"จอห์นนี เดปป์" ขอสานต่อตัวละครกัปตัน "แจ็ก สแปร์โรว์" แม้ต้องแสดงในงานวันเกิดเด็ก

"จอห์นนี เดปป์" ขอสานต่อตัวละครกัปตัน "แจ็ก สแปร์โรว์" แม้ต้องแสดงในงานวันเกิดเด็ก

"จอห์นนี เดปป์" ขอสานต่อตัวละครกัปตัน "แจ็ก สแปร์โรว์" แม้ต้องแสดงในงานวันเกิดเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากคดีความระหว่าง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) กับอดีตภรรยาของเขา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ที่มีเรื่องฟ้องร้องคาราคาซังกันยาวนาน ส่งผลกระทบต่อด้านอาชีพการแสดงของเดปป์โดยตรง ทั้งการต้องออกจากบท กรินเดลวาลด์ ในหนังแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’

และที่ปวดใจสำหรับเขามากที่สุดคือการไม่สามารถกลับไปรับหนึ่งในบทที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพการแสดงของเขาอย่าง กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ ในหนังแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ ได้อีก ด้วยทั้งจากปัญหาภาพลักษณ์จากคดีส่วนตัวของเขาเอง และทางดิสนีย์ต้องการรีบูตแฟรนไชส์มากกว่าจะสร้างภาค 6 ของแฟรนไชส์ให้ยิ่งยาวนานซ้ำซากต่อไป หลังจาก ‘Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales’ ในปี 2017

Jack Sparrow

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของเดปป์ในโอกาสที่ได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ ซาน เซบาสเตียน (San Sebastian Film Festival) ที่ผ่านมา เดปป์ได้เผยความในใจของเขาออกมาหลังจากถูกถามถึงเรื่องของวัฒนธรรมการตัดจบหรือยกเลิกในอุตสาหกรรมบันเทิง โดยเดปป์ได้อิงถึงตัวละครกัปตันโจรสลัดของเขาด้วยว่า

“ผมจะไม่มีวันทิ้งตัวละครนี้เด็ดขาด” เดปป์บอกว่าเขาพร้อมจะเล่นเป็นกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ในทุกโอกาสที่เป็นไปได้ เขาอยากสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คน และในทุกโอกาสที่ว่านี้ นั่นหมายถึงแม้แต่การยอมเป็นนักแสดงรับจ้างในวันเกิดของเด็ก ๆ เพื่อให้ได้สวมชุดกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ด้วยก็ตาม

“หนึ่งในเรื่องดีที่เกิดขึ้นจากการที่ผมได้สร้างตัวละครนี้ให้มีชีวิตขึ้นมา (ไม่เพียงแค่มีชีวิตอยู่ในภาพยนตร์-ขยายความเพิ่มโดยผู้แปล) ผมอาจจะไปที่บ้านของใครสักคน ผมจะไปแสดงเป็นกัปตันในงานวันเกิดลูกของคุณก็ได้นะ ณ จุดนี้แล้ว”

“ผมไม่ต้องขอบริษัทใดมาสนับสนุนในเรื่องนี้ ผมทำของผมเองได้และใครก็ไม่สามารถมาห้ามผมได้ มันคือความสุขยิ่งใหญ่ในฐานะกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ เมื่อจังหวะเวลาเหมาะสมผมจะผจญภัยไปกับกัปตันและออกไปเยี่ยมผู้คน สร้างเสียงหัวเราะให้พวกเขา”

Jack Sparrow

นอกจากนี้เดปป์ยังได้พูดเรื่องของวัฒนธรรมการตัดจบหรือยกเลิกในอุตสาหกรรมบันเทิง ที่เห็นได้ชัดเช่นการไม่อนุมัติสร้างซีซั่นต่อของซีรีส์ต่าง ๆ หรือการเปลี่ยนตัวนักแสดงกลางคันที่ผู้ชมน่าจะคุ้นเคยว่า

“วัฒนธรรมที่ว่านี้เป็นเรื่องของการด่วนสรุปด่วนตัดสินจากบรรยากาศไม่ดีที่อยู่รอบ ๆ ไม่มีใครที่จะปลอดภัยจากวัฒนธรรมนี้อีกแล้ว ไม่มีเลย เมื่อคุณถูกตัดสินมันก็ไม่มีพื้นที่ให้คุณอีกต่อไป มันเกิดได้กับทุกคน ทุกเพศ ไม่ใช่แค่เรื่องที่เกิดกับผม น่าเศร้าที่ทุกคนคิดว่ามันก็ปกตินี่ แต่โอ้ ไม่นะ มันไม่ปกติเลยสักนิด คำตัดสินใด ๆ ถ้ามันไม่ยุติธรรม อย่ายอม ลุกขึ้นมาปกป้องคนที่คุณรักเถอะ เพราะพวกเขาต้องการคุณจริง ๆ”

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ "จอห์นนี เดปป์" ขอสานต่อตัวละครกัปตัน "แจ็ก สแปร์โรว์" แม้ต้องแสดงในงานวันเกิดเด็ก

จอห์นนี เดปป์ ขอสานต่อตัวละครกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ แม้ต้องแสดงในงานวันเกิดเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook