5 บทเรียนชีวิต "ฮันโซฮี" อดีตพนักงานเสิร์ฟในบาร์ มารับบทเมียน้อย และสาวคลั่งแค้นใน My Name

5 บทเรียนชีวิต "ฮันโซฮี" อดีตพนักงานเสิร์ฟในบาร์ มารับบทเมียน้อย และสาวคลั่งแค้นใน My Name

5 บทเรียนชีวิต "ฮันโซฮี" อดีตพนักงานเสิร์ฟในบาร์ มารับบทเมียน้อย และสาวคลั่งแค้นใน My Name
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮันโซฮี (Han So Hee) นักแสดงสาววัย 27 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากบท เมียน้อย ในซีรีส์เรื่อง The World of the Married และในปี 2021 ความร้อนแรงของผู้หญิงคนนี้ก็ยิ่งทวีคูณยิ่งขึ้น หลังเธอเข้ามารับบทนำในซีรีส์เรื่อง Nevertheless ที่มาพร้อมประโยคยอดฮิตอย่าง "ไปดูผีเสื้อที่ห้องด้วยกันไหม"

และล่าสุดเธอได้สลัดภาพสาวหวาน และสาวเซ็กซี่ในอดีต เพื่อมารับบทหญิงสาวผู้ต้องการจะแก้แค้นให้กับพ่อที่ถูกคนฆ่าตายต่อหน้าต่อตา ในเรื่อง ‘My Name’

โซฮีถือเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทต่อการแสดงของตัวเองเป็นอย่างมาก ครั้งหนึ่งเธอเคยเล่าว่าอาชีพนักแสดง เปรียบเหมือนรักแรกพบ และความฝันที่เป็นจริง ก่อนจะมาเฉิดฉายในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ โซฮีเคยต้องสู้ชีวิตทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว กว่าจะมีเส้นทางที่สดใสเฉกเช่นทุกวันนี้

บทที่ 1: คนที่อยากเป็นนักแสดงเพราะยาย

โซฮีเกิดและโตที่เมืองอุลซาน พ่อแม่ของเธอหย่ากันตั้งแต่เธออายุ 5 ขวบ โซฮีเปิดเผยว่าเนื่องจากแม่ต้องเอาเวลาไปทำงาน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว คนที่กลายมาเป็นผู้ปกครองของเธอตั้งแต่นั้นก็คือคุณยาย ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่าก็เพราะยายนี่แหละที่ทำให้เธออยากเป็นนักแสดง โซฮีเล่าว่าด้วยการที่ยายของเธอชอบดูโทรทัศน์อย่างมาก มีอยู่วันหนึ่งเธอจึงบอกกับยายว่า สักวันหนึ่งเธอจะเข้าไปอยู่ในนั่นและทำให้ยายภูมิใจให้ได้ ซึ่งนั่นกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากมาเป็นนักแสดง

“คุณยายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน” โซฮีพูดถึงคุณยายของตัวเอง

บทที่ 2 : คนสู้ชีวิตจากอุลซาน…

ภายหลังเรียนจบโซฮีก็เดินทางไปตามหาฝันที่โซลทันที ซึ่งว่ากันว่าวันที่เธอเดินทางเข้าเมืองหลวง เธอมีเงินติดตัวเพียง 300,000 วอน (8,503 บาท) เท่านั้น แถมยังต้องทำงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานเสิร์ฟในบาร์ย่านกังนัม เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูตัวเอง แต่ถึงกระนั้นต่อมาประตูสู่วงการบันเทิงก็ได้แย้มต้อนรับเธอ หลังเธอได้มีโอกาสไปเป็นนางแบบโฆษณา หรือเอ็มวีต่าง ๆ

ในปี 2018 เธอเคยพูดถึงประสบการณ์สู้ชีวิตในครั้งอดีต ลงบนบล็อคส่วนตัวว่า “ทันทีที่ลืมตาตื่น ฉันไปที่บาร์เพื่อทำงานทันที และฉันก็ทำงานจนพระอาทิตย์ของอีกวันขึ้น ฉันเชื่อว่าวันเหล่านั้นทำให้ฉันเป็นตัวฉันในตอนนี้”

บทที่ 3: คนที่เคยถูกมองว่าเป็นผู้หญิงไม่ดีเพียงเพราะ เคยสักและสูบบุหรี่…

เป็นธรรมชาติของการมีชื่อเสียง ที่ต้องโดนขุดคุ้ยเรื่องราวเก่า ๆ ขึ้นมา ก่อนหน้าที่โซฮีจะประสบความสำเร็จเหมือนในทุกวันนี้ เธอเคยถูกกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งออกมาตำหนิ เพียงเพราะเธอเคยสักและสูบบุหรี่ โดยตามรายงานของเว็บไซต์บันเทิงเกาหลีใต้ ระบุว่าโซฮีตัดสินใจลบรอยสักทั้งหมดของเธอออกช่วงก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักแสดงเต็มตัว ซึ่งหนึ่งในรอยสักเหล่านั้นโซฮีลบ เป็นลายที่เธอสักขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณยายผู้ล่วงลับ

“ฉันเคยมีรอยสักเกี่ยวกับคุณยาย มันเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าเธอจะอยู่กับฉันเสมอ”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ในสังคมเกาหลีใต้ ยังมีคนที่มองว่าผู้หญิงสูบบุหรี่เป็นผู้หญิงไม่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโซฮีก็มองว่า สำหรับเธอสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย หรือเป็นสิ่งที่ผิด มันเป็นเพียงภาพของเด็กสาวที่รักที่จะเป็นตัวของตัวเองเท่านั้น

“ตอนนี้ฉันเป็นตัวของตัวเอง และในตอนนั้นฉันก็เป็นตัวของตัวเองเหมือนกัน”

บทที่ 4: คนที่ชอบการวาดรูป และรักช็อกโกแลตมิ้นต์

อีกหนึ่งพรวรรค์ของโซฮีนอกจากการแสดง ก็คือการ ‘วาดรูป’ โซฮีเป็นคนที่มักใช้เวลาว่างไปกับการวาดภาพ เธอเป็นคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยเรียนมัธยมวิชาหลักที่เธอเรียนคือศิลปะ และในวันที่ว่างจากการแสดงเธอมักจะนั่งสร้างสรรค์ผลงานสวย ๆ และนำมาลงอินสตาแกรมเสมอ

ว่ากันว่าคนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่จะไม่ชอบช็อกโกแลตมิ้นต์ แต่สำหรับโซฮีเธอออกมายอมรับว่าตัวเองชื่นชอบช็อกโกแลตที่มีกลิ่นของมิ้นต์มาก ๆ จากการให้สัมภาษณ์กับ Harper’s BAZAAR Korea โซฮีเปิดเผยว่าเธอชอบกินช็อกโกแลตมิ้นต์มาก ๆ และเธอรู้สึกเสียดายแทนคนที่ไม่ชอบมัน เพราะสำหรับเธอสิ่งนี้มันช่างอร่อยเหลือเกิน

บทที่ 5 : คนที่ทุ่มสุดตัวเพื่อบทบาทของตัวเอง

โซฮีถือเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับบทของตัวเองอย่างมาก ย้อนกลับไปตอนที่เธอเล่น The World of the Married เธอฟิตหุ่นและลดน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม เพื่อทำให้ตัวเองมีรูปร่างที่เพียบพร้อมที่สุด และล่าสุดใน My Name มีการเปิดเผยว่าโซฮีลงทุนเพิ่มน้ำหนักขึ้น 10 กิโลกรัม เพื่อมารับบทนี้ ซึ่งตัวเธอเองยอมรับว่ามีช่วงหนึ่งเธอถึงขั้นพกมีดติดตัวเพื่อให้ตัวเองอินกับบทนี้

“ฉันคิดว่าตัวเองสามารถซิทอัพได้ถึง 30 ครั้งต่อการลงไปนั่งครั้งหนึ่ง และหลังจากเล่นซีรีส์เรื่องนี้ ฉันก็ได้พัฒนาร่างกายของตัวเองค่อนข้างมาก ทุกวันนี้ฉันจึงเรียนคิกบ็อกซิ่งด้วยนะ”

ใน My Name บางฉากโซฮีตัดสินใจเล่นฉากแอคชั่นเองโดยไม่ใช้ตัวแสดงแทน อีกทั้งเธอยังไปลงคอร์สการแสดงแอคชั่นเป็นเวลากว่า 3 เดือนเต็ม เพื่อหวังจะแสดงในฉากแอคชั่นให้สมจริงที่สุด และป้องกันไม่ให้ผู้อื่นบาดเจ็บจากการแสดงของเธออีกด้วย

“มันต้องใช้เวลามาก ฉันจำเป็นต้องออกแบบท่าทางของตัวเองให้ดีในทุกฉาก และฉันกังวลว่าตัวเองจะไปทำร้ายใครเข้า ดังนั้นฉันจึงต้องระมัดระวังตลอดเวลา ซึ่งมันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

ปี 2021 ถือเป็นปีของนักแสดงสาวคนนี้อย่างแท้จริง น่าเสียดายที่เธอเพิ่งจะถอนตัวจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อย่าง ‘Gentleman’ เพราะเหตุผลทางด้านสุขภาพ แต่ทั้งนี้ผลงานของเธอในปีที่ผ่านมา ก็เพียงพอที่จะส่งให้เธอได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนางเอกที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 บทเรียนชีวิต "ฮันโซฮี" อดีตพนักงานเสิร์ฟในบาร์ มารับบทเมียน้อย และสาวคลั่งแค้นใน My Name

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook