เป็นวัยรุ่นไปด้วยกันผ่าน 5 หนัง Coming of age

เป็นวัยรุ่นไปด้วยกันผ่าน 5 หนัง Coming of age

เป็นวัยรุ่นไปด้วยกันผ่าน 5 หนัง Coming of age
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าชีวิตวัยรุ่นก็ต้องนึกถึงความสนุกและความท้าทายเพื่อสีสันช่วงวัยกันอยู่แล้ว แต่อีกด้านหนึ่งการเป็นเด็กวัยรุ่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด เพราะความกว้างของจินตนาการและกรอบสังคมนี่แหละทำให้พวกเรารู้สึกกระวนกระวายทำตัวไม่ถูกในบางครั้ง วันนี้เราเลยมาแนะนำหนังแนว Coming of age ที่จะเป็นไกด์ไลน์ให้ชีวิตวัยรุ่นของเราเติบโตได้อย่างมีความสุข

  1. Dead poets society

หนังอยากบอกวัยรุ่นว่า : ​​อย่าให้ความฝันต้องพังลง เพราะคำว่าเป็นไปไม่ได้ของคนอื่น

หนังสุดคลาสสิก เล่าถึงชีวิตของเด็กหนุ่มในโรงเรียนชายล้วนที่เคร่งครัดเรื่องกฎระเบียบและการศึกษาจากพ่อแม่และคุณครูที่พยายามหมายมั่นปั้นมือให้เด็กๆมีชีวิตคุณภาพตามที่สังคมต้องการ อย่างการ เป็นหมอ นักการเมือง ทนายความ แต่แล้วชีวิตของเด็กหนุ่มก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อมีครูคนใหม่เข้ามา ซึ่งตัวละครต่างๆจะได้รู้สึกตัวและต้องเลือกว่าจะยอมซ้ายหันขวาหันแบบไม่คิดสงสัยต่อไป หรือเลือกใช้ชีวิตตามความพอใจของตัวเอง

 

  1. Mean Girls

หนังอยากบอกวัยรุ่นว่า : โลกนี้มันโหดร้ายถ้าทำผิดไปก็ต้องแก้ไข

เคดี้ วัยรุ่นสาวที่ย้ายเข้ามาเรียนที่อเมริกาหลังจากอยู่กับสัตว์ป่าที่แอฟริกามาซะนาน เธอได้รู้จักกับสภาพแวดล้อมของการเป็นวัยรุ่นแบบใหม่ โดยเฉพาะ แกงค์พลาสติก กลุ่มสาวไฮโซสุดร้าย และนั่นทำให้เคดี้ถูกชักจูงไปในทางที่ผิด กว่าจะรู้ตัวเรื่องวุ่นๆก็เกิดขึ้นไปแล้ว บางทีรั้วโรงเรียนมัธยมกับรั้วป่าในแอฟริกาก็ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่เพราะไม่ว่าที่ไหนใครก็ต่างแย่งชิงกันเป็นที่ 1 เสมอ 

 

  1. Love, Simon

หนังอยากบอกวัยรุ่นว่า : เป็นตัวเอง เป็นไปเถอะ ไม่ผิด

ไซม่อน อายุ 17 ปีเติบโตในครอบครัวที่เพอร์เฟคและใช้ชีวิตเฮฮากับเพื่อนฝูงแบบวัยรุ่นทั่วไป แต่ลึกๆ ในใจแล้วดันกลับรู้สึกแตกต่างจากคนอื่นเพราะว่าเขาเป็นเกย์ และเก็บความลับนี้ตลอด จนในที่สุดก็พบรักกับผู้ชายปริศนาคนหนึ่งบนโลกออนไลน์ที่ก็ชอบผู้ชายเหมือนกัน ไซม่อนต้องตามหาหนุ่มปริศนาคนนั้นพร้อมทั้งตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะปิดบังความลับนี้ตลอดไปหรือต้องจำใจเปิดเผยให้ทุกคนรู้

 

  1. Juno

หนังอยากบอกวัยรุ่นว่า : วัยรุ่นก็พลาดได้ แต่ถ้าเรื่องใหญ่เกินไปครอบครัวก็ช่วยได้เช่นกัน

จูโน่ เด็กมัธยมที่ต้องกลายเป็นคุณแม่วัยใสโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะความอยากรู้อยากลองของตัวเองล้วนๆ แต่เธอเลือกที่จะไม่ทำแท้งและเลือกอุ้มท้องต่อไปเพื่อรอส่งต่อลูกให้กับสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ต้องการรับเลี้ยง ชีวิตวัยรุ่น 9 เดือนนับจากวันที่ผิดพลาดนี้ จะทำให้จูโน่ต้องเจอกับเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่ง่ายเอาซะเลย

 

  1. สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก

หนังอยากบอกวัยรุ่นว่า : ไม่มีน้ำตา ไม่มีความรัก ก็ไม่ใช่ชีวิตวัยรุ่นสิจริงมั้ย

หนังไทยในใจอีกเรื่องที่เล่าถึง น้ำ เด็กมัธยมที่ไม่ได้สวยใสพิมพ์นิยมแต่ดันไปหลงรักรุ่นพี่ตัวท็อปของโรงเรียน ภารกิจแอบรักของเธอเลยเริ่มต้นขึ้น ลงทุนเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่าง ทำทุกวิถีทางเพื่อให้รุ่นพี่อย่างพี่โชนสนใจ ตั้งแต่ดัดฟัน ขัดผิว เข้าชมรมรำไทย จนถึงขนาดกลายไปเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของโรงเรียน เพราะพี่โชนคือความรักป๊อปปี้เลิฟคนแรกของน้องน้ำนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 หนังแนว Coming of age ที่แนะนำมาให้ดูกัน รับรองว่าจะได้ข้อคิดและเอาไปปรับใช้กับปัญหาที่เจอในช่วงชีวิตวัยรุ่นได้อย่างแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook