[เปิด Netflix มารีวิว] Kingdom: Ashin of the North ปฐมบท "นางแค้น"

[เปิด Netflix มารีวิว] Kingdom: Ashin of the North ปฐมบท "นางแค้น"

[เปิด Netflix มารีวิว] Kingdom: Ashin of the North ปฐมบท "นางแค้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Kingdom: Ashin of the North พาคนดูย้อนเวลากลับไปหลายปี ก่อนเหตุการณ์ในซีรีส์จะเริ่มต้นขึ้น โดยเปิดเรื่องราวมาที่หมู่บ้านของชนกลุ่มน้อยหนี่ว์เจิน บริเวณตะเข็บชายแดนของประเทศเกาหลี โดยพ่อของเธอเป็นถึงผู้นำเผ่าที่จงรักภักดีต่อราชวงศ์โชซอน เพียงเพราะเขาได้ตั้งความหวังว่า สักวันหนึ่งจะสามารถได้รับการนับถือตาในฐานะพลเมืองอย่างถูกต้องและได้เข้าไปรับราชการ แต่หลังจากความขัดแย้งระหว่างชนเผ่ากำลังก่อตัวขึ้น เมื่อมีการพบศพปริศนาจำนวนหนึ่งนอนตายอยู่กลางป่า นำไปสู่การปกปิดความจริงของทหารจากราชวงศ์โชซอนที่เลือกจะซ่อน “ปัญหาใหญ่” ด้วยการซุกทุกอย่างไว้ใต้พรมและทำให้เรื่องทุกอย่างเงียบกริบ ราวกับไม่เคยเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงกับคนกลุ่มหนึ่งมาก่อน

อย่างไรก็ตามเราอาจจะต้องสลัดความคาดหวังแบบเดียวกับในซีรีส์ ที่เหล่าซอมบี้กระหายเลือดจะโผล่ขึ้นมาสร้างความระทึกขวัญ เพราะถ้าเรามองตามเจตนาแล้ว Ashin of the North ตั้งใจจะสร้างขึ้นมาเพื่อบอกเล่า ปมขัดแย้งอันใหญ่หลวงในซีรีส์ ที่จะนำไปสู่มหากาพย์การล้างแค้นครั้งใหญ่ในซีซั่นที่ 3 โดยบัดนี้ตัวละครอย่างอาชิน เธอปรากฏตัวขึ้นไม่ใช่เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม แต่เธอมาเพื่อทำให้ราชวงศ์โชซอนพังพินาศ ฉิบหาย ย่อยยับในแบบเดียวกับที่ชนเผ่าของเธอถูกกระทำฆ่าล้างบางเยี่ยงสัตว์เดรัจฉานเมื่อครั้งในอดีต

จริงอยู่ที่หนังอาจจะเผยว่าที่มาที่ไปของเชื้อซอมบี้ระบาดนั้น แท้ที่จริงแล้วมีต้นตอมาจากดอกไม้สีม่วงกลางป่าลึก ที่มีการเขียนตำนานเอาไว้ที่ฝาผนังถ้ำว่าผู้ใดก็ตามที่ครอบครองพืชชนิดนี้จะสามารถชุบชีวิตคนตายให้กลับมาได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีราคาที่ต้องแลกด้วยเช่นกัน ดังนั้นในช่วงแรกๆของเรื่องเราจึงได้เห็นสัตว์อย่างกวางและเสือกลายพันธุ์ จนกลายเป็นภัยคุกคามที่เป็นรูปธรรม และนำไปสู่ “นิยายทางการเมือง” ที่เหล่าผู้นำทหารโชซอนหยิบเอาสิ่งนี้ไปเป็นเหตุผลอันนำมาซึ่งการกลบข่าวบางอย่างนั่นเอง

ชะตากรรมที่ตัวละครอย่างอาชินที่ต้องเผชิญ แบกรับในตลอดชีวิตในฐานะลูกสาวของผู้นำเผ่า ตั้งแต่เด็กจนโต จะเห็นได้ว่าเธอแทบไม่เคยปรากฏรอยยิ้มเปื้อนหน้า เธอต้องมองดูเพื่อนร่วมเผ่าตายอย่างน่าเวทนา มิหนำซ้ำเมื่อความจริงทุกอย่างปรากฏ แทนที่เธอจะได้ค้นพบทางออกของชีวิต เปล่าเลยมันกลับยิ่งเติมเชื้อไฟแห่งความแค้นให้หนักกว่าเดิม เมื่อบัดนี้เธอรู้แล้วว่า ราชวงศ์โชซอนไม่เคยมองเผ่าพวกเธอเป็นมนุษย์ ดังนั้นก็คงถึงเวลาแล้วที่เธอจะสู้กลับด้วยการปลุก “สิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์” กลับคืนสนองให้สาสมเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ [เปิด Netflix มารีวิว] Kingdom: Ashin of the North ปฐมบท "นางแค้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook