตอน

แอนิเมชั่นซีรีส์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉายทาง Disney+ โดยเฉพาะ ดัดแปลงมาจากคอมิกส์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งเล่าจินตนาการที่ว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตัวละครใน MCU อยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม หรือไม่ใช่ตัวละครเดิม เช่น จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากเพ็กกี้ คาร์เตอร์ได้รับเซรุ่มซูเปอร์โซเยอร์แทนที่จะเป็นสตีฟ โรเจอร์ส หรือ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนที่ถือค้อนเป็นโลกิ ไม่ใช่ธอร์ What If...? ได้เอ.ซี แบรดลีย์ มานั่งแท่นคนดูแลภาพรวมของซีรีส์ ส่วนไบรอัน แอนดรูวส์ (คนทำสตอรี่บอร์ดให้กับหนังมาร์เวลหลายเรื่อง) มากำกับ

Hawkeye

กำหนดฉาย ปลายปี 2021  

ความยาว 6 ตอน

ซีรีส์ขนาดสั้นที่เล่าเหตุการณ์หลังจากมหากาพย์ใน Avengers: Endgame จบลง หลายคนคงตั้งคำถามว่าตัวละครอย่างฮอว์คอายหรือคลินท์ บาร์ตัน (เจเรมี เรนเนอร์) หายตัวไปไหน โดยในซีรีส์นี้จะเปิดตัวละครอย่างเคต บิชอป (เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) ซึ่งจะได้จับคู่กับฮอว์คอายในการปฏิบัติภารกิจและคาดเดากันว่า อาจจะเป็นการ “ส่งไม้ผลัด” ให้กับตัวละครใหม่เข้าสู่ MCU อีกด้วย โดย Hawkeye จะมีความยาวทั้งสิ้น 6 ตอนด้วยกัน  โดยมีโจนาธาน อิกล่า นั่งแท่นคนดูแลภาพรวมของซีรีส์ ส่วนเบอร์ตี้ & เบอร์ทีย์ และไรม์ โทมัสจะแบ่งกันกำกับ รวมไปถึงพัฒนาตัวละครอย่าง มายา โลเปซ ที่กำลังจะได้แตกหน่อมีซีรีส์เป็นของตัวเองในอนาคตด้วย

Ms. Marvel

กำหนดฉาย ปลายปี 2021  

ความยาว ยังไม่มีการเปิดเผย

ดัดแปลงมาจากตัวละครในชื่อเดียวกันจากคอมิกส์ในชื่อ มิสมาร์เวล ซึ่งนักแสดงวัยรุ่นไอมาน เวลลานีมารับบทบาทเด็กหญิงมุสลิมเชื้อสายอเมริกัน-ปากีสถาน ที่เติบโตขึ้นในครอบครัวมุสลิมเคร่งศาสนา ผู้มีพลังพิเศษในการเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง และสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างให้ยืดหดตามสภาพแวดล้อมตัวเธอ อีกทั้งเธอยังมีกัปตันมาร์เวลเป็นไอดอล ซึ่งตัวละครนี้จัดได้ว่าเป็นตัวละคร “มุสลิม” คนแรกของจักรวาลมาร์เวล และเน้นการนำเสนอประเด็นการค้นหาตัวเองของวัยรุ่น ครอบครัว การรักษามิตรภาพรอบตัว

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือกองถ่ายของ Ms.Marvel ได้เลือกประเทศไทยในการถ่ายทำบางส่วนของซีรีส์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมาใช้ประเทศเราถ่ายทำเพื่อจำลองฉากในประเทศปากีสถานแทน โดยซีรีส์นี้ได้สองผู้กำกับอย่างเอล อาร์บีและบิลัลล์ ฟัลลาห์จากหนัง Bad Boys for Life มากำกับ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีผู้กำกับอาทิ โอเบด-ชินอย และมีรา เมนอน มาร่วมงานอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติอย่างแท้จริง

Moon Knight

กำหนดฉาย ยังไม่มีการเปิดเผย

ความยาว ยังไม่มีการเปิดเผย

อีกหนึ่งซีรีส์ที่มาจากการเรียกร้องของเหล่าแฟนๆมาร์เวล ซึ่งได้นักแสดงอย่างออสการ์ ไอแซคมารับบทเป็นตัวละครอย่างมูนไนท์ หรือ มาร์ค สเปคเตอร์ อดีตนาวิก โยธินสหรัฐฯ ผู้ผันตัวมาเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ก่อนจะลาออกและกลายเป็นทหารรับจ้าง หลังจากนั้นเขาได้ไปปฏิบัติภารกิจในประเทศอียิปต์แต่ถูกโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสอาการใกล้ตาย เขาได้รับความช่วยเหลือจากมาร์ลีลีนด้วยการนำพาร่างที่ใกล้จะสิ้นลมของมาร์คไปวางไว้ที่วิหารโบราณของเทพโขนสุ หนึ่งในเทพเจ้าอียิปต์โบราณของดวงจันทร์  ไม่นานนักมาร์คก็สิ้นใจตาย

ไม่นานนักมาร์คได้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง ซึ่งเขาอ้างว่าเขาได้รับการช่วยเหลือขากเทพโขนสุ พาเขาเดินทางกลับมาจากความตาย เพื่อกลายเป็น Moon Knight of Vengeance หรืออัศวินแห่งดวงจันทร์  สำหรับซีรีส์นี้จะได้เจรามี่ สเลเตอร์ มานั่งแท่นเป็นคนดูแลภาพรวมของซีรีส์ ส่วนผู้กำกับจะประกอบไปด้วย มูฮัมมัด ดิหยับ, จัสติน เบนสันและแอรอน มอร์เฮด

She-Hulk

กำหนดฉาย 2022

ความยาว 10 ตอน

หลังจากประกาศโครงการสร้าง She-Hulk คือการเปิดไพ่ครั้งสำคัญของมาร์เมลที่ทำให้ผู้ชมรู้ว่าตัวละครอย่างบรูซ แบนเนอร์จะไม่ได้เป็นฮัลค์ตัวเขียนเพียงคนเดียวในจักรวาลนี้ โดยตัวละครใหม่ที่อยู่ในซีรีส์นี้คือ เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ ซึ่งเป็นญาติของบรูซที่ได้รับพลังพิเศษนี้จากการเปลี่ยนถ่ายเลือด! โดยนักแสดงที่จะมารับบทนี้คือทาเทียน่า มาสลานี่ นักแสดงหญิงชาวแคนาดา ผู้เป็นที่รู้จักจากซีรีส์ วิทยาศาสตร์เขย่าขวัญเรื่อง Orphan Black

ส่วนเจสสิก้า เกา มือเขียนบทในตอน Pickle Rick ของซีรีส์ Rick and Morty ที่คว้ารางวัล Emmy Awards มากอด เป็นคนดูแลภาพรวมของซีรีส์ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆที่จะมาร่วมแสดงประกอบไปด้วยมาร์ค รัฟฟาโล่ที่จะกลับมารับบทบรูซ แบนเนอร์ตามเดิม และทิม ร็อธจะกลับมารับบทอะบอมิเนชั่น หลังจากที่เคยแสดงเป็นตัวละครนี้จาก The Incredible Hulk

นอกจากซีรีส์ในข้างต้นแล้วยังจะมีเรื่องราวของ Secret Invasion, Ironheart, Armor Wars, I Am Groot, Loki Season 2 รวมไปถึง Wakanda ซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook