คลิกล่อตาย, ปิดโรงหนังเชือด, เทวาอาถรรพ์ ส่องซีรีส์และหนังสยองขวัญน่าดู ณ เวลานี้

คลิกล่อตาย, ปิดโรงหนังเชือด, เทวาอาถรรพ์ ส่องซีรีส์และหนังสยองขวัญน่าดู ณ เวลานี้

คลิกล่อตาย, ปิดโรงหนังเชือด, เทวาอาถรรพ์ ส่องซีรีส์และหนังสยองขวัญน่าดู ณ เวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 Clickbait หรือในชื่อภาษาไทยว่า คลิกล่อตาย ผลงานแนวระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวนได้นักแสดงหน้าหล่ออย่างเอเดรียน กรีเนอร์ (Entourage, The Devil Wears Prada) ร่วมกับโซอี้ คาซาน (Ruby Sparks, The Battle of Buster Scruggs) และเบ็ตตี้ แกเบรียล (Get Out, Westworld) ผลงานการสร้างของโทบี้ ไอเรส และ คริสเตียน ไวท์ ซึ่งต้องการนำเสนอภัยคุกคามจากโซเชียลมีเดีย โดยจะถูกนำเสนอในรูปแบบซีรีส์ความยาวแค่เพียง 6 ตอนซึ่งจะถูกปล่อยลงสตรีมมิ่งวันที่ 25 สิงหาคมนี้

ซีรีส์นี้น่าจะโดนใจคอซีรีส์ที่ชอบ You หรือ Black Mirror บอกเล่าเรื่องราวของนิค บรูวเออร์ คุณพ่อหัวหน้าครอบครัวผู้แสนมีความสุขด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา แต่ความลับดำมืดที่เขาซุกซ่อนไว้อาจจะมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนเคยรู้จักผู้ชายคนนี้มา จนกระทั่งวันหนึ่งนิคถูกลักพาตัวไปและถูกบังคับให้เผยความลับของตัวเองกับครอบครัว แถมยังถูกขู่ฆ่าด้วยวิธีสุดสะพรึงนั่นคือ ถ้าหากเขาได้รับยอดชมถึงห้าล้านคนเมื่อไหร่ เมื่อนั้นเขาจะถูกฆ่าตาย หลังจากเห็นภาพเช่นนั้นในอินเตอร์เน็ตน้องสาว (โซอี้ คาซาน) และภรรยา (เบ็ตตี้ แกเบรียล) จึงพยายามที่จะช่วยเหลือเขาให้ทันเวลา

The Last Matinee (Al morir la matinée) หนังสัญชาติอุรุกวัย บอกเล่าเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตที่บุกข้าไปฆ่าเหยื่อในโรงภาพยนตร์ โดยหนังเต็มไปด้วยกลิ่นอายหนังสยองขวัญแนวไล่เชือดที่เล่นสนุกกับพื้นที่ปิดตาย ซึ่งมีฉากหลังเป็นโรงหนังสแตนอโลน แถมตัวละครในเรื่องที่กลายเป็นเหยื่อนั้นมีตั้งแต่ช่วงอายุตั้งแต่ 10 ขวบไปจนถึงผู้สูงอายุกันเลยทีเดียว

ตัวหนังเป็นผลงานการเขียนบทและกำกับโดยแม็กซิ คอนเทนติ โดยหนังเรื่องนี้ยังชนะรางวัล Best Latinamerican Fantastic Film จากเวที Curtas Festival do Imaxinario ในปี 2020 มาครอง โดย The Last Matinee มีโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์อเมริกาวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และจะออกเป็น VOD และดีวีดีในวันที่ 24 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนในไทยยังไม่มีวี่แววใดๆ

 

The Unholy หรือในชื่อไทย เทวาอาถรรพ์ มีคิวจะเข้าฉายในไทยตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน แต่โดนเลื่อนยาวไปอยู่ที่เดือนสิงหาคม บอกเล่าเรื่องราวของแกรี่ (เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน) นักข่าว ช่างภาพ และคอลัมนิสต์เกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญ ไปเสนอขายให้กับหนังสือพิมพ์ แต่เนื่องจากนิสัยชอบแต่งเรื่องเอง ทำให้เครดิตในการของเขาไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับเครื่องรางโบราณที่ถูกฝังเอาไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ เขาจึงตัดสินใจทำลายมันและถ่ายภาพเอาไปขายข่าวโดยไม่รู้เลยว่าเขากำลังปลดปล่อยวิญญาณร้าย

ขณะเดียวกันอลิซ (คริกเกต บราวน์) เด็กสาวผู้เป็นใบ้แต่กำเนิด ซึ่งถูกวิญญาณร้ายเข้าสิงและทำให้เธอสามารถพูดได้ราวกับปาฏิหาริย์ จนชาวบ้านร่ำลือกันไปทั่วประเทศว่านี่อาจจะเป็นการกลับชาติมาเกิดของพระแม่มารีทั้งที่จริงแล้วเป็นอำนาจมืด อาถรรพ์ครั้งนี้จะลงเอยอย่างไรกัน

The Unholy เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของอีวาน สปิลลิโอโทปูลอส โดยเข้าฉายในอเมริกาไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา คำวิจารณ์ค่อนไปในทางลบ ประกอบกับหนังเรท PG-13 ทำให้หนังอาจจะขาดแคลนฉากนองเลือดอย่างที่คนดูคาดหวังก็เป็นได้

Malignant หรือ ชั่วโคตรร้าย การกลับมานั่งแท่นกำกับหนังสยองขวัญด้วยตัวเองอีกครั้ง หลังจากมัวแต่ไปกำกับหนังแนวอื่นและนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ให้กำกับดาวรุ่งพุ่งแรงคนอื่นๆ โดยครั้งนี้ตัวผู้กำกับยืนยันเองเลยว่า “นี่จะเป็นหนังสยองขวัญแนวใหม่ในแบบที่ผู้ชมไม่เคยดูมาก่อน” หนังจะพาผู้ชมไปสำรวจชีวิตของแมดิสันที่มีอาการตกใจและนอนแน่นิ่งราวกับเป็นอัมพาต เพราะเธอได้เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสะพรึง ยิ่งไปกว่านั้นภาพในความฝันของเธอนั้นแท้ที่จริงแล้วจะเป็นความจริงซึ่งเกี่ยวพันโยงใยกันอย่างน่าประหลาด

นำแสดงโดย แอนนาเบลล์ วอลลิส (Annabelle: Creation) แมดดี้ แฮสสัน จอร์จ ยัง (ภาพยนตร์โทรทัศน์ Containment), มิโคล บริอาน่า ไวท์ (Black Mafia Family, Dead to Me), แจ็คเกอลีน แม็คเคนซี่ (Palm Beach), แจ็ค อาเบล และ อิงกริด บิซู (“The Conjuring: The Devil Made Me Do It และ The Nun) โดย Malignant มีกำหนดเข้าฉายในอเมริกา 10 กันยายนนี้ ส่วนในไทยยังไม่มีกำหนดเข้าฉาย

Escape Room: Tournament of Champions ภาคต่อสุดระทึกของหนัง Escape Room ที่เดิมวางโปรแกรมฉายในไทยตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้โดนเลื่อนไปไม่มีกำหนด ซึ่งหนังภาคนี้ 2 ตัวละครผู้รอดชีวิตจากหนังภาคแรกอย่างโซอี้และเบน ต้องกลับมาอยู่ในเกมอีกครั้ง หลังจากที่โซอี้ตั้งแต่จะไปค้นหาสำนักงานใหญ่ที่แท้จริงผู้อยู่หลังเกมในหนังภาคแรก ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของเบน แต่ความดื้อดึงทำให้ทั้งสองและคนแปลกหน้าอีก 5 ชีวิตมาเจอกันในรถไฟใต้ดินที่กำลังกลายสภาพเป็นห้องปิดตายที่พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดกันอีกครั้ง

สำหรับ Escape Room: Tournament of Champions เข้าฉายในอเมริกาไปตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา คำวิจารณ์จากฝากนักวิจารณ์จะดูไม่ค่อยชอบหนังนัก สวนทางกับผู้ชมที่เทคะแนนเรื่องความสนุกให้เต็มที่ จนเราอยากจะชมแล้วว่าภาคต่อนี้ จะนำพาคนดูไปสู่คำตอบหรือจริงๆเป็นแค่ภาคคั่นกลางของหนังภาค 3 หรือเปล่า !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook