เกือบจะได้สร้าง! 007 จากไอเดีย "เควนติน" ที่เล่าให้ "เพียร์ซ บรอสแนน" ฟังในวงเหล้า (ตั๋วร้อนฯ)

เกือบจะได้สร้าง! 007 จากไอเดีย "เควนติน" ที่เล่าให้ "เพียร์ซ บรอสแนน" ฟังในวงเหล้า (ตั๋วร้อนฯ)

เกือบจะได้สร้าง! 007 จากไอเดีย "เควนติน" ที่เล่าให้ "เพียร์ซ บรอสแนน" ฟังในวงเหล้า (ตั๋วร้อนฯ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนล้วนมี James Bond ในดวงใจกันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้กำกับ Quentin Tarantino สุดห่ามแห่งวงการ ใครบอกว่า 007 ในดวงใจเขาต้องดูห่ามๆ แบบ Daniel Craig หรือรุ่นคลาสสิคแบบ Sean Connery ผิดถนัด เพราะ Quentin Tarantino บูชา Pierce Brosnan ให้เป็น James Bond อันดับหนึ่งในดวงใจ สายลับเจ้าสำอางที่หล่อทุกกระเบียดนิ้ว เสื้อผ้าแทบไม่เคยยับ แต่ที่ยับคือเหล่าสาวบอนด์ที่เรียงหน้ามาให้บอนด์สอนเชิงรักในทุกๆ ภาค

  Quentin Tarantino Quentin Tarantino

มีครั้งหนึ่ง Quentin Tarantino นึกโปรเจกต์มันส์ๆ เกี่ยวกับ 007 ในสไตล์ของเขาขึ้นมา หลังจากที่เขาว่างเว้นจากการกำกับ Kill Bill Vol.2 เขานัดพบกับ Pierce Brosnan ทันทีที่โรงแรม Four Seasons บาร์เหล้าในโรงแรมคือที่นัดหมาย Pierce Brosnan ไปถึงก่อนเวลาพอสมควร แน่นอนเขาสั่งมาร์ตินี่ในแบบที่เขาชอบสั่งในหนัง 007 นั่นแหละ ทว่าวันนั้น Quentin Tarantino มาสาย มาร์ตินี่แก้วแล้วแก้วเล่าถูกสาดเข้าลำคอของ Pierce Brosnan จนกระทั่งเขาเริ่มเมามายอยู่คนเดียว

แล้ว Quentin Tarantino ก็โผล่หัวมาพร้อมกับความเมาพอๆ กัน เขามาสายเป็นชั่วโมง ทันทีที่ผู้กำกับสุดห่ามนั่งลง เขาก็เริ่มทักทาย

 Pierce Brosnan ในบท James BondPierce Brosnan ในบท James Bond

"บ้าเอ๊ย ผมได้มานั่งจิบมาร์ตินี่กับ James Bond เหรอวะเนี่ย คุณมันโคตรดูดีเลยเวลาถือแก้วบ้านั่น"

บทสนทนาเริ่มเพิ่มระดับเดซิเบลตามจำนวนแก้วมาร์ตินี่ที่ถูกสาดลงตับ Quentin Tarantino พล่ามถึงโปรเจกต์หนัง 007 ของเขาที่จะยังมี Pierce Brosnan นำแสดงเท่านั้น จะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ Pierce Brosnan สารภาพตามตรงว่า

"มันจบแล้ว ผู้สร้างโทรบอกผมแล้วว่าเขาจะไม่ทำบอนด์ที่มีหน้าผมบนโปสเตอร์อีกแล้ว เขาจะหาคนใหม่"

Quentin Tarantino พยายามปลอบใจและบิลท์ให้ 007 คนที่อยู่ตรงหน้าว่าเราจะสร้างหนัง 007 แบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน เสียงเขาเริ่มดังในบาร์ของโรงแรม Quentin Tarantino ตบโต๊ะแล้วตะโกน

 

"คุณคือ James Bond ที่ดีที่สุด! ผมโคตรอยากทำหนัง James Bond มากๆ"

ผู้คนเริ่มหันมามอง และหากใครในที่นั้นสังเกต จะเห็นว่า Pierce Brosnan พยายามห้ามปรามให้ Quentin Tarantino เบาๆ เสียงหน่อย นี่ไม่ใช่ในกองถ่ายหนังนะ

Pierce Brosnan เคยเล่าเรื่องนี้ออกสื่อ แล้วพิธีกรถามว่าทำไมไม่บอกให้ Quentin Tarantino สงบสติอารมณ์บ้าง Pierce Brosnan บอก

"ใครมันจะไปบอกให้ไอ้หมอนั่นมันหุบปากได้วะ"

สรุปในคืนนั้นเสียงเอะอะมาพร้อมกับไอเดียหนัง 007 ที่พรั่งพรูออกจากปาก Quentin Tarantino สองคนเมานั่งคุยกันจนดึกดื่น แต่โปรเจกต์ก็ไม่สามารถเกิดขึ้น ไม่ใช่ว่าโปรเจกต์นี้ไม่ดี Quentin Tarantino เคยเสนอพี่น้องตระกูล Broccoli ผู้ถือลิขสิทธิ์และผู้สร้าง 007 ไปแล้ว ช่วงนั้นทางผู้สร้างก็กำลังงมๆ อยู่เหมือนกันว่าจะรีบูท 007 ยังไงให้ออกมาไม่ซ้ำซาก พวกเขาซื้อไอเดีย Quentin Tarantino แต่ต้องไม่ใช่ James Bond ที่เป็น Pierce Brosnan

Quentin Tarantino ขอบคุณผู้สร้างที่ซื้อไอเดียเขา ทว่าหากไม่มี James Bond ที่ดีที่สุดในดวงใจเขาเป็นชายคนนี้ ก็ไม่รู้ว่าเขาจะสร้าง 007 ไปทำไม เขาจึงพับโปรเจกต์ 007 นั้นลงไปแบบถาวร

  Pierce Brosnan Pierce Brosnan

ปี 2020 Pierce Brosnan ในวัย 67 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า เขาสนใจหากมีการนำเสนอบทให้เขากลับมาในแฟรนไชส์ 007 อีก แม้จะเป็นในบทตัวร้ายก็ตาม เชื่อไหมว่าแฟนๆ ทั่วโลกอยากเห็นเขากลับมาแน่นอน แม้จะไม่ใช่ในบท 007 แล้ว อันที่จริงเขาโคตรเหมาะที่จะเป็น M มากกว่า Ralph Fiennes เสียอีก

ที่ควรรู้อีกอย่างคือ Ralph Fiennes เองสมัยหนุ่มๆก็เคยชิงชัยบท 007 กับ Pierce Brosnan ก่อนที่จะเสียบทให้กับ Pierce Brosnan ไป

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เกือบจะได้สร้าง! 007 จากไอเดีย "เควนติน" ที่เล่าให้ "เพียร์ซ บรอสแนน" ฟังในวงเหล้า (ตั๋วร้อนฯ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook