Cooking with Paris เข้าครัวระทึกขวัญไปกับ ปารีส ฮิลตัน ทาง Netflix

Cooking with Paris เข้าครัวระทึกขวัญไปกับ ปารีส ฮิลตัน ทาง Netflix

Cooking with Paris เข้าครัวระทึกขวัญไปกับ ปารีส ฮิลตัน ทาง Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ภาพลักษณ์ของสาวปารีส ฮิลตัน หลานสาวทายาทไฮโซธุรกิจเครือโรงแรมระดับโลกอย่างฮิลตัน ผู้โด่งดังมากในช่วงยุคปี 2000s จนเรียกได้ว่าเธอเป็นขวัญใจของตากล้องปาปารัสซีในการช่วงชิงช็อตเด็ดเพื่อลั่นชัตเตอร์ นำภาพในอิริยาบถสุดปังของเธอเพื่อนำไปขายให้กับบรรดาแท็บลอยด์และนิตยสารชื่อดัง

ด้วยภาพลักษณ์อันเป็นที่จดจำของผู้คนทั่วโลกในฐานะทายาทไฮโซชื่อดัง ขยันออกงานสังคม แต่งตัวเก๋เปรี้ยวสุดเว่อร์วัง แต่คาแรกเตอร์ของปารีส ที่ผู้คนทั่วไป (โดยเฉพาะคนอเมริกา) จดจำเธอจากรายการเรียลลิตี้อย่าง The Simple Life ที่เธอและน้องสาวนิคกี้ ฮิลตัน ต้องสลัดคราบลูกคุณหนูไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายร่วมกับเหล่าชาวไร่ชาวสวนจนกลายเป็นเรื่องชวนหัวสุดฮา และความไร้สมองของสาวปารีสเอง

แม้คนส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่าสาวปารีส ดูสมองทึบเป็นลูกคุณหนูผู้อวตารร่างของตัวเองเข้าไปอยู่ในตุ๊กตาบาร์บี้ เปลี่ยนภาพลักษณ์อยู่ตลอดเวลา แต่ใครจะไปเชื่อว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ปารีสในวัย 40 ปี เธอยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง แฟชั่น เซเลบริตี้ ฯลฯ จนเราสามารถกล่าวได้เลยว่าเธอคือ “อินฟลูแอนเซอร์” ที่มาก่อนกาลและยังคงอยู่กับผู้ชมตลอดไปอย่างน้อยก็อีกหลายปี

กลับมาที่รายการ Cooking with Paris เรียลลิตี้ตรงตามชื่อไม่มีอะไรพลิกแพลงไปมากกว่านั้น คือ “เข้าครัวกับปารีส” แน่นอนว่าจะมาแบบคนปกติไม่ได้เลย เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าปารีส ฮิลตันแล้วต้องมาพร้อมกับชุดแต่งตัวสุดปัง ชนิดที่คนเข้าครัวตัวจริงอาจจะเกิดอาการอ้าปากค้าง เพราะเกรงว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่จะร้อนอบจนรักแร้เปียกชุ่ม หรือไม่ขนเฟอร์ที่อยู่รอบตัวอาจจะไปติดไฟที่เตาแก็สแทน ระหว่างรายการก็มีให้เราเห็นอยู่เหมือนกันว่าชุดที่เธอใส่จุ่มลงไปในชามเตรียมวัตถุดิบ เป็นต้น บรึ๋ย!

นอกจากจะเป็นการเข้าครัวชวนทำอาหารในเมนูหลากหลายสัญชาติแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือบรรดาแขกรับเชิญที่เป็นถึงเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงอเมริกาไม่ว่าจะเป็น คิม คาร์ดาเชียน, นิกกี้ กลาเซอร์, เดมี โลวาโต, แร็ปเปอร์สาวสวีตตี้, เลเล่ ปอนส์, เคธี ฮิลตัน แม่ของปารีส และน้องสาวของเธออย่างนิคกี้ ความยาวในแต่ละตอนอยู่ประมาณ 30 นาทีและมีความยาวทั้งหมด 6 ตอน เรียกได้ว่าสั้นกระชับไม่เยิ่นเย้อ

ในแต่ละตอนจะเปิดเรื่องมาด้วยเมนูที่สาวปารีสอยากทำและอยากจะชวนใครมาร่วมเข้าครัวกับตัวเอง แต่ช่วงเวลาที่เธอจะต้องแต่งตัวให้ปังตอนออกไปซื้อวัตถุดิบนั้นก็เรียกได้ว่า ใครในซูเปอร์มาร์เกตไม่จิกตามองตามว่าตกลงนางมาจ่ายตลาดหรือมาเปิดโชว์รันเวย์กันแน่ เอาเป็นว่าปารีสก็ยังคงคาแรกเตอร์สวยเว่อร์ โชว์เด๋อด๋า เน้นโปกฮามากกว่ามีสาระ

ช่วงเข้าครัวทำอาหาร สาวปารีสบอกกับคนดูว่าตัวเธอเองไปจดสูตรเมนูต่างๆมาจาก Google ลงในสมุดจดสูตรสีชมพูแปร๋นและยังเขียนตำราด้วยปากกาสีรุ้งอีกต่างหาก (ธรรมดาที่ไหน) นอกจากนี้ในทุกเมนูที่นางทำจะต้องมีองค์ประกอบของกลิตเตอร์สายรุ้ง (ชนิดกินได้) โรยเป็นหน้าเป็นท็อปปิ้งตบท้าย ให้สมกับซิกเนเจอร์ของปารีสเอง มาทั้งทีจ้องมาครบทั้ง สีสันสดใส เน้นโทนชมพู ซึ่งบรรดาตัวเธอเองและแขกรับเชิญก็เคลมให้คนดูเห็นว่าอาหารที่ทำออกมาหน้าตาแปลกประหลาดชวนขนลุกนั้น กินได้แถมยังรสชาติอร่อยอีกต่างหาก!  

อย่างไรก็ตาม Cooking with Paris ไม่ใช่รายการที่จะมองหาสาระใดๆ หรือแม้กระทั่งจะลอกสูตรไปเข้าครัวเองก็ไม่ค่อยแนะนำ เพราะเรามองว่าออกแนวขายขำมากกว่าจะมองหาคุณภาพทางโภชนาการจริง ดังนั้นรายการนี้จึงสร้างขึ้นมาเพื่อขายคาแรกเตอร์ไอคอนของตัวปารีส ฮิลตันเองแบบจริงๆจังๆ ซึ่งถ้าใครเติบโตมาพร้อมกับเธอก็คงจะพอเข้าใจรูปแบบรายการ ในขณะที่ใครไม่อินกับนางก็คงเปิดดูได้ไม่ถึงหนึ่งตอนและตั้งคำถามกับตัวเองว่านี่ฉันกำลังนั่งดูอิหยังวะ

ส่วนถ้าใครที่ดูแล้วตั้งคำถามว่าตกลงปารีส ฮิลตันนั้นโง่จริง ซื่อบื้อจริงหรือเปล่า เราอยากจะนำนำสารคดีที่ชื่อว่า This is Paris ซึ่งเป็นคอนเทนท์ Youtube Originals ที่เผยให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของไฮโซคนนี้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเกือบ 20 ปีนั้น ภาพลักษณ์ที่คนทั่วไปรู้จักเธอในฐานะสาวผมบลอนด์บาร์บี้สมองกลวง จริงๆแล้วเป็นแค่เพียงคาแรกเตอร์หนึ่งที่เธอตั้งใจแสดงออกมาและตั้งใจให้คนดูจดจำเธอในภาพลักษณ์แบบนั้น แถมมันพิสูจน์ให้เราเห็นด้วยว่าเธอประสบความสำเร็จกับสิ่งนี้แค่ไหน

ปัจจุบันปารีส ฮิลตันไม่ใช่เป็นแค่เพียงเซเลบริตี้ที่มีข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น เธอยังมีธุรกิจเป็นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง น้ำหอม รวมไปถึงเครือโรงแรมที่เธอปลุกปั้นขึ้นมาเองกับมือ ยังไม่รวมไปถึงก่อนหน้านี้เธอยังรับจ๊อบเป็นดีเจที่ได้ไปเล่นบนเวทีระดับโลกอย่าง Tomorrowland มาแล้ว ซึ่งถ้าเธอโง่จริงจัง คงไม่สามารถอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้หรอก

นอกจากนี้สารคดีอย่าง This is Paris ยังพาผู้ชมไปเปิดด้านมืดในชีวิตของปารีสเอง ที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบแต่อย่างใด เธอยังคงมีอดีตเกี่ยวกับวัยเด็กที่กลายเป็นปมฝังใจและนำพาให้เธอเลือกจะสร้างคาแรกเตอร์ “ปารีส ฮิลตัน” แบบที่เราได้รู้จักกันในทุกวันนี้อีกด้วย

เรียกได้ว่านอกจากเราจะได้ดูรายการ Cooking with Paris ที่ไม่มีสาระอันใดแล้ว เราอยากจะพาไปดูอีกด้านของคนๆเดียวกันในสารคดี This is Paris ที่เปิดให้เราเห็นว่า ผู้หญิงคนนี้นอกจากจะไม่ได้โง่แล้วเธอยังมีมิติอันหลากหลายให้เราค้นหาในฐานะของเซเลบริตี้จริงๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook