นักแสดงชายแดนมังกร ที่คอซีรีส์จีนย้อนยุคยกให้เป็น "หนุ่มหล่องานดีในชุดจีนโบราณ"

นักแสดงชายแดนมังกร ที่คอซีรีส์จีนย้อนยุคยกให้เป็น "หนุ่มหล่องานดีในชุดจีนโบราณ"

นักแสดงชายแดนมังกร ที่คอซีรีส์จีนย้อนยุคยกให้เป็น "หนุ่มหล่องานดีในชุดจีนโบราณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงซีรีส์จีนย้อนยุค หลายคนคงนึกถึงชุดจีนโบราณและเครื่องประดับสุดอลังการที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมจีนอันมีเสน่ห์อย่างเหลือล้น การสวมใส่ชุดจีนโบราณนั้นแตกต่างจากชุดในยุคปัจจุบัน บางครั้งทรงผมที่ทำและเครื่องแต่งกายโบราณที่สวมใส่อาจไม่ได้เสริมกับรูปหน้าของนักแสดง ดังนั้นรูปถ่ายของนักแสดงจีนย้อนยุค จึงเป็นที่จับตามองของแฟนละครอยู่เสมอ

นักแสดงชายบางคนสวมใส่ชุดแต่งกายจีนโบราณแล้วกลับมีเสน่ห์อย่างล้นหลาม จากที่หล่ออยู่แล้วกลับหล่อขึ้นมากไปอีก จนสาวๆ ต่างก็กรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมืองถึงความหล่อเหลานี้ มาดูกันว่า มีนักแสดงชายคนไหนบ้าง ที่แฟนๆ ต่างก็ยกให้เป็นชายหนุ่มรูปงามในชุดจีนโบราณ

หูเกอ 

พระเอกรุ่นใหญ่ขวัญใจคอซีรีส์จีนอย่าง หูเกอ ที่ส่วนใหญ่มักจะแสดงซีรีส์จีนแนวย้อนยุคจนได้รับฉายาว่า เจ้าชายละครโบราณ ถือเป็นนักแสดงที่ดูดีมากในชุดจีนโบราณ แฟนๆ ต่างพูดกันว่า ชุดจีนโบราณที่ใส่ในซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่องแรกๆ ของเขาอย่าง เซียนกระบี่พิชิตมาร (Chinese Paladin) เสริมให้เขาดูหล่อเหลามาก เขาถือเป็นมาตรฐานความหล่อในการแต่งชุดจีนโบราณของใครหลายคน หูเกอ มีบุคลิกเฉพาะตัวที่เหมาะสมกับเครื่องแต่งกายโบราณมาก ซีรีส์จีนย้อนยุคที่เขาแสดงหลังจากนี้อย่าง ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Xuan-Yuan Sword: Scar of Sky), ลำนำทะเลทราย (Sound of the Desert), มหาบุรุษผู้พลิกแผ่นดิน หลางหยาป่าง (Nirvana in Fire) ล้วนเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า หูเกอ มีเสน่ห์เพียงใดในเครื่องแต่งกายจีนโบราณ

จงฮั่นเหลียง

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีนักแสดงชาวฮ่องกงอย่าง จง ฮั่นเหลียง ก็ยังคงความหล่ออมตะอยู่เสมอ  เขาแสดงซีรีส์จีนย้อนยุคและสวมใส่ชุดจีนโบราณมานับไม่ถ้วน แฟนๆ ต่างบอกว่า ยิ่งเขาแต่งกายในชุดจีนโบราณก็ยิ่งหล่อเหลามากขึ้นไปอีก อย่างซีรีส์เรื่อง ประวัติลับของคังซี (Secret History of Kangxi) ที่ จงฮั่นเหลียน แสดง แม้ทรงผมที่เขาทำจะเป็นทรงจีนโบราณโกนหัวถักเปีย แต่ก็ไม่สามารถกลบความหล่อเหลาที่มีได้ อย่างซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่องล่าสุดที่เขาแสดงอย่าง ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and the Brocade) จงฮั่นเหลียง จากบท แม่ทัพใหญ่ สวีลิ่งอี๋  ก็ยังคงหล่อเหลาในชุดจีนโบราณและคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่เสมอ

 

เหยียนอี้ควน 

หากใครเคยดูซีรีส์ระดับตำนานอย่าง เปาบุ้นจิ้น คงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงหนุ่มชื่อดังจาก บทจั่นเจา อย่าง เหยียนอี้ควน เขาถือเป็นนักแสดงชายที่หล่อดูดีทุกองศา ด้วยนัยน์ตาลึกล้ำและรูปตาดอกท้อ ส่งผลให้เขาเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์ความงามอันลึกลับ แฟนๆ ต่างลงความเห็น เหยียนอี้ควน ช่างเหมาะกับชุดจีนโบราณอย่างปฏิเสธไม่ได้ อย่างบทบาทจอมโจรมือหนึ่ง เซียวสืออี้หลาง จากซีรีส์จีนย้อนยุคชื่อดังอย่าง จอมโจรเจ้าเสน่ห์ (The Eleventh Son) ที่สาวๆ ต่างกรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมืองจากฝีมือการแสดง หน้าตา และเครื่องแต่งกายจีนโบราณของเขา 

ฮั่วเจี้ยนหัว 

นักแสดงสุดหล่ออย่าง ฮั่วเจี้ยนหัว ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เหมาะกับชุดจีนโบราณมากๆ จากบท ไป๋จื๋อฮวา ในซีรีส์ดังอย่าง ตำนานรักเหนือภพ (The Journey of Flower) ซึ่งหน้าตากับรูปร่างของเขาในเครื่องแต่งกายจีนโบราณนั้นหล่อเหลาเหมือนภาพวาด นับว่าเขาเป็นชายหนุ่มรูปงามในชุดจีนโบราณในใจแฟนๆ ซีรีส์จีนย้อนยุคหลายคนเลย

 

จ้าวโย่วถิง 

จ้าวโย่วถิง นักแสดงหนุ่มสุดฮอตเจ้าของบทบาท รัชทายาทเยี่ยหัว จากซีรีส์ยอดวิวหมื่นล้านอย่าง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) ที่แฟนซีรีส์ต่างลงความเห็น ดูหล่อมากในชุดจีนโบราณ ไม่แปลกใจที่นางเอกคนสวยของเรื่องอย่าง ป๋ายเฉี่ยน จะตกหลุมรักเขา

หวังอี้ป๋อ-เซียวจ้าน

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับสองนักแสดงสุดฮอตที่ตอนนี้กลายเป็นดาวค้างฟ้าของวงการบันเทิงจีนอย่าง เซียวจ้าน และ หวังอี้ป๋อ นักแสดงนำจากซีรีส์ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ซึ่งนักแสดงหนุ่มทั้งสองต่างก็มีเสน่ห์เกินต้านทานในชุดเครื่องแต่งกายจีนโบราณที่พวกเขาสวมใส่ จนแฟนๆ ต่างยกให้เป็นผู้ชายที่มีออร่ามากๆ ในชุดจีนโบราณ

หลัวอวิ๋นซี 

พระเอกหนุ่มคนหล่ออย่าง หลัวอวิ๋นซี ที่ทุกคนยอมรับในฝีมือการแสดงและรูปร่างหน้าตาอันหล่อเหลา เขาถือเป็นหนุ่มที่หล่อมากเวลาสวมใส่ชุดจีนโบราณในใจของใครหลายคน แม้บทส่วนใหญ่ที่เขาแสดงจะเป็นบทรองอย่างตัวละคร หรงฉี จากซีรีส์เรื่อง คำสาปรัก ชายาผมขาว (Princess Silver) และบท ลุ่นอวี้ จากซีรีส์หมื่นล้าน มธุรสหวาน ล้ำสลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ําค้าง (Ashes of Love) แต่ภาพลักษณ์ของเขาในชุดจีนโบราณกลับดึงดูดสายตาผู้ชมจำนวนมาก 

จูอี้หลง

พระเอกหนุ่มอารมณ์ดี จูอี้หลง ถือเป็นนักแสดงที่เหมาะกับเครื่องแต่งกายจีนโบราณมาก ซีรีส์จีนย้อนยุคที่เขาแสดงอย่าง ตำนานหมิงหลัน (The Story of Minglan) สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ในการแต่งกายด้วยชุดจีนโบราณ และ อารมณ์คลาสสิกที่เขาสื่อออกมา

เฉินเสี่ยว 

เฉินเสี่ยว จากบท หลิวปิ้งอี่ ในซีรีส์จีนเรื่อง หยุนเกอ ลิขิตรักทะเลทราย (Love Yunge from the Desert) ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ ซีรีส์จีนย้อนยุคว่า เขาดูหล่อและมีเสน่ห์มากในชุดจีนโบราณ

เหรินเจียหลุน 

เหรินเจียหลุน นักแสดงหนุ่มที่มีใบหน้าหล่อเหลา โดยเฉพาะทรงคิ้วที่ดูดีรับกับรูปหน้า เสริมกับชุดจีนโบราณที่เขาใส่จากบท องค์รักษ์ลู่อี้ ในซีรีส์เรื่อง องค์รักษ์เสื้อแพร (Under the Power) ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นดูดีซะจนไม่อาจละสายตาได้

 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ นักแสดงชายแดนมังกร ที่คอซีรีส์จีนย้อนยุคยกให้เป็น "หนุ่มหล่องานดีในชุดจีนโบราณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook