[เปิด Netflix มารีวิว] Intrusion ผัวมหาภัย

[เปิด Netflix มารีวิว] Intrusion ผัวมหาภัย

[เปิด Netflix มารีวิว] Intrusion ผัวมหาภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากที่เฮนรี่ (โลแกน มาร์แชลล์ กรีน) และมีรา (ฟรีดา ปินโต) สองสามีภรรยาที่ตัดสินใจโยกย้ายบ้านจากเมืองใหญ่บอสตัน ออกมาสู่ชนบทอันห่างไกล ด้วยอาชีพสถาปนิกฝีมือดีอย่างเฮนรี่ ทำให้เขาตัดสินใจสร้างบ้านในฝันสุดโมเดิร์นกลางภูมิประเทศที่แวดล้อมไปด้วยผืนหญ้าแห้ง และห่างไกลจากชุมชน มีความเป็นส่วนตัวอย่างยิ่งยวด

แค่เพียงไม่กี่นาทีที่หนังเริ่มต้นขึ้น Intrusion ไม่รีรอจะแนะนำตัวละครอย่างมีรา ภรรยาผู้ดูเหมือนจะเป็นกังวลกับอาการบ้างอย่าง หลังจาดเธอเริ่มคลำหา “เนื้อร้าย” ใต้รักแร้ พอจะทำให้คนดูเริ่มอนุมานได้ว่า ชีวิตของเธอต้องผ่านห้วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อน แต่หลังจากอาบน้ำเสร็จ สามีของเธอผู้วางแผนการออกเดทไว้เรียบร้อย ได้ตัดสินใจว่าทั้งคู่จะทิ้งโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่บ้าน เพื่อไม่ให้มีอะไรรบกวนความสุขของทั้งสองระหว่างไปร้านอาหารสุดหรู

หลังจากเดทสุดโรแมนติกจบลง เมื่อทั้งสองเดินทางกลับมาบ้านก็พบว่า บ้านของพวกเขาถูกงัดแงะเหลือแต่เพียงรอยเท้าและข้าวของในบ้านที่พังไม่มีชิ้นดี มิหนำซ้ำโทรศัพท์ของพวกเขาที่ทิ้งไว้และคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งเครื่องได้อันตรธานหายไปจากบ้าน ด้วยความขวัญเสียทั้งคู่จึงแจ้งตำรวจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกอย่างเหมือนจะคลี่คลายแต่คืนวันต่อมาระหว่างที่มีราเผลอตื่นขึ้นกลางดึกและค้นพบว่าไฟในบ้านดับ ทำให้เฮนรี่ตัดสินใจออกไปดูสะพานไฟนอกตัวบ้านว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่นานหลังจากที่เฮนรี่ออกจากบ้านไป กลับมีผู้บุกรุกลึกลับโผล่เข้ามาในบ้านและจับตัวมีราเอาไว้ ระหว่างที่เฮนรี่พยายามช่วยภรรยาของเขาด้วยการย่องไปที่กระถางต้นไม้ที่ตัวเองซุกปืนเอาไว้ มีรามีท่าทีในการมองสามีตัวเองที่แปลกออกไป มิหนำซ้ำระหว่างเขาเฮนรี่บอกให้มีร่ากระโดดหน้าต่างหนีก่อนที่ตัวเองจะเข้าปะทะกับผู้บุกรุกอย่างดุเดือด ยิ่งทำให้มีราเริ่มเกิดคำถามมากมายขึ้นในหัวว่าตกลงแล้วชายที่กินอยู่กับเธอมา 12 ปี ตกลงแล้วเป็นใครกันแน่

ความสนุกของ Intrusion ไม่ได้อยู่ที่ฉากบุกบ้านหรู หรือการเอาตัวรอดของสองสามีภรรยาจากผู้ปองร้าย ซึ่งจะว่าไปหนังสไตล์นี้มีให้ดูจนเกร่อแทบทุกปี แต่หนังเรื่องนี้กลับจะเลือกต่อยอดและสร้างความหวาดวิตกให้กับนางเอกของเรื่องว่า บางครั้งการที่สามีของตัวเอง “แสนดี” ไปซะทุกเรื่อง บางทีความดีงามเหล่านี้อาจจะมีอะไรที่น่าขนลุก และกลายเป็นสิ่งที่เราไม่เคยล่วงรู้ว่าคนใกล้ตัวของเราตกลงแล้วเป็นใครกันแน่

ระหว่างทางของเรื่อง นางเอกคือผู้นำพาคนดูร่วมไขปริศนาไปกับเธอว่าตกลงแล้วสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากการย้ายบ้าน รวมไปถึงพฤติกรรมส่อพิรุธของสามีเธอนำไปสู่อะไรกันแน่ ติดตามตอนจบได้เลยทาง Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook