"เลียม นีสัน" เคยปฏิเสธบท "เจมส์ บอนด์" เพราะกลัวเมียไม่ยอมแต่งงานด้วย

"เลียม นีสัน" เคยปฏิเสธบท "เจมส์ บอนด์" เพราะกลัวเมียไม่ยอมแต่งงานด้วย

"เลียม นีสัน" เคยปฏิเสธบท "เจมส์ บอนด์" เพราะกลัวเมียไม่ยอมแต่งงานด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลียม นีสัน (Liam Neeson) ตำนานพระเอกชาวไอริชเคยเปิดเผยว่า ย้อนกลับไปในช่วงปี 1990 เขาเกือบจะได้รับบทเป็น เจมส์ บอนด์ แทนที่ เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) แล้ว แต่สุดท้ายตนต้องปฏิเสธกับทางค่ายหนังไป เพราะติดปัญหาตรงว่าที่ภรรยาของเขาในขณะนั้นไม่ปลื้มกับบทสายลับจอมเจ้าชู้นี้!

หลัง ทิโมธี ดาลตัน (Timothy Dalton) ตัดสินใจวางมือจากบท ‘007’ ทางค่าย MGM ที่ดูแลแฟรนไชส์เรื่องนี้ก็ได้เดินหน้าหาตัวแทนที่จะเข้ามารับบทดังกล่าว แม้สุดท้ายพวกเขาจะได้ตัวบรอสแนน มารับบทนี้ในภาค GoldenEye เมื่อปี 1995 แต่นีสัน ออกมาเล่าว่าแท้จริงแล้ว เขานี่แหละคือหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามารับบทตำนานสายลับนี้

บรอสแนน ในบท 007 เมื่อปี 1995

“ใช่แล้ว พวกเขาเคยทาบทามผม ผมจำได้ว่าบาร์บารา บรอกโคลี (Barbara Broccoli) ซึ่งปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์หลักของภาพยนตร์บอนด์ เคยเข้ามาคุยกับผมถึงเรื่องการรับบทนี้

“เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผมถ่ายเรื่อง Schindler’s List เสร็จ ซึ่งย้อนกลับไปก็เมื่อ 26 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้รับข้อเสนอนี้นะ ตอนนั้นพวกเขาก็กำลังมองนักแสดงอีกหลายคนไว้เหมือนกัน ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

“แต่อย่างไรก็ตาม ภรรยาสุดที่รักผู้ล่วงลับของผม เคยพูดกับผมตอนที่เรากำลังเล่นหนังด้วยกันในเซาท์แคโรไลนา ว่า ’ที่รัก ถ้าคุณได้รับข้อเสนอให้เป็นเจมส์ บอนด์ และคุณเกิดความรู้สึกอยากเล่นบทนี้ขึ้นมา รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่มีวันได้แต่งงานกับฉัน’ ”

นีสันกับภรรยา

นีสัน เล่าต่อว่า เหตุผลที่ภรรยาของเขา (ตอนนั้นยังไม่ได้แต่งงานกัน) ไม่อยากให้รับบทนี้เพราะ ตัวละคร 007 ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงในการที่จะต้องเข้าฉากใกล้ชิดกับสาว ๆ จำนวนมาก ซึ่งนีสันก็เสริมว่า ทุกครั้งที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน เขามักจะง้อด้วยการเดินเขาไปหาพร้อมกับร้องเพลงธีมของหนังเรื่องนี้

“เมื่อใดก็ตามที่เราทะเลาะกัน เวลาผมเข้าไปง้อเธอหลังจากนั้น ผมมักจะเดินเข้าไปหาพร้อมกับทำเสียงเปิดตัวของหนังเรื่องนี้”

นีสันกับ นาตาชา ริชาร์ดสัน (Natasha Richardson) ภรรยาของเขา ใช้ชีวิตร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1994 ก่อนที่อีก 15 ปี ต่อมา ริชาร์ดสันจะประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกี จนเสียชีวิตในปี 2009 ซึ่ง นีสัน เคยเปิดใจเกี่ยวกับความสูญเสียในอดีตว่า

“สิ่งนี้มันกระทบคุณ มันคล้ายกับคลื่น ที่คุณเพิ่งจะรู้สึกถึงความไม่มั่นคงนี้ ราวกับว่าโลกไม่เสถียรอีกต่อไป แต่แล้วมันก็ผ่านไปและแม้ความรู้สึกเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่บางครั้งผมก็ยังรู้สึกอยู่” นีสัน พูดถึงการสูญเสียภรรยาสุดที่รัก เมื่อปี 2014

แม้นีสัน จะเคยปฏิเสธหนึ่งในบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกภาพยนตร์ไป แต่สุดท้ายเขาก็ได้มีโอกาสมารับบทสายลับมือฉมังผู้รักครอบครัวในหนังชุด ‘Taken’ แทน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "เลียม นีสัน" เคยปฏิเสธบท "เจมส์ บอนด์" เพราะกลัวเมียไม่ยอมแต่งงานด้วย

เลียม นีสัน เคยปฏิเสธบท
เลียม นีสัน เคยปฏิเสธบท
เลียม นีสัน เคยปฏิเสธบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook