Johnny Depp ชนะ Amber Heard ในคดีเงินบริจาคให้กับ ACLU

Johnny Depp ชนะ Amber Heard ในคดีเงินบริจาคให้กับ ACLU

Johnny Depp ชนะ Amber Heard ในคดีเงินบริจาคให้กับ ACLU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป๋าจอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) นักแสดงอันเป็นที่รักของเหล่าแฟน ๆ วงการภาพยนตร์ ที่เคยมีผลงานน่าจดจำอย่างบทกัปตัน Jack Sparrow ใน Pirates of the Caribbean หลังจากที่ต้องต่อสู้คดีหลาย ๆ อย่างกับอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) นักแสดงเอกจาก Aquaman ดูเหมือนว่าในที่สุดเขาก็ได้รับความยุติธรรมนั้นแล้วครับ

โดยคดีนี้เริ่มจากปี 2016 ที่แอมเบอร์ได้ฟ้องหย่า พร้อมกับกล่าวหาว่าจอห์นนี่ได้ทำร้ายร่างกายเธอ ซึ่งจอห์นนี่และทนายความได้ปฏิเสธข้อหานั้น และชี้แจงว่าแอมเบอร์พยายามกล่าวหาเจ้าตัวเพราะเธอต้องการเงิน

ในวันที่ 16 สิงหาคม 2016 หลังจากที่ได้เธอได้รับเงินจากข้อตกลง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับจอห์นนี่แล้ว แอมเบอร์ได้อ้างว่าจะนำเงินเหล่านี้ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล American Civil Liberties Union and Children หรือ ACLU ในนครลอสแองเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อปฏิเสธข้อกล่าวหาของจอห์นนี่ว่าเธอนั้นต้องการจะฮุบเงินของเขา

Grindelwald จากภาพยนตร์ Fantastic Beast: The Crimes of Grindelwald

จอห์นนี่จึงได้ฟ้องเธอกลับในปี 2019 ด้วยข้อหาหมิ่นประมาท 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังจากที่เธอประกาศให้กับสื่อ The Washington Post แต่จอห์นนี่ก็ได้แพ้คดีนั้นในปี 2020 และถูกถอดถอนจากการแสดงเป็น Grindelwald ในภาพยนตร์ Fantastic Beast ภาค 3

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ศาลได้ปฏิเสธคดีของจอห์นนี่มานับไม่ถ้วน ในที่สุดความยุติธรรมก็ทำให้เขาชนะคดี เพราะเปิดเผยได้ว่าแอมเบอร์ไม่ได้บริจาคเงิน 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ ACLU ตามที่ได้กล่าวไว้

จากสื่อ Comic Book Resources รายงานว่า ทางผู้พิพากษาเห็นด้วยกับแอมเบอร์ในคดีหมิ่นประมาท 50 ล้าน เพราะจอห์นนี่อ้างว่าเธอแต่งงานกับเขาเพราะเงิน ซึ่งจะเป็นจริงไม่ได้หากเธอนั้นได้นำเงิน 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บริจาคให้กับ ACLU แต่ก็ดูเหมือนว่าจะผิดคาดของผู้พิพากษาครับ เพราะสิ่งที่แอมเบอร์เคยกล่าวไว้นั้นเป็นคำโกหก

ใช่ครับ เธอไม่ได้นำเงินเหล่านั้นไปบริจาคตามที่เคยกล่าวไว้แม้แต่ส่วนเดียว เพราะเหตุนั้นเองจอห์นนี่จึงสามารถยื่นหลักฐานเพื่อเอาความกับเธอได้ ถึงแม้ว่าแอมเบอร์เองจะมีหลักฐานอย่างเสียงอัดจากมือถือที่ถูกบันทึกไว้ระหว่างที่ 2 คนนั้นทะเลาะกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการงานและชื่อเสียงของจอห์นนี่เป็นอย่างมาก

รูปภาพจากสื่อ Reuters

แต่ในหลายกรณีของความรุนแรงทางเพศนั้น ไม่ได้หมายความว่ากฎหมายและความยุติธรรมจะต้องเข้าข้างในความเชื่อที่ว่า ‘ผู้หญิงธรรมดาสามารถต่อกรกับผู้ชายที่มีอำนาจเสมอไป’ หากผู้กระทำผิดนั้นคือตัวผู้หญิงเองครับ ซึ่งสุดท้ายแล้วป๋าจอห์นนี่ก็ได้ชนะคดีที่ยืดยาวนี้ได้ในที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Johnny Depp ชนะ Amber Heard ในคดีเงินบริจาคให้กับ ACLU

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook