[ขุด Netflix มารีวิว] April Fool's Day เมษาหน้าโง่ แต่ใครโง่คนนั้นตาย!

[ขุด Netflix มารีวิว] April Fool's Day เมษาหน้าโง่ แต่ใครโง่คนนั้นตาย!

[ขุด Netflix มารีวิว] April Fool's Day เมษาหน้าโง่ แต่ใครโง่คนนั้นตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

April Fool's Day ที่เราจะหยิบมารีวิวนี้ เป็นผลงานหนังปี 2008 ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อส่งตรงลงตลาดวิดีโอในยุคสมัยนั้น ดัดแปลงมาจากหนังไล่เชือดในชื่อเดียวกันประจำปี 1986 เรื่องราวเกิดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน ปี 2007 เมื่อเดสิเร (เทย์เลอร์ โคล) จัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวที่แมนชั่นสุดอลังการ โดยเธอเชิญน้องชาย เบลน (จอร์จ แฮนเดอร์สัน) ผู้กุมมรดกร่วมกับพี่สาว และผองเพื่อนไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ ว่าที่ผู้ลงสมัครส.ว., บาร์บี้ เรย์โนลด์ คู่หมั้นสุดเริ่ดของปีเตอร์ผู้ดำรงตำแหน่งนางงามประจำแคโรไลนา, ไรอัน ตากล้องถ่ายวิดีโอฝีมือดี, ทอเรนซ์ เพื่อนสาวนักแสดงดาวรุ่ง, ชาร์ล นักข่าวเป้าตุงผู้หลงรักสุนัขชิวาวาเข้าเส้น และนางตัวดีคู่ปรับตลอดกาลของเดสิเรอย่างมิลาน เฮสต์ติ้ง

หลังจากปาร์ตี้สุดเริ่ดดำเนินไป แผนการกลั่นแกล้งที่เดสิเรตั้งใจจะสร้างความอับอายให้กับมิลานก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อเธอรู้ความลับว่า มิลานแอบตกหลุมรักน้องชายของตัวเอง เธอจึงจัดฉากให้มิลานที่อยากจะมีเซ็กส์กับเบลนจนตัวสั่น แต่แผนการเซอร์ไพรส์เกิดผิดพลาดทำให้มิลานพลัดตกจากระเบียงลงมายังชั้นล่างและเสียชีวิตในทันที จากเหตุการณ์ดังกล่าวผองเพื่อนจึงปิดปากเงียบว่าตกแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่

หนึ่งปีผ่านไปครบรอบวันตายของมิลาน เดสิเรและผองเพื่อนได้รับจดหมายขู่จากบุคคลลึกลับให้ “ฆาตกรตัวจริง” สารภาพความผิด ไม่เช่นนั้นทุกคนจะตายกันไปทีละคน ไม่นานนักผองเพื่อนก็เริ่มกลายเป็นศพกันไปช้าๆ ท่ามกลางความหวาดกลัว

ตัวละครอย่างเดสิเรสาววัยรุ่นไฮโซสุดเชิ่ด สไตล์การแต่งตัวของเจ้าหล่อนประดุจร่างโคลนนิ่งของคุณนายวิกทอเรีย เบคแคม เพิ่มความน่าหมั่นไส้ให้กับตัวละครนี้ไปโดยปริยาย แต่ระหว่างที่เธอโดนไล่ฆ่าจัดได้ว่าเป็นความบันเทิงดีที่เดียว ด้วยความเป็นหนังเกรดบี สร้างขึ้นเพื่อส่งตรงลงวิดีโอ คุณภาพของ  April Fool's Day จึงอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างต่ำ ไม่ว่าจะเป็นฉากการไล่ล่าของฆาตกรที่มาแบบว็อบ ๆ แว็บ ๆยังไม่ทันจะดูอะไรรู้เรื่องก็ตัดพรึ่บ เปลี่ยนฉาก หรือการแสดงของนักแสดงที่เล่นพอให้ผู้กำกับเอาไปเป็นฟุตเทจตัดต่อได้ให้หนังจบเป็นเรื่องเป็นราว ดังนั้นไม่ต้องคาดหวังอะไรเยอะ เพราะถ้าเปลี่ยนจากวัน “เมษาหน้าโง่” ไปอยู่ในวันอื่นๆ พล็อตเรื่องก็คงไม่ต่างอะไรจาก I Know what you did last summer เท่าไหร่หรอก

แถมเซอร์ไพรส์หักมุมในช่วงท้ายเรื่อง บรรดาคอหนังสยองขวัญที่เสพย์ผลงานยุค 2010s เป็นต้นมาก็คงจะเดาตอนจบได้กันตั้งแต่หนังผ่านไป 30 นาทีแรก จะว่าไปถ้าใครไม่อยากให้ห้องเงียบนัก อยากได้หนังประเภทไม่ต้องตั้งใจดูสักเท่าไหร่ April Fool's Day ที่อยู่ใน Netflix ตอนนี้ก็ลองเปิดชมกันได้ แต่เราเตือนคุณแล้วนะว่า “อย่าไปคาดหวังอะไรเยอะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook