[เปิด Disney+ มารีวิว] What If... เมื่อกัปตันอเมริกากลายเป็นผู้หญิง

[เปิด Disney+ มารีวิว] What If... เมื่อกัปตันอเมริกากลายเป็นผู้หญิง

[เปิด Disney+ มารีวิว] What If... เมื่อกัปตันอเมริกากลายเป็นผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยตอนจบของซีรีส์ Loki

 

ตอนจบของซีรีส์ Loki ที่ผู้ชมได้ทราบแล้วว่าจักรวาลมาร์เวลในเวลานี้ เส้นเวลาหรือไทม์ไลน์จะแตกแยกออกเป็นหลายเส้นเวลา ดังนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดทั้ง Phase 1-3 ที่เราเคยรับชมกันมาแล้วทั้งภาพยนตร์และซีรีส์นั้น เป็นเพียง “หนึ่งความเป็นไปได้” ที่เคยเกิดขึ้นเท่านั้น ทำให้เรื่องราวต่อจากนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน หรือ อนาคต ซึ่งเรื่องราวที่เราเคยรับรู้มาแล้วก่อนหน้านี้ อาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางอื่นก็ได้

สำหรับซีรีส์ What If... ออกแบบมาให้เป็นแอนิเมชั่น โดยซีซั่นแรกนั้นจะประกอบไปด้วยเรื่องราวทั้งสิ้น 9 ตอน โดยเริ่มฉายเป็นตอนแรกในวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนแรกกับ What If... Captain Carter Were The First Avenger? บอกเล่าเรื่องราวของเพ็กกี้ คาร์เตอร์ ว่าที่เจ้าหน้าที่รัฐคนรักของสตีฟ โรเจอร์ โดยซีรีส์เผยให้เราเห็นว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเหตุการณ์ในอดีตเพ็กกี้ได้เข้าไปรับซูเปอร์โซเยอร์เซรุ่ม แทนที่จะเป็นสตีฟ และกลายเป็นกัปตันอเมริกาคนแรก!

ด้วยความยาวประมาณแค่ 30 นาที คงต้องบอกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนแรกจึงอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่น ส่วนประเด็นเรื่องผู้หญิงกับการเป็นทหารด่านหน้านั้นก็ดูใส่เข้ามาให้พอเป็นพิธี ประมาณว่าในยุคสมัยหนึ่ง ผู้หญิงไม่ได้รับการให้ความเท่าเทียมเรื่องความแข็งแรงเทียบเท่ากับผู้ชาย ดังนั้นจึงมีประโยคภาคบังคับอาทิ ถ้าผู้หญิงไปออกรบแล้วคงจะไม่เหมาะเพราะกลัวว่าเล็บจะหัก หรือ สมัยนี้ผู้หญิงเค้าเตะต่อยกันแบบนี้แล้วเหรอ เป็นต้น (เอาเป็นว่าใส่เข้ามาให้รับยุคสมัยแห่งความเท่าเทียม ให้คนดูเห็นว่ามาร์เวลไม่ได้หลงลืมประเด็นทางสังคมไปนะจ๊ะ)

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในซีรีส์นี้จะมีการเปิดตัวอีกตัวละครสำคัญอย่าง เดอะ วอชเชอร์ (เจฟฟรีย์ ไรท์) ในฐานะผู้คอยเฝ้าดูการถือกำเนิดเกิดขึ้นของเรื่องราวอันหลากหลายบนจักรวาลมาร์เวลนี้ ซึ่งเราคงต้องติดตามในตอนต่อไปว่า ตัวละครนี้จะไม่เข้ามายุ่มย่ามก้าวก่ายความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นใน มัลติเวิร์ส (Multiverse) ต่อไปอย่างไร

สำหรับ What If... จะมีตอนใหม่ในทุกๆวันพุธ คงต้องติดตามกันต่อไปว่าแอนิเมชั่นซีรีส์จะเซอร์ไพรส์อะไรกับผู้ชมอีกในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook