Street Woman Fighter รายการสาวสวยดวลเต้นเดือด จนเกือบจะวางมวยกลางเวที

Street Woman Fighter รายการสาวสวยดวลเต้นเดือด จนเกือบจะวางมวยกลางเวที

Street Woman Fighter รายการสาวสวยดวลเต้นเดือด จนเกือบจะวางมวยกลางเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Street Woman Fighter เป็นรายการแนวเซอร์ไวเวอร์แข่งขันเฟ้นหาทีมเต้นหญิงแห่งประเทศเกาหลีไปครอบครอง โดยช่อง Mnet เป็นผู้ผลิตรายการ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการทำรายการทีวีให้ดราม่า ไม่ว่าจะสร้างปมทะเลาะเบาะแว้งระหว่างผู้เข้าแข่งขัน กระทั่งการสร้างเรื่องเศร้าน้ำตาร่วงกันคารายการไปเลย แน่นอนว่ารายการนี้มีทุกอย่างครบสูตร ไม่ว่าจะเป็นการดวลเต้นสุดเดือดระหว่างทีม อารมณ์ฉุนเฉียวของผู้เข้าแข่งขันที่กรุ่นพร้อมจะระเบิดใส่กันอยู่ตลอดเวลา นางเอกผู้น่าสงสารที่คนดูจะต้องเอาใจช่วย และที่ขาดไม่ได้คือผู้ดำเนินรายการสุดหล่อ และคณะกรรมการเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียง

เมื่อเป็นรายการโทรทัศน์ แน่นอนว่าการทำให้อรรถรสของรายการมีสีสัน การใส่เรื่องราวและปมของความขัดแย้งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้รายการนั้นๆดูสนุกและน่าติดตามขึ้น บรรดาทีมผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 ทีมจึงถูกจัดวางคาแรกเตอร์บางอย่างเข้าไป ทำให้แต่ละทีมดูมีลักษณะอันโดดเด่นเป็นของตัวเองและช่วยทำให้ผู้ชมสามารถจดจำพวกเขาได้ภายในเวลาสั้นๆ ดังนั้นในแต่ละทีมจึงมี “ตัวเอก” ชูโรงในทิศทางที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละทีมความโดดเด่นคร่าวๆดังต่อไปนี้

ทีม YGX น้องใหม่มาแรงที่เทรนนิ่งเด็กฝึกให้กับค่าย YG รวมไปถึง หัวหน้าทีมอย่างอีจอง ยังเป็นผู้คิดท่าเต้นอันแสนเป็นเอกลักษณ์ให้กับวง ITZY ในเพลง Wannabe รวมไปถึงเพลง Break Through, Feel Special และ Fancy ให้กับ TWICE เป็นต้น

ทีม Prowdmon ทีมรุ่นใหญ่ที่สุดในรายการ แม้จะอยู่มานานแต่ฝีไม้ลายมือของแต่ละคนไม่ธรรมดา เพราะหัวหน้าทีมอย่างโมนิก้า ที่สั่งสมประสบการณ์การเต้นมามากมายโดยเฉพาะกันเต้นแบทเทิล หรืออีกหนึ่งสาวหน้าเฉี่ยวอย่างลิปเจ ที่เป็นทั้งคุณครูสอนเต้นและยังโดดเด่นในเรื่องสไตล์การเต้นแบบแว๊กกิ้งอีกต่างหาก

ทีม Coca n Butter ทีมนักเต้นฮิปฮอปสาวที่ ริเฮ เป็นหัวหน้าทีมและมีอดีตฝังใจกับฮันนี่เจ จากทีม HolyBang เพราะก่อนเก่าพวกเธอเคยร่วมงานกันแต่ด้วยความเห็นที่ไม่ลงรอยกันทำให้ต้องแยกจากกันไปมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเอง

ทีม HolyBang นอกจากจะเคยเกาเหลากับทีม Coca n Butter แล้ว รู้หรือเปล่าว่าท่าเต้นทเวิร์คของแดนเซอร์ในเพลง Mommae ของเจปาร์ค ก็คือผลงานการคิดท่าของทีมนี้นี่แหละ แซ่บจริงๆ

ทีม Want ถึงหัวหน้าทีมอย่าง ฮโยจิน ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอในฐานะครูสอนเต้นจาก 1 Million Dance Studio แต่ตัวขโมยซีนจริงๆของทีมนี้คือสาว อีแชยอง จากวง IZ*One ที่ดูเป็นการข้ามสายจากไอดอลมาเป็นนักเต้นแข่ง แน่นอนว่า งานนี้มีการถูกเชือดตายคาเวทีจนน้องน้ำตาร่วงกันตั้งแต่ตอนแรกเลยทีเดียว

ทีม HOOK อีกหนึ่งวงฮิปฮอปสาวที่น่าจับตา เพราะมีหัวหน้าทีมอย่างไอกิ และลูกทีมที่อายุน้อยๆทั้งนั้นหลายๆคนยังไม่ถึง 20 ด้วยซ้ำไป! โดยสาวไอกิเคยไปแข่งรายการ World of Dance ของอเมริกามาแล้ว แถมยังเคยมีกรณีเกาเหลากับทีม LACHICA เรื่องการไปแย่งงานออกแบบท่าเต้นให้กับวงเกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่ง

ทีม LACHICA บรรดาตัวแม่ที่ออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปินสาว CHUNG HA เกือบทุกเพลง โดยวงนี้โดดเด่นในท่าเต้นสไตล์เฟมินีน ความเกินเบอร์ของผู้หญิงนำทีมโดยเจ๊กาบี ที่ดูพร้อมท้าวเอวเต้นฟาดตลอดเวลา

ทีม WayB ที่มีหัวหน้าทีมอย่าง โนเจ ซึ่งผู้คนทั่วโลกจดจำเธอได้จากการเป็นแดนเซอร์ให้กับ ไค แห่งวง EXO ในเพลง Mmmh จนบรรดาหัวหน้าทีมอื่นๆตั้งคำถามว่า ตกลงเธอเก่งและมีความสามารถจริง หรือเพราะสวยและเป็นกระแสเท่านั้น

ส่วนบรรดาคณะกรรมการที่มาเพิ่มสีสันให้กับรายการประกอบไปด้วย โบอา ควีนแห่งค่าย SM หนุ่มแทยงจากวง NCT และฮวังซังฮุน นักออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปิน Kpop มากมาย ส่วนพิธีกรประจำรายการได้หนุ่มคังแดเนียล อดีตสมาชิก Wanna One

กติกาของรายการในแต่ละรอบจัดได้ว่าโหดจัด ไม่ว่าจะเป็นการที่สาวๆแต่ละทีมจะต้องมาเต้นแบทเทิลปะทะกันกลางเวที ในช่วงเวลาสั้นๆ โดยให้คณะกรรมการทั้งสามคนตัดสินว่าทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ ส่วนทีมที่เป็นผู้แพ้จะโดนหักคะแนนกันไปตามระเบียบ ซึ่งความสนุกนอกจากที่ผู้ชมจะได้เห็นว่าสกิลการเต้นของแต่ละทีมนั้นเดือดขนาดไหน การปูดราม่าระหว่างทีมช่วยเพิ่มอรรถรสอย่างสูงให้กับผู้ชมลุ้นจนตัวโก่งว่าตกลงแล้วแค้นนี้จะได้รับการชำระไหม

นอกเหนือจากการที่เราจะได้เสพดราม่าและอดีตอันเผ็ดร้อนของแต่ละทีมแล้ว คนดูจะได้เห็นว่าจริงๆแล้วรายการนี้ยังเปิดโอกาสให้บรรดา “นักเต้น” ที่ล้วนแล้วแต่มากความสามารถและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเหล่าอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นแดนเซอร์ คุณครูผู้สอนเต้น ผู้ฝึกสอนเหล่าเด็กฝึก หรือแม้กระทั่งเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นให้กับวง K-Pop

ผู้ชมจะได้เรียนรู้ว่า เมื่อวัฒนธรรมของเกาหลีเติบโตมากมายจนถึงทุกวันนี้ เปิดโอกาสให้อาชีพคนเบื้องหลังได้มีพื้นที่มาปล่อยของในรายการโทรทัศน์ซึ่ง รายการวาไรตี้เช่นนี้จะทำให้พวกเขาได้ “โชว์” ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน นอกเหนือจากคนที่อยู่ในสายอาชีพเดียวกันได้เห็นว่า ความสามารถของพวกเธอล้วนแล้วแต่ต้องฝึกฝน สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และยกระดับอาชีพแดนเซอร์ว่าทุกทีมที่เข้ามาในรายการนี้ล้วนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนวัฒนธรรม K-Pop ให้อยู่ในความนิยมของผู้คนทั่วโลก ไม่แพ้กับเหล่าไอดอลที่อยู่เบื้องหน้าเลยทีเดียว

อย่าพลาดรายการ Street Woman Fighter ออกฉายทุกวันศุกร์ทาง VIU

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook