ชาวเน็ตถามฉากละคร​ "ให้รักพิพากษา"​ ชวนเป็นอัยการ ไม่ต้องสอบ​ก็ได้เหรอ?

ชาวเน็ตถามฉากละคร​ "ให้รักพิพากษา"​ ชวนเป็นอัยการ ไม่ต้องสอบ​ก็ได้เหรอ?

ชาวเน็ตถามฉากละคร​ "ให้รักพิพากษา"​ ชวนเป็นอัยการ ไม่ต้องสอบ​ก็ได้เหรอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก หลังการออกอากาศของละคร ให้รักพิพากษา ทางช่อง 3 ที่มีการเผยแพร่ฉากของตัวละครอัยการ นรา (อ้น สราวุธ) ทาบทามชักชวน ทนาย ทิชา (เบลล่า ราณี) ไปเป็นอัยการ ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากผู้มีวิชาชีพอัยการชี้ว่าเป็นการบิดเบือนความเป็นจริง และสร้างความเข้าใจผิดแก่สาธารณชน

 

ทำเอาคนดูทั่วไปเกิดข้อคำถามว่า จากอาชีพทนาย สามารถเป็น อัยการ ได้โดยไม่ต้องสอบก็ได้เหรอ? หลังดูฉากตอนหนึ่งจากละคร ให้รักพิพากษา ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ในขณะนี้ หลังจากมีเนื้อหาฉาก อัยการทาบทามทนายความให้ไปเป็นอัยการ ร้อนถึงเหล่าอัยการตัวจริงเจ้าของวิชาชีพ ที่ชี้ว่าบทละครในเรื่องนี้ขัดต่อความเป็นจริง สร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยมีอัยการรวมทั้งผู้ที่ทำสายงานนี้ออกมาแสดงความเห็นผ่านโซเชียลผ่านแฮชแท็กละคร #ให้รักพิพากษา เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีอัยการระดับสูงได้ส่งอีเมล์ถึงผู้จัดช่อง 3 ด้วย

ความเห็นส่วนหนึ่งบนแฮชแท็ก #ให้รักพิพากษา 

  • 1.จะสอบอัยการ/ผู้พิพากษา ต้องจบเนฯ ก่อน 2.สอบกันคนละสนาม ปีไหนวันสอบชนกันต้องเลือก 3.เป็นอัยการ แล้วถ้าจะเป็นผู้พิพากษาต้องไปสอบผู้พิพากษาใหม่ 4.ต้องสอบเข้าเท่านั้นไม่มีคำว่าเชิญเข้า สอบเกือบหมื่นได้แค่หลักสิบ-ร้อย ถ้าไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวหนักขนาดไหนกว่าจะสอบได้ก็อย่าเขียนบทชุ่ยๆ
  • จะทำละครให้ทนาย ตำรวจ ผู้พิพากษา อัยการ เก่ง เนิร์ด ดี ชั่ว รับสินบน อะไรยังไง มันทำได้ ต่างประเทศทำหนังเยอะแยะ องค์กรไหนไม่พอใจก็อีกเรื่อง แต่ถ้าทำละครโดยไม่อ้างอิงหลักการเลย ผิดกระบวนการ ขั้นตอนมั่ว ชวนไปเป็นอัยการ อัยการขยับไปเป็นผู้พิพากษาได้ แบบนี้ไม่ได้โว้ย
  • ได้ข่าวว่ามีอัยการระดับผู้ใหญ่ส่งเมล์ถึงช่อง 3 ตำหนิเรื่องการเขียนบทละคร #ให้รักพิพากษา เกี่ยวกับการทำงานของพนักงานอัยการที่ไม่ถูกต้อง ทำให้องค์กรอัยการเสียหาย และไม่เกิดประโยชน์ต่อสังคม
  • ไม่ควรมองเรื่องผู้บริหารองค์กรอัยการออกมาตำหนิละคร #ให้รักพิพากษา เป็นเรื่องไร้สาระ องค์กรวิชาชีพทั้งหมดควรให้ความสนใจสิ่งที่ละครนำเสนอเกี่ยวกับวิชาชีพตน เพราะมันคือภาพจะทำให้คนมั่วไปมองเห็นสิ่งที่วิชาชีพนั้นทำ คงมีคนทั่วไปไม่กี่คนที่จะมารีเสิร์ชต่อว่าอาชีพนั้นจริงๆ แล้วเป็นยังไง
  • เอ๊อะ!!! เป็นอัยการ เลื่อนไปผู้พิพากษาง่ายแบบนี้เลยเหรอคะ?? ใครทำรีเสิร์ชให้ #ให้รักพิพากษา ไหนว่ามีทนายชื่อดังพรูฟไง อันนี้ไม่ด้ายยยยย บ่าดั๊ยเลย!!! ... รอบท่องเลขฎีกาว่าหนักแล้ว อันนี้มันบ่าดั๊ยยยยยยยยยยยยยย อ่านหนังสือเตรียมสอบสนามใหญ่นี่อยู่แทบปาประมวลทิ้ง 55555555555555
  • ดูซีรีส์ #LawSchool ของเกาหลี แล้วเหลือบมาดูบทละคร #ให้รักพิพากษา

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตถามฉากละคร​ "ให้รักพิพากษา"​ ชวนเป็นอัยการ ไม่ต้องสอบ​ก็ได้เหรอ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook