[เปิด HBO GO มารีวิว] The Conjuring: The Devil Made Me Do It ความรักจะชนะทุกสิ่ง

[เปิด HBO GO มารีวิว] The Conjuring: The Devil Made Me Do It ความรักจะชนะทุกสิ่ง

[เปิด HBO GO มารีวิว] The Conjuring: The Devil Made Me Do It ความรักจะชนะทุกสิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสำเร็จของ “ผี” ในจักรวาล The Conjuring ซึ่งปีศาจร้ายหลายตัวเป็นแค่เพียงองค์ประกอบที่เสริมอรรถรสให้กับเส้นเรื่องหลักระหว่างการไล่ผีของเอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาผีแอนนาเบล ผีแม่ชี ที่ได้มีโอกาสแตกหน่อไปมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง ยังไม่รวมไปถึงบรรดาผีตนอื่นๆที่กำลังจะได้รับการสร้างเป็นหนังในอนาคต พวกมันคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในหนังทุกภาคในแฟรนไชส์ชุดนี้  

เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน The Conjuring มาโดยตลอดระยะเวลาทั้ง 2 ภาคแรก รวมไปถึง Annabelle Comes Home ซึ่งเล่าเรื่องราวของครอบครัววอร์เรนเป็นหลัก ซึ่งนอกจากวีรกรรมการไล่ผีอันแสนชวนสะดุ้งโหยงชวนตกใจแล้ว จริงๆแล้วตลอดมาผู้ชมล้วนแล้วแต่ผูกพันไปกับความสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยาระหว่างเอ็ดและลอร์เรนกันอยู่โดยตลอด

ผู้ชมได้เห็นความพลาดพลั้งในการเข้าปะทะกับพลังงานอันชั่วร้ายของสองตัวเอกกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นไคลแมกซ์ในหนังภาคแรก หรือเหตุการณ์ในภาคที่สองที่เอ็ดเกือบจะพลัดตกหน้าต่างลงไปเสียบกับต้นไม้ที่โดนฟ้าฝ่าตาย แต่จนแล้วจนรอดความรักความห่วงใยที่ สองสามีภรรยาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือชีวิตของกันและกัน ทำให้ทั้งสองรอดพ้นความตายมาอยู่เสมอ

เช่นเดียวกันกับ The Devil Made Me Do It ที่เราจะได้เห็นว่าความรักที่มีระหว่างเอ็ดและลอว์เรนมีให้กันนั้น เกิดขึ้นมาโดยตลอดอย่างยาวนานตั้งแต่ทั้งสองเป็นวัยรุ่น จวบจนการมาช่วยสืบคลี่คลายคดีของอาร์นี่ เชอเยน จอห์นสัน หลังจากถูกปีศาจร้ายเข้าสิงและลงมือฆ่าคนตาย ระหว่างทางที่ทั้งสองพยายามหาเบาะแสที่จะนำไปสู่เบื้องหลังความชั่วร้ายทั้งหมด เอาเข้าจริงเราจะได้เห็นอาการหัวใจวายของเอ็ดตั้งแต่ต้นเรื่อง การถูกวิญญาณร้ายหลอกล่อให้ลอร์เรนวิ่งตามภาพนิมิตจนเกือบตกหน้าผา กระทั่งการสืบจากศพในห้องดับจิต แต่ลอร์เรนก็เกือบจะโดนมนต์ดำเล่นงานจนเกือบตาย แต่อย่างที่บอกว่าการระแวดระวังภัยให้กันและกันของตัวเอกทั้งสองคน ทำให้พวกเขาสามารถเอาชนะสิ่งที่เรียกว่า “ความชั่วร้าย” ได้อยู่เสมอ

ขณะเดียวกันนอกจากตัวละครเอกของเรื่องแล้ว เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของอาร์นี่กับแฟนสาว ที่ดูเหมือนว่าฝ่ายหญิงเองจะพยายามทำความเข้าใจสภาพจิตใจอันบอบช้ำของอาร์นี่ ซึ่งนอกจากจะต้องเผชิญหน้ากับอาการผีเข้าแล้ว เขายังต้องรับมือกับคดีความ ความหดหู่ในทุกลู่ทางไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะความชั่วร้ายหรือเอาชนะคดีความทางกฎหมายด้วยเช่นกัน แต่ด้วยความเข้าอกเข้าใจกันระหว่างคนสองคน จึงทำให้ทั้งสองสามารถยืดหยัดเอาชนะสิ่งร้ายๆที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตได้ในที่สุด

The Devil Made Me Do It จึงไม่ได้เป็นแค่เพียงภาคต่อสยองขวัญในจักรวาล The Conjuring เท่านั้น แต่อีกมุมหนึ่งยังเป็นหนังรักด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook