"รอมแพง" ผู้เขียน "พรหมลิขิต" เผยเหตุผลทำไมตัวละครถึงหน้าเหมือนกัน

"รอมแพง" ผู้เขียน "พรหมลิขิต" เผยเหตุผลทำไมตัวละครถึงหน้าเหมือนกัน

"รอมแพง" ผู้เขียน "พรหมลิขิต" เผยเหตุผลทำไมตัวละครถึงหน้าเหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีการเผยภาพฟิตติ้งของละคร พรหมลิขิต ภาคต่อของละคร บุพเพสันนิวาส 2 ก็ได้รับเสียงตอบรับจากคนดูเป็นอย่างมาก ถึงความน่าติดตาม และการกลับมาของเหล่านักแสดงนำแบบครบทีม 

มีการเปิดเผยตั้งแต่ประกาศสร้างว่านักแสดงนำอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี จะกลับมารับบทนำใน พรหมลิขิต โดยในภาพฟิตติ้งจะได้เห็น โป๊ป-เบลล่า ฟิตติ้งเป็นทั้งตัวละครเดิมอย่าง พระยาวิสูตรสาคร และ คุณหญิงการะเกด และเป็นตัวละครใหม่ พุดตาน (เบลล่า) และ พ่อริด-พ่อเรือง (โป๊ป) ทำให้มีกระแสพูดถึงทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่ตัวละครเดิมจะกลับมารับบทบาทใหม่ ซึ่งอาจสร้างความแปลกใจแก่คนดูที่ตัวละครหน้าเหมือนกันไปหมด

ล่าสุด รอมแพง ผู้ประพันธ์ บุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ได้พูดถึงเรื่องนี้และเผยเหตุผลของตัวละครที่จะปรากฏในเรื่องว่า ก่อนหน้าที่จะเขียนนิยายได้มีการบอกทางช่องและผู้จัดแล้ว ถึงความยากหากจะนำมาสร้างเป็นละคร แต่ได้รับโจทย์มาอย่างเดียวว่าให้พระเอกนางเอก หน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ ซึ่งก็ได้หาเหตุผลมารองรับกับความหน้าเหมือนนี้ และตัวละครรุ่นพ่อ-แม่ ก็จะโผล่มาเพียงเล็กน้อยไม่ถึง 20% ของเรื่อง และเชื่อความสามารถของนักแสดงที่จะตีบทแตกคาแรกเตอร์ตัวละครมีคนรักหน้าตาเหมือนพ่อ-แม่ พร้อมทิ้งท้ายให้รอติดตามความเซอร์ไพรส์

"ได้เห็นความเห็นที่แปลกใจประหลาดใจ มีทั้งไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย หลากหลายมาก สำหรับการที่ช่องและค่ายเลือกนักแสดงโดยเฉพาะ น้องโป๊ป กับน้องเบลล่า ที่ต้องแสดงกันหลายตัวละครที่หน้าเหมือนกัน อิชั้นแค่อยากจะบอกว่า ลองอ่านนิยายก่อนไหมคะ(ขายเก่งงงงงง5555) ตอนจะเขียนนิยายก็บอกทางช่องและทางผู้จัดแล้วว่ามันยากนะคะเวลาเอามาทำเป็นละคร แต่ในเมื่อเขาขอแค่เพียงอย่างเดียวที่ให้ผู้เขียนช่วยปรับเปลี่ยน คือให้พระเอกนางเอกหน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ ดิฉันก็เลยจัดให้และสนุกไปกับการเขียนที่ต้องหาเหตุผลมารองรับในความหน้าเหมือนนี้ และรู้สึกว่าตอบโจทย์ที่เคยมีในบุพเพสันนิวาส นั่นคือ การมองข้ามเปลือกภายนอกหรือหน้าตา ความสำคัญคือวิญญาณที่อยู่ข้างในต่างหากอันที่จริงตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือ พ่อริด ที่เป็นพระเอก ส่วนพระยาวิสูตรสาคร กับพ่อเรือง โผล่มาแค่สองแว่บใหญ่ๆเท่านั้น(ตามนิยายแล้วทั้งสองคนโผล่มาสัดส่วนรวมกันแล้วประมาณไม่ถึง20%ของทั้งเรื่อง)ในฐานะแฟนคลับน้องโป๊ปเชื่อมือมากว่าน้องสามารถทำได้ที่จะให้คาแรคเตอร์แตกต่างอย่างชัดเจนส่วนน้องเบลล่า ก็คล้ายกับน้องโป๊ป คือบทพุดตานโดดเด่นเด้ง ส่วนบทคุณหญิงการะเกดก็ไม่ต่างจากบทพระยาวิสูตรสาคร น้องเบลล่าเองก็มากฝีมือไม่แพ้กันในความรู้สึกส่วนตัวก็แอบกังวลเหมือนกันว่าจะแปลกๆไหม ลูกรักผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ แม่กอดลูกที่หน้าเหมือนพ่อถ้าแสดงความรู้สึกไม่ขาดไม่ชัดเจนจะล่อแหลมทางศีลธรรมมาก 55555 แต่ถ้าให้โป๊ปกับเบลล่ามาเล่นเป็นพ่อแม่อย่างเดียว ก็รู้สึกว่าเสียของมากกกจริงๆ และการที่พวกเขาทั้งสองยินดีตอบรับก็คงเป็นเพราะบทบาทเหล่านี้ท้าทายชีวิตการเป็นนักแสดง ซึ่งถ้าน้องๆทำได้ก็เท่ากับยกระดับความเป็นมืออาชีพของน้องทั้งสองคนได้เป็นอย่างดีในฐานะของแฟนคลับของแก๊งค์บุพเพสันนิวาส ทั้งทีม อยากจะบอกแบบไม่กลัวหน้าแตกว่า เชื่อมือพี่หน่อง อรุโณชา เชื่อมืออาจารย์ศัลยา เชื่อมือพี่นาย สรัสวดี เชื่อมือทีมงาน รวมถึงเชื่อมือนักแสดงชุดเดิม+ชุดใหม่ทุกท่าน และหวังว่า พรหมลิขิตจะนำความสุขมาให้คนอ่านและคนดู เฉกเช่นที่บุพเพสันนิวาสเคยทำได้นะคะขอบคุณค่ะ รอมแพง ปล. เตรียมตัวรอรับความเซอร์ไพรส์จากพรหมลิขิตให้ดีแล้วคุณจะตาค้างคางยืดถึงเข่า เราเตือนคุณแล้วนะ"

พรหมลิขิต (บุพเพสันนิวาส ภาค 2) ประพันธ์โดย รอมแพง เขียนบทโดย ศัลยา เรื่องราวของ พุดตาน ตัวละครที่เป็นหลานห่างๆ ของสิตางค์ (แม่ของเกศสุรางค์) ในวัย 20 ปีที่มีอาชีพนักจัดสวน ได้เจอหีบโบราณและสมุดข่อยจากคนงานที่ขุดได้ ซึ่งเป็นมนต์กฤษณะกาลีที่ถูกฝังเอาไว้ เมื่อเธอแตะมันทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปในอดีต รอติดตามได้เร็วๆ นี้ทางช่อง 3

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "รอมแพง" ผู้เขียน "พรหมลิขิต" เผยเหตุผลทำไมตัวละครถึงหน้าเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook